Kỹ sư yêu Công nhân bị chê cười: Vì không xứng đôi hay do tình cảm chưa đủ lớn?

07.05.2021 1388 hongthuy95

“Gia đình từ mặt, bạn bè, đồng nghiệp cười chê khi tôi yêu và có ý định cưới một cô gái làm công nhân, ngoại hình xấu thậm tệ, học thức kém, khó thăng tiến… Tôi rối bời và hoang mang. Phải chăng, tình yêu đơn thuần không tồn tại? Quá nhiều rào cản giữa chúng tôi?”

kỹ sư yêu công nhân bị chê cười: vì không xứng đôi hay do tình cảm chưa đủ lớn
Quá nhiều khác biệt và khập khễnh liệu có đưa "cặp đôi đũa lệch" đến bến bờ hạnh phúc?

Công nhân yêu và lấy Kỹ sư: Tuyệt đối không tương xứng?

Mới đây, tại chuyên mục “Tâm sự” của một website có tiếng nọ đăng tải bài chia sẻ của bạn đọc tên D. Anh này 28 tuổi, ngoại hình ổn, tốt nghiệp Đại học, hiện làm kỹ sư cho công ty nước ngoài với mức lương mơ ước. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều chị em khối văn phòng tại đó đeo đuổi anh. Ấy vậy mà anh cảm mến và “đem lòng yêu” một cô bé công nhân tại xưởng - “vì cô chủ động quan tâm và đầy sự chân thành”.

Đoạn tình cảm có thể sẽ rất đẹp nếu hai người không có quá nhiều điểm được cho là không xứng đôi vừa lứa:

+ Quá xấu, xấu thậm tệ, đến mức ai gặp cũng ngán ngẫm, cười chê

+ Không có trình độ, bằng cấp, chỉ mới học xong lớp 9

+ Nhà đông con, các anh chị em khác cũng không được học hành đến nơi đến chốn

+ Tính cách không khéo léo lại ít nói, lầm lì, không chủ động tương tác, ngại giao tiếp

“Hồi mới quen tôi cũng thấy cô ấy xấu quá nên lúc đầu không hề có ý gì. Thế rồi vì sự chủ động quan tâm, tôi dần thay đổi cách nhìn, thậm chí đã yêu và muốn cưới cô ấy. Vậy nhưng, từ khi quen, mọi người trong công ty, rồi bạn bè, người gặp qua rất hay xì xào, nói lời khó nghe để ngăn cản chúng tôi ở bên nhau. Đáng nói hơn là cả ba mẹ tôi cũng đặc biệt phản đối. Họ tuyên bố sẽ từ mặt nếu tôi lấy em.Vì nhục nhã với bà con, hàng xóm khi có một đứa con dâu không “môn đăng hộ đối” về mọi mặt. Hiện tôi rối bời suy nghĩ. Xin chia sẻ lên đây, mong nhận được lời khuyên…”

kỹ sư yêu công nhân bị chê cười: vì không xứng đôi hay do tình cảm chưa đủ lớn
Mâu thuẫn là "con dao" cứa dần đoạn tình cảm giữa 2 người

Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?

Đọc qua hàng trăm lượt bình luận phía dưới bài đăng là chừng đó lời chỉ trích đến tác giả. Nhiều người đồng ý kiến và cho rằng chàng kỹ sư tự cho mình khá vượt trội trên không yêu hoặc có thì tình yêu đó không đủ lớn để vượt qua hết thảy những đàm tiếu của thiên hạ và dễ bị tác động, làm cho lung lay bởi lời nói của người ngoài.

+ Lý do bạn yêu và muốn cưới cô ấy là gì trong khi từ đầu đến cuối không thấy bạn khen cô ấy được câu nào, cũng không hề có động thái gì bảo vệ tình yêu của 2 người trước những lời bàn tán hay ngăn cản của người xung quanh?

+ Người như tác giả, cho dù sở hữu mọi tiêu chuẩn của một chàng rể quốc dân (như trên) thì khi đăng bài này lên đây cũng đủ thấy rằng suy nghĩ của anh này chỉ như trẻ con. Thật tội nghiệp cho cô gái nhận lời làm bạn gái bạn.

+ Không yêu thì chia tay, đơn giản mà. Tình yêu không có lỗi, bắt đầu được thì cũng cần kết thúc khi thấy không hợp. Cần thiết nên chia tay trong êm đẹp và văn minh.

+ Tự khen mình rồi chê người yêu trong khi không ai nhìn thấy hay biết mặt cô bé kia để đánh giá. Đây cũng chỉ là câu chuyện một chiều

+ Tôi hoàn toàn không hiểu khái niệm “xấu” với “đẹp” mà thiên hạ cứ nói đến là ra làm sao nữa. Lấy cái gì làm thước đo nhỉ? Theo tôi, “đẹp” có nghĩa là ta nhìn thấy dễ chịu, cảm thấy thoải mái khi ở bên, luôn đem lại bầu không khí tích cực và vui vẻ. Cô gái trong bài tôi nghĩ là không hề xấu, tác giả chẳng qua là đang yêu cho thiên hạ nhìn vào mà thôi. Vậy nên, anh ta chẳng bao giờ xứng đáng với tình yêu của bất cứ cô gái nào.

