Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi?

24.04.2018 4064 bientap

Nhân viên thiết kế đồ họa ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing – Truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Do đó mà làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi là điều khiến nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này…

Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi

Làm sao để nhận biết đâu là những ứng viên tiềm năng?

► 5 yếu tố cần có trong CV xin việc của ứng viên tiềm năng

Giữa hàng chục CV xin việc gửi về cho nhà tuyển dụng, với những ứng viên tiềm năng thì trong CV không thể thiếu 5 yếu tố sau:

  • Có tư duy sáng tạo: Thiết kế đồ họa là một nghề đặc thù không thể thiếu tư duy sáng tạo để tạo nên những thiết kế đẹp mắt, độc đáo. Thông tin này phải được ứng viên thể hiện trong mục kỹ năng cá nhân của bản thân.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế: ứng viên thiết kế đồ họa giỏi cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên môn như: Photoshop, illustrator, Indesign, Premiere…
  • Kỹ năng vẽ tay tốt: một ứng viên có kỹ năng vẽ tay tốt sẽ dễ dàng truyền đạt các ý tưởng của bản thân vào mẫu thiết kế để sản phẩm trở nên sinh động, thu hút hơn.
  • Thành thạo kỹ thuật Typography: Typography là nghệ thuật sắp xếp chữ trong thiết kế đồ họa – một ứng viên thành thạo kỹ thuật này sẽ dễ dàng tạo nên những thiết kế bắt mắt, ấn tượng. Ứng viên tiềm năng sẽ biết tận dụng lợi thế này để thể hiện trong CV xin việc.
  • Có đầy đủ các kỹ năng mềm cần thiết: có khả năng quản lý thời gian (làm việc tốt với các Deadline), có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, giao tiếp tốt…

Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi

CV xin việc của ứng viên thiết kế đồ họa không thể thiếu 5 yếu tố cơ bản trên

► Portfolio ấn tượng

Trong hồ sơ xin việc của ứng viên nghề thiết kế đồ họa, ngoài CV thì không thể thiếu Portfolio – file giới thiệu các thiết kế mà ứng viên đã làm. File Portfolio của ứng viên càng nhiều trang, càng nhiều thiết kế đẹp và được dàn trang một cách hợp lý, đẹp mắt chứng tỏ ứng viên là người đã thạo việc, có khả năng thiết kế tốt.

Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi

Hồ sơ xin việc của ứng viên ngành thiết kế đồ họa không thể thiếu Portfolio

Bên cạnh CV xin việc, việc xem qua file mềm Portfolio của ứng viên, nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể chọn được những ứng viên tiềm năng nhất để liên lạc mời phỏng vấn trực tiếp.

► Ứng viên thể hiện như thế nào trong vòng phỏng vấn trực tiếp?

Vòng phỏng vấn là bước vô cùng quan trọng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định chọn ứng viên nào. Nhà tuyển dụng cần phải cần nhắc đưa ra những câu hỏi hay để khai thác được nhiều nhất thông tin từ ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể sử dụng các câu hỏi như:

  • Vì sao chúng tôi nên chọn bạn cho vị trí công việc này mà không phải là ứng viên khác?
  • Thế mạnh lớn nhất của bạn là gì?
  • Hạn chế lớn nhất trong công việc của bạn là gì? Bạn đã làm gì để khắc phục điều đó?
  • Bạn làm việc với Deadline như thế nào?
  • Bạn cần môi trường làm việc như thế nào để được phát huy tối đa tư duy sáng tạo của bản thân?
  • Vì sao bạn nghỉ việc ở chỗ làm cũ?...

Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi

Nhà tuyển dụng cần phải đặt nhiều câu hỏi hay để khai thác nhiều thông tin nhất từ ứng viên

Những ứng viên giỏi sẽ luôn biết cách trả lời các câu hỏi với phong thái tự tin, dứt khoát, không ậm ờ, lưỡng lự. Với riêng câu hỏi “Vì sao bạn nghỉ việc ở chỗ làm cũ?”, có thể là một lý do nào đó khác, nếu ứng viên nói xấu sếp cũ – chỗ làm cũ thì nhà tuyển dụng cần phải cân nhắc với ứng viên này. Tạm gác những thế mạnh nổi trội của ứng viên, việc nói xấu như thế này là một điều tối kỵ trong phỏng vấn xin việc.

Tuy nhiên, vì là một nghề mang hơi hướng “nghệ thuật” như thiết kế đồ họa nên nếu căn cứ 100% vào quy chuẩn trả lời phỏng vấn trên thì rất có thể nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua những ứng viên tài năng thực sự. Một ứng viên có thể thiếu tự tin trong giao tiếp trả lời phỏng vấn nhưng nếu có 1 Portfolio ấn tượng thì cũng rất đáng để nhà tuyển dụng cân nhắc tuyển dụng.

Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi

Nhà tuyển dụng cần phải cân nhắc kỹ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng ứng viên nào

Với những thông tin mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp nhà tuyển dụng trong các doanh nghiệp giải được bài toán Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi?

Ms.Công nhân

4.8 (528 đánh giá)
Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi? Làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thiết kế đồ họa giỏi?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Doanh nghiệp (DN) triển khai tuyển dụng và tổ chức sản xuất - kinh doanh theo luật định đều phải tạo sổ quản lý lao động. Vậy sổ quản lý lao động là g...

14.03.2024 214

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

Sản xuất, kinh doanh gắn với sự phát triển bền vững và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm. Nhiều nhà đầu tư cũng dựa vào yếu...

05.03.2024 140

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Việt Nam nổi tiếng có nguồn lao động dồi dào, rẻ, trẻ và khỏe. Các doanh nghiệp từ đó mà dễ dàng trong khâu thu hút và tuyển dụng đối tượng lao động đ...

23.02.2024 389

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Đó là cam kết của một số công ty trong nỗ lực duy trì sản xuất - giữ chân lao động ở giai đoạn suy thoái kinh tế chung. Được biết, những doanh nghiệp...

18.12.2023 403