Những cú lừa “ngoạn mục” của truyền thông vào ngày Cá tháng Tư

01.04.2017 2690 bientap

Ngày Cá tháng Tư (1/4) là ngày mà mọi người có thể lừa nhau, chơi khăm nhau mà không sợ bị giận. Lịch sử cũng đã từng ghi nhận những cú lừa “ngoạn mục” của truyền thông vào ngày Cá tháng Tư.

Google tung clip đóng cửa Youtube

Năm 2013, Google đăng tải 1 đoạn clip thông báo sẽ đóng cửa Youtube vào ngày Cá tháng Tư. Lý do mà video đưa ra là Youtube đã hoạt động được 8 năm và thực chất Youtube là một cuộc thi và giờ đã đến lúc để kết thúc. Xuất hiện trong video còn có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao Youtube như: David Devore Jr, Antoine Dodson…

Trong video, Youtube cũng đề cập đến việc sẽ “đóng cửa” 10 để thẩm định tất cả các video các video đã đăng tải và trở lại vào năm 2023 để tuyên bố người thắng cuộc. Dĩ nhiên đây ắt hẳn là một trò đùa vì Youtube hiện đang là dịch vụ video lớn nhất thế giới đến hàng tỷ người truy cập mỗi tháng.

Bill Gates bị ám sát

Vào năm 2003, CNN đưa tin, Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Bill Gates đã bị ám sát tại Los Angeles khi đang tham gia một sự kiện từ thiện tại đây. Tin tức được miêu tả rất chi tiết: vị tỷ phú này bị trúng 2 phát đạn được bắn từ khách sạn Park Plaza và nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế St. Vincent để cấp cứu, tuy nhiên các bác sĩ không thể cứu chữa và Bill Gates đã chết vào lúc 12h46 ngày 1/4/2003. Tên ám sát Bill Gates được xác định là Alek Gates và đã bị cảnh sát bắn gục tại tầng hầm khách sạn.

Tuy nhiên, tin tức “lừa” Bill Gates bị ám sát của CNN đã được 3 kênh truyền hình SBS, MBC, YTN của Hàn Quốc đồng loạt đưa tin lại. Và sự việc này cũng khiến cho giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc giảm 1,5 % - với khoảng hơn 3 tỷ USD.

Tháp Eiffel bị tháo dỡ

Năm 1986, tờ báo Le Parisienn đã khiến cho độc giả một phen hoảng hồn với thông tin chính phủ Pháp quyết định tháo dỡ tháp Eiffel và chuyển đến dựng lại tại công việc Disneyland. Vị trí tháp được dỡ đi sẽ được dành để xây sân vận động phục vụ Thế vận hội Olympic 1992.

Biến tivi đen trắng thành tivi màu bằng… túi nilon

Ngày 1/4/1962, Kjell Stensson thông báo trên kênh truyền hình quốc gia Thụy Điển rằng: nhờ có công nghệ mới mà người xem có thể xem ti vi với những hình ảnh đầy sắc màu bằng cách trùm một túi nilon màu lên màn hình tivi. Thậm chí người dẫn chương trình còn làm mẫu trong chương trình và khiến cho hàng nghìn người bắt chước theo. Và khi đã trùm túi nilon nhưng không thấy gì cả, người xem mới biết mình đã bị lừa ngon lành.

Xem thêm: Một số thủ thuật Facebook có thể bạn chưa biết​

Chim cánh cụt bay tới Amazon tránh rét

Ngày 1/4/2008, kênh BBC phát 1 video về việc phát hiện loài chim cánh cụt biết bay tại Đảo King George, gần Nam Cực. Người dẫn chương trình còn nói như thật rằng: trong khi loài chim cánh cụt chúng ta được biết phải quy tụ thành bầy để đỡ lạnh thì loài chim cánh cụt này đã làm một điều không tưởng là bay hàng nghìn dặm đến rừng Amazon để tránh rét.

Tuy nhiên đây lại là một “trò đùa” vào ngày Cá tháng Tư. Các nhà làm phim đã dùng hình ảnh của loài chim giống chim cánh cụt và bắt chước chuyển động của loại chim này để tạo ra hình ảnh về một loài chim cánh cụt mới được phát hiện.

Đồng hồ Big Ben chuyển sang chế độ điện tử

Tin tức đồng hồ Big Ben sẽ được chuyển sang chế độ điện tử được BBC đưa tin vào ngày Cá tháng Tư năm 1980. Bản tin cũng thông báo rằng 4 người gọi điện sớm nhất sẽ được tặng 1 trong những chiếc kim đồng hồ Big Ben. Thông tin này khiến người dân Anh vô cùng sốc, nhiều người đã giận dữ gọi điện yêu cầu phải bảo vệ đồng hồ Big Ben. 

Tuy nhiên, cũng có không ít những người ở nước ngoài gọi điện đến với mong muốn là chủ nhân sở hữu 1 trong 4 chiếc kim đồng hồ. Nhưng đây chỉ là một trò đùa của đài BBC.

Đệ nhất phu nhân Anh Cheery Blair sơn màu đỏ cổng số 10 Phố Downing

Chiếc cổng số 10 phố Downing suốt 270 năm qua vốn được sơn màu đen, tuy nhiên vào ngày 1/4/2006, tờ Daily mail đã đăng tải một tin tức rằng: Đệ nhất phu nhân Anh – bà Cheery Blair đã quyết định sơn lại cánh cổng này thành màu đỏ và phá vỡ truyền thống nhiều năm qua. Thông tin này đã khiến không tin ít người Anh tin “sái cổ” nhưng thực ra “cánh cổng lịch sử” này vẫn được giữ nguyên màu sắc nguyên bản của nó.

Xem thêm: Dân sales cần biết những nghệ thuật bán hàng của Donald Trump

Ms.Công nhân

4.3 (823 đánh giá)
Những cú lừa “ngoạn mục” của truyền thông vào ngày Cá tháng Tư Những cú lừa “ngoạn mục” của truyền thông vào ngày Cá tháng Tư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 591

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50051

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 414