Quảng Nam: thưởng “nóng” nữ công nhân nghèo vì nghĩa cử cao đẹp

11.08.2017 2708 hongthuy95

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận được khá nhiều nghĩa cử cao đẹp của người dân địa phương, đặc biệt là những người bình thường, có mức thu nhập thấp. Nhân vật trong bài viết lần này là chị Nguyễn Thị Như Ý, tỉnh Quảng Nam – một nữ công nhân nghèo với hành động nhân nghĩa – trả lại chiếc ví có tiền triệu.

Kết quả hình ảnh cho công nhân may tại công ty cổ phần tuấn đạt quảng nam

Ảnh tham khảo - nguồn Internet

Được biết, chị Nguyễn Thị Như Ý (35 tuổi) sống cùng hai cô con gái tại thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, hiện đang là công nhân may thuộc Công ty CP Tuấn Đạt – cơ sở 2 trên địa bàn huyện Tiên Phước. Cuộc sống hôn nhân không viên mãn khi người chồng đột ngột bỏ đi 4 năm về trước, một mình chị bương chải làm lụng với ước mong kiếm chút tiền nuôi con ăn học. Mang trong mình căn bệnh khớp khó lành, hàng ngày chị gắng gượng mưu sinh. Ngày thường hai con ở với ông bà nội còn chị thì về sống cùng cha mẹ ruột. Riêng thời gian nghỉ hè, chị dẫn 2 con về ngoại ở.

Thưởng nóng nữ công nhân nghèo trả lại chiếc ví có tiền triệu - Ảnh 2.

Chị Ý cùng hai con - nguồn Internet

Tham khảo thêm: Công nhân Quảng Nam sắp được mua 1.000 căn hộ giá rẻ​

Theo đó, sáng ngày 8/8 hai con gái chị Lý là cháu Lê Nguyễn Hoàng Nhi (12 tuổi) cháu Lê Nguyễn Hoàng Như (10 tuổi) đạp xe đi mua đồ ăn sáng và vô tình nhặt được chiếc ví bị đánh rơi trên quốc lộ 40B đoạn qua xã Tiên Hiệp. Qua xác minh, chủ nhân chiếc ví này là chị Nguyễn Thị Thu Hà (23 tuổi, ngụ xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Trong ví có 2.450.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Nhận thức được vấn đề của sự việc, chị em Nhi quyết định gửi lại chiếc ví cho cô bán thịt heo ở ven đường cất giữ với mong muốn trả lại cho người mất nếu họ đi tìm và quay trở về nhà kể lại cho bà ngoại nghe. Đến trưa cùng ngày, bà ngoại Nhi nhận lại chiếc ví từ người bán thịt vì không có chủ nhân đến hỏi.

Chiều ngày 8/8, sau khi đi làm về và biết chuyện, chị Lý quyết định đăng tải thông tin sự việc lên trang facebook cá nhân của mình để tìm kiếm chủ nhân của chiếc ví kia. Với “sức lan tỏa” mạnh mẽ của mạng xã hội, đến tối ngày 9/8 chị Nguyễn Thị Thu Hà đã đến nhà chị Nguyễn Thị Như Ý để nhận lại tài sản đánh rơi của mình trong sự xúc động và biết ơn khôn xiết. Để bày tỏ lòng thành, chị Hà có nhã ý tặng lại cho hai cháu số tiền mặt trị giá 500.000 đồng và một thùng sữa nhưng chị Ý đã từ chối vì cho rằng “Việc nhỏ mà, có chi đâu”, “đây sẽ là một bài học cho con tôi sau này lớn lên làm người ngay thẳng".

Hình ảnh có liên quan

Ảnh nguồn Internet

Tiếp cận được nguồn tin sự việc, sáng nay (11/8) đại diện Công ty CP Tuấn Đạt (Quảng Nam) tiến hành khen thưởng kèm số tiền mặt trị giá 2 triệu đồng cho chị Ý vì hành động cao đẹp trên.

Thưởng nóng nữ công nhân nghèo trả lại chiếc ví có tiền triệu - Ảnh 1.

Ảnh nguồn Internet

Theo ông Trần Hữu Doãn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tuấn Đạt: "Tuy số tiền trả lại không quá lớn nhưng hành động của mẹ con chị Ý là hết sức ý nghĩa, rất đáng trân trọng. Đây là bài học không chỉ dành riêng cho hai con gái của chị Ý mà sẽ là bài học của rất nhiều người khác. Chúng tôi đã đề nghị toàn bộ cán bộ, công nhân của Công ty Tuấn Đạt học tập tấm gương sáng của chị Ý".

Trước đó, sáng ngày 3/8 cũng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, anh Trần Quốc Sa (thị xã Điện Bàn) cũng có hành động cao đẹp khi nhờ công an địa phương trao trả lại tài sản thất lạc trị giá hơn một trăm triệu đồng cho một du khách nước ngoài đã được đăng tải trên Bienhoian.com. Đây mới chỉ là 2 trong rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp mà người dân Quảng Nam – chân chất, hiền lành và thân thiện đóng góp cho đời!

Xem thêm: Quy định các nhóm đối tượng tham gia BHYT và mức đóng tương ứng người lao động cần biết​

Ms. Công nhân

4.3 (583 đánh giá)
Quảng Nam: thưởng “nóng” nữ công nhân nghèo vì nghĩa cử cao đẹp Quảng Nam: thưởng “nóng” nữ công nhân nghèo vì nghĩa cử cao đẹp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chi đến 20 tỷ đưa 42.000 công nhân giày dép đi du lịch Đà Lạt từ tháng 9

Chi đến 20 tỷ đưa 42.000 công nhân giày dép đi du lịch Đà Lạt từ tháng 9

Chia sẻ với truyền thông, đại diện công ty giày dép quy mô lớn tại Đồng Nai xác nhận, doanh nghiệp này đang có kế hoạch đưa 42.000 công nhân của mình...

08.08.2024 224

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 353

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 843

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 55971