Người lao động thực sự cần những giải pháp hỗ trợ việc làm ngay lúc này

01.06.2023 390 doantrangbc

Trước những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, cả doanh nghiệp Việt Nam và người lao động đều đang lâm vào tình cảnh khó khăn.

Người lao động thực sự cần những giải pháp hỗ trợ việc làm ngay lúc này


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5 cho thấy cả nước có khoảng 88.000 doanh nghiệp đóng cửa. Riêng trong tháng 5, hơn 5.360 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giảm 25,1% so với tháng trước, tăng 8,1% so với năm trước. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động, chờ làm thủ tục giải thể là hơn 4.700 doanh nghiệp. Còn doanh nghiệp đã phá sản là hơn 1.200 cơ sở, giảm 19% so với tháng trước và giảm 8,7% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp khác đang rơi vào trạng thái kiệt sức, duy trì sản xuất ở mức “cầm cự”. Trước thực trạng này, đối tượng cần có sự quan tâm ngay lúc này không chỉ có doanh nghiệp mà còn là người lao động. 

Thị trường lao động màu xám - Công nhân gian nan tìm việc làm

Cùng với nhiều DN đóng cửa, các DN còn hoạt động hầu hết cũng tính đến phương án giảm nhân sự. Vấn đề tìm kiếm việc làm mới của lao động trong thời điểm này thật sự vô cùng gian nan.

Theo một khảo sát từ Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) thực hiện cuối tháng 4 với 8.343 người lao động tham gia. 31% người lao động trả lời tại thời điểm tham gia khảo sát ở trong tình trạng không có việc làm. 34% người lao động cho biết vấn đề lớn nhất hiện nay của họ là không tìm được việc; 24% nhìn nhận không xác định được thời điểm doanh nghiệp hoạt động bình thường.

Bị mất việc đồng nghĩa với cắt đi nguồn thu nhập chính nuôi sống gia đình. Lúc này tìm việc làm mới trở thành nhu cầu bức thiết của công nhân.Thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng kiếm cho mình một công việc phù hợp. Nhiều người chọn cho mình những lối đi khác nhau, có người về quê sinh sống; có người bám trụ lại thành phố với những việc làm thời vụ như phụ hồ, dọn dẹp nhà theo giờ; shipper;.... Họ trong tâm thế làm việc "tạm bợ" với hy vọng tình hình sẽ có tiến triển tốt hơn trong thời gian tới.

Tăng cường kết nối cung - cầu lao động

Để giải quyết các vấn đề trên, rất nhiều các giải pháp được đưa ra nhằm trợ lực cho DN để duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh, qua đó hỗ trợ gián tiếp cho người lao động. Ngoài ra, các ban ngành, trung tâm việc làm cấp cơ sở cần liên kết, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các DN, từ đó tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm trực tuyến và trực tiếp ở địa phương.

Người lao động thực sự cần những giải pháp hỗ trợ việc làm ngay lúc này


Mặc dù làn sóng cắt giảm việc làm đang lan rộng và được dự đoán có thể kéo dài đến hết năm 2023. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn kiên cường bám trụ, tiếp tục tuyển dụng, đó là dấu hiệu đáng mừng cho những lao động đang "lao đao" tìm việc. Làm sao kết nối kịp thời giữa NLĐ và DN là mục tiêu mà Vieclamnhamay.vn chú trọng trong giai đoạn này. Với tiềm lực thông tin cùng uy tín suốt nhiều năm qua Vieclamnhamay.vn đã đưa ra nhiều phương pháp án hiệu quả, thiết thực hỗ trợ DN và NLĐ trong suốt thời kỳ đại dịch Covid-19. Hiện tại, trước những khó khăn của thị trường lao động,  Santa Việt Nam (Đơn vị chủ quản của của Vieclamnhamay.vn) đã khởi xướng một dự án thiết thực nhằm hỗ trợ giới thiệu việc làm cho NLĐ bị mất việc.

Theo đó, để giảm thiểu khó khăn cho lao động khi mất việc các DN trước khi sa thải bớt công nhân, có thể liên hệ với Vieclamnhamay.vn để website giúp thu xếp việc cho số lao động đó. Bằng cách giới thiệu họ tới làm việc tại các nhà máy, công ty khác đang có nhu cầu hoặc chuyển hẳn sang mảng Nghề khách sạn. Đặc biệt khi chuyển sang lĩnh vực khách sạn - nhà hàng, lao động sẽ có cơ hội được đào tạo nghề miễn phí, giải quyết mối lo kỹ năng kinh nghiệm của những nhân sự trái ngành. Doanh nghiệp và công nhân mất việc chủ động liên hệ với Hoteljob.vn /Vieclamnhamay.vn qua Hotline/ zalo 0919490330, email info@santavietnam.com, hoặc chat qua fanpage để được hỗ trợ miễn phí.

Ms.Công nhân

4.7 (857 đánh giá)
Người lao động thực sự cần những giải pháp hỗ trợ việc làm ngay lúc này Người lao động thực sự cần những giải pháp hỗ trợ việc làm ngay lúc này

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 179

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 571

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 392

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36597