Mách bạn cách vượt qua tắc đường trong ngày nắng nóng

24.07.2016 1490 dothidiuhd

Tắc đường trong mùa hè quả thực đang là một cơn ác mộng với bất cứ một tài xế nào. Vậy phải làm sao để có thể tránh tắc đường cũng như là giảm stress tối đa khi bạn gặp tình trạng này?

 

4 cách vượt qua tắc đường ngày nắng nóng.

 

Dù Việt Nam không có trong Top 10 các thành phố tắc đường nhất trên thế giới nhưng mà lái xe cá nhân hoặc lái xe có việc làm lái xe tại nước ta cũng gầ như là luôn phải chạy xe trong tình trạng đông đúc trong giờ cao điểm. Dưới đây sẽ là một số những nguyên tắc giúp bạn giảm thiểu được tình trạng đối diện với tắc đường cũng như là giảm stress khi bạn bắt buộc phải lái xe trong điều kiện giao thông cực khó chịu này:

Tránh xa giờ cao điểm

Dù ở bất cứ một quốc gia nào thì tình trạng tắc đường cũng luôn luôn là một bài toán chưa thể nào giải quyết được. Ở Việt Nam, khung giờ cao điểm thường là vào khoảng 8-10 giờ sáng và khoảng 5-7 giờ tối. Vì vậy, cách duy nhất để có thể tránh tắc nghẽn đó là bạn phải đi ra ngoài sớm hơn và bạn cũng nên cố gắng tránh những khoảng thời gian trên.

Lên kế hoạch

Thực tế, kinh nghiệm lái xe ô tô quan trọng nhất khi bạn đi trong đô thị đó là luôn lập rõ kế hoạch cho những hành trình của mình. Nghe có vẻ vất vả nhưng mà nếu như bạn lên kế hoạch cụ thể cũng như là kiểm tra dữ liệu giao thông, bản đồ các công trình xây dựng hay là các đoạn đường ùn tắc thì chắc chắn là bạn có thể tìm được một con đường thuận lợi hơn cho mình, tránh được tình trạng nhích từng phân trên những đoạn đường vừa nóng lại vừa tắc.

Sử dụng công nghệ

Thực tế, công nghệ điều hướng sẽ có tác dụng chỉ đường cho các tài xế và cập nhật tình hình giao thông cũng như là vị trí phương tiện. Như vậy, nếu như người lái có thể liên tục nghe và luôn cập nhật tình tình giao thông thì chắc chắn việc chủ động trong toàn lộ trình sẽ trở nên đơn giản hơn. Thậm chí, nếu như bạn không có hệ thống điều hướng, bạn cũng có thể bắt radio để cập nhật được tình hình giao thông hay là các tuyến đường ùn tắc.

Nghe nhạc

Nếu như bạn không có cách nào khác để có thể thoát khỏi tắc đường, bạn nên nghe nhạc để có thể giải tỏa bớt căng thẳng. Tuy nhiên, kinh nghiệm sử dụng xe ô tô hữu ích đó là bạn không nên mở nhạc với âm lượng quá lớn, rất dễ gây mất tập trung và việc điều khiển phương tiện kém hiệu quả.

4.5 (535 đánh giá)
Mách bạn cách vượt qua tắc đường trong ngày nắng nóng Mách bạn cách vượt qua tắc đường trong ngày nắng nóng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873