Shipper là gì? Tìm việc làm shipper ở đâu?

24.02.2020 5357 vi.vothanh

Nhiều người hay đùa rằng nếu làm ăn chăm chỉ, lương của shipper có thể cao hơn cả nhân viên văn phòng. Bạn có tin vào điều đó không? Công việc hằng ngày của shipper là gì mà mức thu nhập lại tốt đến vậy?

Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao mở ra cơ hội việc làm shipper cho rất nhiều người. Công việc này không đòi hỏi kinh nghiệm nhưng thu nhập lại khá ổn. Cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu xem cụ thể shipper là gì và đăng ký làm shipper ở đâu?

Shipper là gì? Tìm việc làm shipper ở đâu?
Shipper là gì? Đăng ký làm shipper giao hàng nhanh ở đâu?

Shipper là gì? 

Shipper (người ship hàng) hay còn gọi là nhân viên giao nhận hàng. Công việc của họ là trực tiếp nhận hàng từ chủ dịch vụ rồi vận chuyển đến tận nơi cho khách. Các sản phẩm đó có thể là đồ ăn, thức uống, quần áo… hay bất cứ mặt hàng nào được kinh doanh. 

3 Hình thức shipper phổ biến hiện nay

Công việc shipper có thể làm bán thời gian hoặc làm trọn ngày phụ thuộc vào khả năng sắp xếp và nhu cầu việc làm của mỗi người. Thông thường, tùy theo mục đích làm việc của shipper là gì mà có thể lựa chọn những hình thức sau đây:

►Shipper tự do

Ngoài công việc chính, mọi người có thể đăng ký làm shipper tự do để kiếm thêm thu nhập. Vào những lúc rảnh, người làm shipper sẽ nhận những đơn hàng được định giá sẵn từ các cửa hàng, doanh nghiệp và mang giao cho khách. Hoặc ngược lại, nhân viên giao hàng tự do cũng có thể chủ động đăng thông tin cá nhân của mình lên các hội nhóm, mạng xã hội để những ai có nhu cầu giao - nhận hàng sẽ liên hệ, trao đổi. 

►Shipper công nghệ

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng giao hàng công nghệ ra đời nhằm phục vụ mục đích mua sắm online. Điều này thúc đẩy nhu cầu shipper tăng cao. Shipper sẽ đăng ký thành viên, nộp tiền vào tài khoản qua các ứng dụng công nghệ để nhận đơn của cửa hàng - liên hệ - giao hàng cho khách. Một số đơn vị vận chuyển trung gian các shipper thường làm việc có thể kể đến như: Grab, Now, GoViet…

►Shipper chuyên nghiệp

Bạn có biết shipper chuyên nghiệp là gì? Ngược lại với 2 nhóm trên, họ là người phụ trách công việc giao nhận hằng ngày của một đơn vị chuyên vận chuyển hàng hóa. Thông thường, họ sẽ làm việc dưới sự sắp xếp, chỉ đạo của nhân viên điều phối. Đặc biệt, shipper chuyên nghiệp còn có lợi thế là được doanh nghiệp ký kết hợp đồng lao động, tham gia BHXH và hưởng chính sách phúc lợi khi vào làm chính thức. 

Công việc cụ thể của shipper là gì?

Mỗi ngày, một người làm shipper sẽ khá bận rộn nếu các đơn hàng đổ về liên tục. Hãy cùng tìm hiểu xem công việc cụ thể của shipper là gì:

+) Đối với shipper tự do/ shipper công nghệ:

- Lấy hàng + kiểm tra và trả tiền hàng cho chủ (Cũng sẽ có trường hợp shipper nhận trước tiền vận chuyển từ người chủ và chỉ giao hàng cho khách)

- Nhận thông tin, sắp xếp lịch vận chuyển theo lịch trình thích hợp.

- Kiểm tra hàng hóa trước khi giao cho khách

- Nhận tiền từ khách

Shipper là gì? Tìm việc làm shipper ở đâu?
Công việc cụ thể của shipper là gì? Shipper chính là nhân viên giao nhận hàng
 

+) Đối với shipper chuyên nghiệp: 

- Đến nơi làm việc để tiếp nhận phân công của điều phối viên

- Xem thông tin, đến kho lấy hàng, phối hợp với các bộ phận để đóng gói.

