Làm gì để trở thành nhân viên thủ kho giỏi?

25.01.2018 7641 bientap

Người ta thường bảo “Giàu thủ kho, no nhà bếp”, do đó mà vai trò của một nhân viên quản lý kho trong các doanh nghiệp, nhà máy là vô cùng quan trọng. Vậy làm gì để trở thành nhân viên thủ kho giỏi? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm quản lý kho để các bạn tham khảo.

Làm gì để trở thành nhân viên thủ kho giỏi
Ảnh nguồn Internet

► Sắp xếp kho hàng khoa học

Việc sắp xếp kho hàng cần được bố trí một cách thật khoa học như thư viện sách để quản lý kho một cách hiệu quả nhất. Trong các nhà máy hiện nay, kho hàng thường được bố trí theo 3 dạng chính là: dạng thẳng, chữ U hoặc chữ L.

Xét cả 3 cách trí trí, nếu căn cứ vào tiêu chí hiệu quả dòng chảy công việc thì việc bố trí kho hàng theo dạng thẳng giúp việc di chuyển thuận lợi hơn và dễ dàng phân tách các khu vực hàng hóa với nhau. Và đây cũng là cách thiết lập layout được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Cho dù chọn sắp xếp kho hàng theo dạng nào thì nhân viên thủ kho cũng cần tính toán để đảm bảo đáp ứng các tiêu chí sau:

  • An toàn: khu vực để hàng, các lối đi phải được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn an toàn của nhà máy.
  • Hiệu suất: đảm bảo dòng chảy công việc ngắn nhất, không có sự lặp lại hay bỏ qua công đoạn nào.
  • Chi phí: diện tích sử dụng để bố trí layout là tiết kiệm nhất.

► Chú ý đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho

- Bảo quản hàng hóa trong kho theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, chú ý các yếu tố môi trường: ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm…

- Với những loại hàng hóa có thời gian sử dụng ngắn, dễ hư hỏng cần quản lý kho theo nguyên tắc FIFO – nhập trước xuất trước.

Bạn muốn xem thêm: FIFO là gì? Những điều cần biết về FIFO

► Kiểm tra kỹ các loại giấy tờ xuất, nhập hàng

Mỗi khi thực hiện việc xuất - nhập hàng hóa, nhân viên thủ kho cần phải kiểm tra kỹ các loại chứng từ, hóa đơn. Nội dung thông tin có rõ ràng không? Số lượng là bao nhiêu? Yêu cầu như thế nào? Có đảm bảo tính hợp lệ không?... Nếu thủ kho lơ là trong công tác này, sẽ dễ xảy ra sai sót và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Đừng bỏ qua: 300+ việc làm thủ kho nhà máy

► Chú trọng công tác bảo trì, PCCC

Nhân viên thủ kho cần phải định ký phối hợp với bộ phận liên quan thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị, vật dụng phục vụ cho việc quản lý hàng hóa trong kho theo định kỳ. Bên cạnh đó, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về PCCC để đảm bảo an toàn cho kho hàng.

► Không cho người “vô phận sự” vào kho hàng

Nhân viên quản lý kho không nên cho người “vô phận sự” vào kho hàng vì họ có thể làm xáo trộn việc sắp xếp hàng hóa hay thậm chí là một nguy cơ xấu nào đấy. Để quản lý tốt việc này, nhân viên vào kho cần phải có đồng phục để nhân viên quản lý kho dễ kiểm soát.

Xem thêm: Bản mô tả công việc và mức lương nhân viên kho

Ms.Công nhân

4.3 (653 đánh giá)
Làm gì để trở thành nhân viên thủ kho giỏi? Làm gì để trở thành nhân viên thủ kho giỏi?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy, xí nghiệp!

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy,...

An ninh trong môi trường sản xuất không chỉ đảm bảo sự an toàn cho nhân viên mà còn bảo vệ thiết bị và tài sản của doanh nghiệp. Việc kiểm tra và bảo...

25.01.2024 72

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Trong môi trường công nghiệp, an toàn là ưu tiên hàng đầu, và khả năng xử lý sự cố cháy là một kỹ năng quan trọng. Việc đào tạo nhân viên kỹ thuật xử...

25.01.2024 94

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chuộng nhất hiện nay!

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chu...

Tình hình thực tế những năm gần đây, hỏa hoạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Có lẽ vì vậy, hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đóng...

25.01.2024 54

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà m...

Lựa chọn đúng hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy là một chiến lược quan trọng đối với sự an toàn và hiệu quả của doanh nghiệp. Những hệ thống n...

25.01.2024 68