Một ít trong số đó cũng đưa ra lời khuyên chân thành và suy nghĩ khách quan:

+ Nếu thực sự yêu, thay vì than thở và chê bai người yêu, sao không động viên và hỗ trợ cô gái nâng cao kiến thức (học bổ túc văn hóa ngoài giờ làm để liên thông lên cao hoặc học nghề, kỹ năng, nghiệp vụ mới) - khuyến khích cô ấy chăm chút cho vẻ bề ngoài của bản thân (chăm sóc da mặt, tóc tai, quần áo…), thậm chí can thiệp thẩm mỹ (nếu cần và đủ điều kiện)… Đó là cách để cả 2 ngày một phù hợp hơn.

+ Tôi biết có không ít phụ nữ xấu nhưng họ rất có duyên, tính nết cũng rất tốt và nhiều người hài lòng, vui vẻ khi ở bên họ. Nó gọi là duyên ngầm, được toát lên bởi thần thái. Đàn ông yêu họ vì điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn gái (như bạn kể) xấu cả hình lẫn nết, học vấn cũng không cao, lại bị mọi người và gia đình phản đối thì cũng nên suy nghĩ lại. Bởi, sự không tương xứng rất dễ trở thành mâu thuẫn sau hôn nhân dẫn đến ly dị, khi đó sẽ làm khổ các con… Sự đồng điệu trong hôn nhân chính là mấu chốt để đi đường dài cùng nhau.

+ “Môn đăng hộ đối” thật ra rất quan trọng. Mình không nói đến vấn đề giàu nghèo mà là văn hóa ứng xử. Vậy nên, nếu cảm thấy quá chênh lệch và khác biệt thì không nên cố chấp tiếp tục đến với nhau, sau này cũng sẽ không hạnh phúc.

+ Xấu đẹp tương đối, tùy gu và mắt thẩm mỹ của mỗi người thôi.

+ Sự thật là ai cũng yêu cái đẹp. Chọn người yêu hay bạn đời cũng phần nào ưu tiên điều này. Càng may mắn hơn khi một người đẹp cả hình thức lẫn văn hóa tri thức. Ở đây rất dễ hiểu khi đồng nghiệp và gia đình phản đối, vì mối quan hệ kia quá khập khiễng. Cả nỗi băn khoăn của tác giả cũng dễ hiểu. Có thể tình yêu anh dành cho cô ấy chưa đủ lớn để vượt qua tất cả. Đâu đó tồn tại sự mặc cảm, tự ti, thiếu tự tin về bạn gái. Anh cũng có khả năng nhầm lẫn giữa tình yêu và lòng thương hại. Nếu thực sự yêu và xác định cưới, anh sẽ mạnh mẽ dắt tay bạn gái bước qua mọi lời dị nghị - còn nếu còn nhiều trăn trở, băn khoăn thì nên dừng lại sớm. Cũng nên thông cảm cho gia đình anh trai này. Vì nuôi con ăn học tử tế, cha mẹ nào cũng mong con tề tựu mây gió cùng tầng gặp nhau, không ai mong con yêu và kết hôn với người khiếm khuyết quá nhiều mặt như vậy…

kỹ sư yêu công nhân bị chê cười: vì không xứng đôi hay do tình cảm chưa đủ lớn
Nếu tình yêu đủ lớn thì mọi rào cản hay khó khăn cũng có thể vượt qua

 

Thật ra, không phải người trong cuộc nên có phân tích và đánh giá thế nào cũng không đi đến kết cục tốt đẹp nhất của câu chuyện. Chỉ là, nhiều lời khuyên và góp ý có thể mang lại cho tác giả cái nhìn tổng quan của vấn đề, để anh tự mình nhìn nhận lại câu chuyện của bản thân, xem đúng - sai chỗ nào, ổn hay bất ổn ở đâu, nên xử lý ra sao để êm đẹp nhất… Bởi tình yêu đẹp vốn thuần khiết, trong sáng, không vụ lợi hay phân chia sang hèn, đẹp xấu. Nếu đủ yêu thương và trân trọng thì mọi khó khăn bên ngoài sẽ chẳng thể nào đủ sức chen vào để xô ngã đoạn tình cảm của cặp đôi. Mặt khác, nếu cảm thấy cả hai quá khác biệt, khó tìm thấy sự thấu hiểu và đồng điệu, xin hãy thành thật với nhau, để ít nhất, không là người yêu thì vẫn có thể là tri kỉ, bạn bè, đồng nghiệp tốt chẳng hạn…

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện tình yêu này? Kỹ sư yêu Công nhân – Trai đẹp yêu Gái xấu… là khập khiễng, không tương xứng nhiều mặt: có phải vậy không?

_ Thy

Làm công nhân thì đã sao? Ai cũng cần được yêu...

4.6 (866 đánh giá)
Kỹ sư yêu Công nhân bị chê cười: Vì không xứng đôi hay do tình cảm chưa đủ lớn? Kỹ sư yêu Công nhân bị chê cười: Vì không xứng đôi hay do tình cảm chưa đủ lớn?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 225

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 628

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 454

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36750