5 cách giúp tạo hứng thú làm việc cho nhân viên

03.01.2018 4686 trangthunb93

Làm sao để nhân viên hứng thú, nhiệt huyết với công việc luôn là vấn đề mà nhiều nhà quản lý doanh nghiệp rất quan tâm. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 cách giúp tạo hứng thú làm việc cho nhân viên để các quản lý doanh nghiệp tham khảo áp dụng.

các cách giúp tạo hứng thú làm việc cho nhân viên
Ảnh nguồn Internet

Tạo điều kiện cho nhân viên làm “lãnh đạo”

Bất cứ một nhân viên nào có ý tưởng mới thúc đẩy kinh doanh, nhà quản lý doanh nghiệp nên khuyến khích và tạo điều kiện để họ đảm đương vị trí trưởng nhóm dự án, mặc dù chức vụ của họ trong công ty không phải là trưởng bộ phận. Khi ở vai trò của một người lãnh đạo, họ sẽ hứng thú và có trách nhiệm hơn với công việc của mình. Cách làm này sẽ giúp tạo ra một môi trường sáng tạo bình đẳng, mọi nhân viên đều có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân.

Tạo môi trường làm việc vui vẻ

Để tạo niềm vui, hứng khởi cho nhân viên khi đi làm, các công ty có thể tổ chức “Ngày thời trang thập niên 2000” hay dành 5 - 10 phút cố định mỗi ngày bật nhạc để nhân viên tập thể dục hay nhảy tại chỗ… Chính bầu không khí vui vẻ này sẽ giúp nhân viên bớt căng thẳng, làm việc hiệu quả hơn.

Bạn muốn xem thêm: 6 phẩm chất lãnh đạo được lòng nhân viên

Cho nhân viên cùng sở hữu cổ phần

Việc cổ phần hóa công ty, cho nhân viên cùng sở hữu cổ phần là cách làm giúp thúc đẩy động lực làm việc cho nhân viên bởi họ sẽ được hưởng lợi từ sự thành công của công ty. Có rất nhiều công ty hiện nay áp dụng cách này như là bí quyết để giữ chân nhân tài và tạo cảm hứng làm việc cho họ.

các cách giúp tạo hứng thú làm việc cho nhân viên
Ảnh nguồn Internet

Thay đổi chỗ ngồi của nhân viên

Để tạo cảm hứng làm việc mới cho nhân viên, các phòng ban có thể thay đổi cách bố trí bàn hoặc tạo điều kiện để các nhân viên thích đổi chỗ ngồi được đổi vị trí ngồi với nhau. Một chỗ ngồi mới không chỉ giúp nhân viên hứng thú hơn với công việc mà còn giúp tăng hiệu quả công việc.

Tạo không gian để nhân viên được nghỉ trưa

Các công ty nên dành một không gian làm chỗ nghỉ trưa cho nhân viên để họ được nằm thoải mái và có một giấc ngủ ngắn, dù chỉ là 15 – 30 phút. Bởi việc không có một chỗ ngả lưng đúng nghĩa buộc nhân viên phải nằm gục trên bàn, điều này càng khiến họ mệt mỏi thêm. Việc có được một không gian nghỉ trưa phù hợp sẽ giúp nhân viên tái tạo được năng lượng và làm việc hiệu quả hơn vào buổi chiều.

Xem thêm: Nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì 15 phút đầu giờ?

Ms.Công nhân

4.6 (806 đánh giá)
5 cách giúp tạo hứng thú làm việc cho nhân viên 5 cách giúp tạo hứng thú làm việc cho nhân viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Công nhân Việt Nam đang lao động trong và ngoài nước vẫn luôn được đánh giá là lực lượng người lao động cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Nhưng có một đi...

26.07.2023 3321

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 648

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7553

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51124