Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật

22.08.2017 4419 bientap

Ở Nhật Bản, việc tìm kiếm nhân tài trẻ tuổi đối với các công ty khởi nghiệp (startup) là điều khá khó khăn. Vì thế mà CyberBuzz – một công ty tiếp thị trực tuyến ở thủ đô Tokyo đã nảy ra một ý tưởng khá độc đáo để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng: Mời ứng viên đi câu cá với sếp.

Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật
Ảnh nguồn Internet

Chuyến đi câu cá là 1 phần trong chương trình thực tập tuyển dụng 2 ngày mang tên “Dã ngoại cùng CEO” của Cyberbuzz. Mục đích quan trọng nhất của cách thức tuyển dụng độc đáo này là để sinh viên hiểu hơn về “ông chủ tương lai”, về công ty mà họ dự định sẽ gắn bó và thông qua những cuộc trò chuyện, ứng xử đời thường, giám đốc điều hành sẽ đưa ra quyết định chọn nhân sự nào, cho dù kỹ năng làm việc thực tế của họ như thế nào.

“Chúng tôi muốn tạo sự kết nối với ứng viên trên tư cách là một cá nhân chứ không phải là công ty. Qua hoạt động câu cá, chúng tôi sẽ cảm nhận được tính cách thật của ứng viên, sáng sớm họ có đến đúng giờ không, họ sẽ phản ứng như thế nào với khó khăn khi cá không cắn câu sau nhiều giờ chờ đợi…” – Hideki Ogawara – chuyên viên tuyển dụng của Cyberbuzz cho biết.

Bạn muốn xem thêm: Bài học của vị CEO đưa lĩnh vực sản xuất máy tính của Samsung từ số 0 lên số 1 thế giới

Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật
Ảnh nguồn Internet

Ở Nhật Bản, các công ty khởi nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn nhân tài do nhu cầu tuyển dụng đang lớn hơn nguồn cung. Chính vì thế mà các startup thường triển khai chương trình tuyển dụng ứng viên trước tháng 6 hàng năm – thời điểm các công ty, tập đoàn lớn bắt đầu đăng tuyển để tránh “cuộc chiến không cân sức”.

Với chương trình thực tập tuyển dụng của Cyberbuzz, khi đã chọn được ứng viên ưng ý, họ sẽ đưa ra lời cam kết tuyển dụng với chế độ đãi ngộ tốt cho những sinh viên sắp tốt nghiệp. Để khi ứng viên ra trường là sẽ có việc làm ngay.

Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật
Ảnh nguồn Internet

Tuy nhiên, chương trình tuyển dụng của startup này cũng gặp phải rào cản khi bố mẹ của sinh viên không muốn con làm việc cho các công ty khởi nghiệp mà nên chọn các công ty lớn, ổn định hơn. Để giải quyết “bài toán” này, CEO Akinori Takamura đã quyết định mời cả bố mẹ ứng viên tham gia trải nghiệm để họ có cơ hội hiểu hơn về môi trường làm việc của con mình.

Xem thêm: Bài giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh khi đi phỏng vấn Samsung

Ms. Công nhân

4.9 (139 đánh giá)
Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nghỉ thai sản 7 tháng và nhiều hỗ trợ tài chính cho lao động nữ sinh 2 con từ 1/7/2026

Nghỉ thai sản 7 tháng và nhiều hỗ trợ tài chính cho lao động nữ sinh 2 con...

Sáng 10/12, Quốc hội đã thông qua Luật Dân số (8 chương, 30 điều), có hiệu lực từ 01/07/2026 với nhiều quy định mới liên quan trực tiếp đến phụ nữ tro...

10.12.2025 38

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho người lao động

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho người lao động

Tết luôn là cột mốc cảm xúc nhất trong năm với người lao động – đặc biệt là anh chị em công nhân làm việc xa quê. Cả năm tăng ca, cả năm chạy đơn hàng...

05.12.2025 461

Mưa bão không chỉ là thử thách – mà còn là dịp để công nhân cùng nhau sẻ chia

Mưa bão không chỉ là thử thách – mà còn là dịp để công nhân cùng nhau sẻ ch...

Mỗi mùa mưa bão đi qua, người ta thường nhớ đến thiệt hại: nước ngập, xe hư, đường ngập lầy, ca làm gián đoạn… Nhưng giữa những ngày ướt át và khó khă...

21.11.2025 86

“The Big Stay” – Khi người lao động Việt chọn “an phận” thay vì nhảy việc

“The Big Stay” – Khi người lao động Việt chọn “an phận” thay vì nhảy việc

Nếu vài năm trước, người lao động Việt liên tục “chuyển chỗ” để tìm cơ hội tốt hơn, thì nay, một xu hướng ngược lại đang diễn ra ngày càng rõ rệt: nhi...

24.10.2025 174