8 Cách chống nóng cho ô tô trong thời tiết nóng bức ngày hè

11.03.2021 1562 dothidiuhd

Xe ô tô nếu để lâu dưới thời tiết nóng bức ngày hè hoàn toàn có thể biến thành “lò xông hơi” bất đắc dĩ - khiến người ngồi vào dễ bị ốm do sốc nhiệt. Do đó, các tài xế cần biết cách chống nóng hiệu quả cho xe ô tô trong ngày hè khắc nghiệt.

► Đỗ xe nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Cách chống nóng cho ô tô

 

Đỗ xe dưới tầng hầm hoặc nơi có bóng râm là cách tốt nhất để tránh nắng và làm mát tự nhiên. Việc tránh được ánh nắng trực tiếp giúp xe không bị bạc màu, các chi tiết nhựa không bị nứt vỡ và duy trì mức nhiệt bình thường trong xe.


► Không đóng kín cửa kính xe

Cách chống nóng cho ô tô

 

Khi đỗ xe ngoài trời, bạn nên hạ cửa kính xe - tạo một khe hẹp khoảng 2 - 3cm để không khí được lưu thông, giảm bớt sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong xe và ngoài trời.


► Sử dụng tấm che, bạt phủ xe

Cách chống nóng cho ô tô

 

Với những khu vực đô thị đông đúc, không phải lúc nào cũng có thể tìm được chỗ có bóng mát đỗ xe. Nếu buộc phải đậu xe nơi có nắng, bạn nên dùng tấm che hoặc bạt phủ để bảo vệ taplo, giúp sơn ngoại thất không bị bạc màu và giảm nhiệt độ hấp thụ vào bên trong. Tùy vào chất lượng và chủng loại, bộ 4 tấm che nắng cho xe ô tô 4 chỗ có giá từ 150k - 250k, với xe 7 chỗ khoảng từ 250k - 350k. Với bạt phủ cũng tùy vào chất liệu mà giá bán 1 chiếc hiện nay dao động từ 300k đến 1 triệu đồng.


► Dán phim cách nhiệt

Cách chống nóng cho ô tô

 

Dán phim cách nhiệt được xem là giải pháp chống nắng hữu hiệu. Bởi phim cách nhiệt có khả năng cản đến 80% nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời xuyên qua kính, ngăn tia cực tím - bên cạnh đó còn giúp làm mát xe nhanh hơn, tăng độ bền cho nội thất bên trong xe. Sự đa dạng về màu sắc của phim cách nhiệt cũng đem lại phong cách khác biệt và sang trọng cho ô tô. Tuy nhiên thì chi phí dán phim cách nhiệt khá cao, dao động từ 3,8 đến 10 triệu đồng/ xe - tùy vào chất lượng và thương hiệu.


► Trang bị thảm chống nắng cho taplo

Cách chống nóng cho ô tô

 

Nếu để xe bị nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài mà không có sự che chắn thì taplo xe rất dễ bị phai màu, phồng rộp và nứt nẻ. Do đó, bạn nên trang bị thảm chống nắng vừa bảo vệ cho taplo - hạn chế tình trạng phản quang từ taplo lên kính lái vừa tăng thêm phần sang trọng cho nội thất xe.


► Chống nắng bằng báo giấy hoặc bìa carton

Cách chống nóng cho ô tô

 

Trường hợp quên đem theo các vật dụng hỗ trợ chống nắng chuyên dụng mà buộc phải đỗ xe chỗ nắng chiếu thì bạn có thể sử dụng báo giấy hoặc bìa carton che chắn các bề mặt xe ô tô. Đây là giải pháp tình thế hiệu quả để giảm tải nhiệt độ cho xe giữa thời tiết nắng nóng.


► ​Khởi động xe sớm vài phút trước khi di chuyển

Cách chống nóng cho ô tô

 

Sau khi để xe vài tiếng ngoài trời, bạn nên hạ hết cửa kính cho gió lùa vào, đồng thời bật quạt gió để xua khí nóng thoát ra bên ngoài. Sau đó mới kéo cửa kính lên, nổ máy, bật điều hòa làm mát vài phút rồi mới bắt đầu di chuyển. Điều này sẽ giúp giảm tải cho điều hòa, tiết kiệm nhiên liệu hơn và rút ngắn thời gian làm mát trên xe.


► Phun nước lên kính

Cách chống nóng cho ô tô

 

Trước khi di chuyển hay vận hành xe với hành trình dài dưới thời tiết nắng oi, nếu bạn phun nước lên kính sẽ giúp xe hạ nhiệt nhanh hơn. Thêm vào đó còn khiến người ngồi bên trong cảm thấy thư thái dễ chịu.

Ngoài 8 cách giúp chống nóng cho ô tô trên đây, việc rửa xe và bảo dưỡng xe thường xuyên, vệ sinh lọc gió, bổ sung nước mát cũng sẽ hạn chế khả năng hấp thụ nhiệt và phòng tránh rủi ro hỏng hóc trong mùa hè.

Ms. Công nhân

5 Quy định mới về thi bằng lái xe ô tô

 

4.1 (351 đánh giá)
8 Cách chống nóng cho ô tô trong thời tiết nóng bức ngày hè 8 Cách chống nóng cho ô tô trong thời tiết nóng bức ngày hè

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40808

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 158

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 314

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 361