Mẫu đề xuất tăng lương và 5 thông tin hữu ích cần biết
03.02.2020 3320 bientap
Bạn đang muốn tìm hiểu về mẫu đề xuất tăng lương? Ai sẽ lập đề xuất tăng lương? Nội dung mẫu đề xuất tăng lương gồm những gì? Mẫu đề xuất tăng lương có giống với đơn xin tăng lương?... Tất cả những câu hỏi này sẽ được Tuyencongnhan.vn giải đáp trong bài viết sau đây.
► Mẫu đề xuất tăng lương là gì?
Mẫu đề xuất tăng lương là văn bản do người phụ trách quản lý trực tiếp 1 tổ/ đội/ nhóm nhân viên - công nhân (Trưởng bộ phận, Quản đốc, Tổ trưởng...) lập ra để đề nghị lên cấp trên tăng lương cho nhân viên trực thuộc.
► Phân biệt mẫu đề xuất tăng lương và đơn xin tăng lương
Nhiều bạn thường bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm đơn xin tăng lương và đề xuất tăng lương. Đây là 2 mẫu văn bản hành chính hoàn toàn khác nhau:
- Đơn xin tăng lương là văn bản đề nghị do chính bản thân người lao động viết để đề nghị cấp trên tăng lương cho mình.
- Còn đề xuất tăng lương như định nghĩa trên đây là văn bản do người phụ trách quản lý trực tiếp của người lao động lập ra.
► Khi nào cần lập mẫu đề xuất tăng lương?
Người quản lý sẽ cần lập đề xuất tăng lương khi:
- Người lao động do mình quản lý đã đến thời điểm tăng lương theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động
- Khi mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng mà mức lương cơ bản của nhân viên thấp hơn mức sàn đó
- Công nhân, nhân viên có kết quả làm việc xuất sắc, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo đóng góp hiệu quả vào hoạt động vận hành - kinh doanh của doanh nghiệp…
► Nội dung mẫu đề xuất tăng lương gồm những gì?
Mẫu đề xuất tăng lương gồm những nội dung chính sau:
• Quốc hiệu và tiêu ngữ
• Tên văn bản: Đơn đề xuất tăng lương
• Thông tin kính gửi: Ban giám đốc, Phòng hành chính - nhân sự công ty
• Thông tin người làm đề xuất tăng lương: họ tên, sinh ngày, chức vụ - bộ phận
• Thông tin của những người lao động được đề xuất tăng lương: Họ tên, Mã số nhân viên, bộ phận, mức lương đang hưởng, mức lương đề xuất, lý do
• Phần ý kiến phòng nhân sự
• Phần ý kiến của Giám đốc
• Chữ ký của đại diện phòng nhân sự, Giám đốc và người làm đơn
►►► Xem chi tiết và download mẫu đơn đề xuất tăng lương: Tại đây
► Một số lưu ý cần biết khi làm đề xuất tăng lương
Người làm đề xuất tăng lương khi lập văn bản này cần lưu ý:
- Chỉ đề xuất những lao động đáp ứng các điều kiện được tăng lương theo quy định của doanh nghiệp, xứng đáng được xét duyệt hưởng mức thu nhập cao hơn.
- Không đề xuất ứng viên chỉ vì mối quan hệ, tình cảm cá nhân - khiến uy tín của người đề nghị bị suy giảm, nhiều nhân viên khác tỏ ý không phục, nội bộ xào xáo
- Điền chính xác thông tin những nhân viên được tăng lương với lý do chính đáng
- Người quản lý có thể yêu cầu người lao động có tên trong danh sách đề xuất tăng lương viết đơn xin tăng lương để kèm gửi lên cấp trên giúp tăng tính thuyết phục…
Đơn đề xuất tăng lương sau khi lập xong sẽ gửi cho bộ phận hành chính nhân sự và sau đó sẽ được trình lên cho Giám đốc xét duyệt. Nếu bạn đảm nhận vai trò Tổ trưởng, Trưởng bộ phận - nên tìm hiểu những điều cần biết về đề xuất tăng lương và sử dụng khi cần thiết. Bởi người lao động nào đi làm cũng mong muốn được tăng lương để có được mức thu nhập tốt hơn, chi tiêu cho các nhu cầu cá nhân.
Ms. Công nhân