Những công nghệ đột phá làm thay đổi thị trường di động hiện nay

12.07.2016 1495 dothidiuhd

“Đột phá” chính là từ mà tất cả các hãng điện thoại hiện nay đều muốn sử dụng để diễn tả đến các công nghệ trên sản phẩm của hãng mình. Tất nhiên là không có quá là nhiều thứ xứng đáng được với từ này. Tuy vậy, cũng có những thứ đã chứng minh được chúng thật sự có giá trị và cũng đã được các hãng điện thoại đua nhau để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhìn lại khoảng 5 năm về trước, để có thể chọn ra 5 công nghệ đã xuất hiện và làm thay đổi cả thị trường di động hiện nay.

1. Công nghệ cảm biến vân tay và mã hóa hệ thống

Cảm biến vân tay chính là điều đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến khi nói về những cách tân trên điện thoại của ngày nay. Được biết đến rộng rãi đầu tiên là trên chiếc iPhone 5s, và tới sau này, cảm biến vân tay cũng đã góp mặt trên hầu hết các chiếc flagship của Android. Nó cũng đã dần trở thành một tính năng rất phổ biến và cũng góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các mô hình thanh toán qua điện thoại.

 

 

Tất nhiên là lợi ích chủ yếu của công nghệ cảm biến vân tay chính là tăng được tính bảo mật cho những điện thoại. Với hệ thống mã hóa từ chiếc iPhone 5s trở đi và cả những chiếc Android ngày nay thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng về việc bạn bị mất số tài khoản ngân hàng vào tay của những kẻ xấu khi bạn bị mất điện thoại. Hơn nữa, những thông tin và những hình ảnh cá nhân của bạn sẽ hoàn toàn được bảo vệ tốt hơn nếu như bạn chẳng may đánh rơi điện thoại.

2. Sạc nhanh và sạc không dây

Công nghệ sạc nhanh cũng đã từng xuất hiện dưới rất nhiều cách khác nhau trên rất nhiều dòng điện thoại, nhưng mà mãi cho đến khi nó xuất hiện trên chiếc Android thì nó mới chính thức được biết đến một cách rộng rãi và phổ biến. Công nghệ QuickCharge của Qualcomm đã giúp việc sạc những viên pin có dung lượng cao trên những chiếc smartphone ngày nay nhanh hơn rất là nhiều. Những chiếc flagship như là Galaxy S7 có thể được sạc đầy pin chỉ trong khoảng dưới 2 tiếng, thậm chí là chỉ cần sạc nữa tiếng là đã có thể tăng đáng kể thời lượng sử dụng pin.

 

 

Tiếp theo là chính công nghệ sạc không dây. Samsung chính là cái tên đáng chú ý nhất ở đây, với dòng Galaxy hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua không dây này. Công nghệ này đã mang đến sự tiện dụng khi bạn sạc pin, bạn chỉ cần để chiếc điện thoại lên bộ sạc, bạn không cần phải cắm bất kỳ dây gì cả. Tuy nhiên, hiện tại thì sạc không dây cũng vẫn còn chậm hơn sạc truyền thống khá nhiều. Công nghệ này đã giúp Samsung phát triển vượt bậc, đó chính là lý do mà Samsung đang tuyển công nhân dồn dập ở Việt Nam.

3. Độ phân giải cực kỳ cao

Hiện nay thì chiếc điện thoại cao cấp duy nhất không có được màn hình độ phân giải siêu cao Quad HD chính là chiếc iPhone. Nhưng mà màn hình 4.7-inch trên iPhone 6s cùng với độ phân giải 750 x 1334 pixel cũng đã là rất nét rồi. Nếu như bạn soi thật kỹ thì bạn mới thấy được các điểm ảnh trên chiếc iPhone, trong khi đó những chiếc smartphone của Android cao cấp như là Galaxy S7, LG G5 và chiếc HTC 10 với màn hình độ phân giải là 1440 x 2560 pixel thì bạn thật sự sẽ rất khó để thấy được các điểm ảnh trên màn hình.

 

 

Những chiếc điện thoại có màn hình độ phân giải cực cao này đỏi hỏi các thiết bị phải có được cấu hình đủ mạnh để có thể sử dụng. Nhưng vấn đề này cũng đang được các hãng sản xuất bộ xử lý giải quyết khá là ổn thỏa. Có thể nói rằng độ sắc nét của màn hình điện thoại cũng đã đạt đến đỉnh cao hiện tại, và những nhà sản xuất hoàn toàn có thể chú tâm hơn đến màu sắc của những chiếc màn hình.

4. Camera với công nghệ chống rung quang học, có thể quay video 4K, lấy nét cực nhanh

Trong 5 năm qua, camera trên chiếc điện thoại đã được cải tiến rất là nhiều, trong đó, ba tính năng quan trọng nhất mà chúng ta cần phải nhắc đến chính là chống rung quang học (OIS), quay video 4K và lấy nét rất nhanh.

 

 

OIS lần đầu tiên đã được giới thiệu trên các điện thoại của Nokia và những hãng điện thoại Android hiện nay cũng đã nhanh chóng nắm bắt được công nghệ này và tiến hành đưa lên các sản phẩm cao cấp nhất của hãng mình. OIS sẽ giúp mang lại những hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều, đặc biệt là trong điều kiện thiếu ánh sáng. Còn khả năng quay video 4K cũng sẽ giúp bạn có được những thước phim cực kỳ sắc nét, cho phép bạn zoom kỹ thuật số cao hơn, dù rằng dung lượng file có lớn hơn rất nhiều. Cuối cùng chính là công nghệ lấy nét nhanh, xuất hiện trên chiếc Galaxy S7 qua Dual Pixel, hay là phase-detection pixel trên phần cảm biến của nhiều chiếc smartphone ngày nay, hoặc là lấy nét tự động bằng laser như là trên dòng G của LG.

5. Màn hình cong tuyệt vời

Màn hình cong cũng đang có những bước tiến chậm nhưng chắc trên  những chiếcsmartphone. Samsung cũng đã làm cả giới công nghệ phải tròn mắt khi mà giới thiệu ra chiếc Galaxy S6 edge. Năm nay với Galaxy S7 edge, hãng lại một lần nữa tiếp tục nhận được rất nhiều lời khen với việc cải thiện tính năng và giao diện.

 

 

Nếu như bạn muốn có một chiếc điện thoại cong như là một chiếc vòng đeo tay thì có lẽ là bạn phải chờ một thời gian nữa, nhưng ở hiện tại thì các hãng cũng đã và đang rất chú ý đến công nghệ này, có lẽ trong tương lai không xa thì nó sẽ trở nên phổ biến. Hiện tại Samsung Việt Nam cũng đang tuyển công nhân để tiến hàng nghiên cứu, sáng tạo và phát triển sản phẩm mới. Nếu bạn đã có kinh nghiệm phỏng vấn samsung thì hãy tham gia ngay nhé.

4.1 (1 đánh giá)
Những công nghệ đột phá làm thay đổi thị trường di động hiện nay Những công nghệ đột phá làm thay đổi thị trường di động hiện nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873