- Giao hàng theo lộ trình

- Yêu cầu khách kiểm tra hàng hóa và ký xác nhận vào phiếu, nhận tiền (nếu có)

- Giao trả lại các chứng từ, hóa đơn và tiền (nếu có)

Hiện nay, có hai hình thức trả tiền vận chuyển phổ biến nhất đó là ship Cod và ship thông thường.

+ Ship Cod (thu hộ): Là shipper thay mặt chủ nhận tiền hàng hóa từ khách.

+ Ship thường: Người mua hàng sẽ phải chuyển tiền vào tài khoản trước cho người bán, sau đó bên bán mới thuê shipper giao sản phẩm đến. Điều này đồng nghĩa với việc shipper nhận tiền trực tiếp từ chủ thuê. 

Thu nhập của shipper có cao không?

Nhìn chung, các shipper luôn làm việc cật lực và giao nhận hàng liên tục để phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người, nên mức lương có thể nói khá ổn đối với lao động phổ thông hiện nay:

- Shipper tự do: Shipper là gì? Thu nhập chủ yếu của họ phụ thuộc vào thời gian rảnh, giá trị, đơn hàng gần xa. Thường trong trung tâm thành phố sẽ có phí 20.000đ - 30.000đ/chuyến. Nếu thuộc vùng ngoại ô, mức giá sẽ cao hơn.

- Shipper công nghệ: Có thể kiếm được khoảng 200.000đ - 250.000đ, nếu đón thêm khách, thu nhập thậm chí lên đến 300- 400 ngàn/ngày.

- Shipper chuyên nghiệp: Lương cứng thường là 4 - 5 triệu, tổng thu nhập giao động từ 8 - 10 triệu/tháng. 

Yêu cầu cần có của người làm shipper là gì?

Giao hàng là công việc không yêu cầu kiến thức, trình độ cao, tuy nhiên, để làm tốt nhiệm vụ được giao, cần phải nắm rõ những yêu cầu của shipper là gì:

- Có bằng lái xe và xe máy riêng

- Sức khỏe tốt, chăm chỉ, trung thực, nhanh nhẹn

- Biết sử dụng công nghệ, thông thạo đường xá/ biết dùng google map

- Dùng điện thoại có kết nối internet

- Giao tiếp tốt, linh hoạt xử lý tình huống (khách không nhận hàng, khách không trả tiền…)

Đăng ký làm shipper giao hàng nhanh ở đâu?

Sau khi đã biết được nhiệm vụ, yêu cầu của shipper là gì, bạn có thể đăng ký làm công việc này bằng cách: 

- Tìm kiếm thông tin qua mạng xã hội, các hội nhóm mua bán online

- Đăng ký trực tiếp tại các trung tâm hỗ trợ tài xế của dịch vụ vận chuyển trung gian như: Grab, Foody, Goviet…

- Tìm việc làm giao hàng nhanh trên các website tuyển dụng việc làm như Tuyencongnhan.vn, Grabviec.vn…

Tài xế công nghệ kiêm shipper là việc làm được nhiều công nhân hiện nay lựa chọn để kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh. Với những người đã hiểu rõ công việc của shipper là gì sẽ thấy nghề này không quá khó khăn. Chỉ cần siêng năng, chịu khó, bạn đã có thể tích lũy được một khoản tiền nữa để chăm lo cho gia đình cũng như bản thân. Đừng quên truy cập Vieclamnhamay.vn để nhận thông tin về công việc giao hàng mỗi ngày nhé.

10 Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới vào nghề​

Vũ Vi

4.1 (941 đánh giá)
Shipper là gì? Tìm việc làm shipper ở đâu? Shipper là gì? Tìm việc làm shipper ở đâu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 27

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 27

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 50

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

Mở xưởng may là ấp ủ khởi nghiệp của nhiều công nhân có thâm niên, kinh nghiệm và tài chính (vừa phải). Sau nhiều năm làm thuê, họ ấp ủ có cơ ngơi cho...

12.03.2024 348