Top 5 logo thương hiệu đắt đỏ nhất thế giới có gì đặc biệt?
25.04.2019 1863 bientap
Là dân trong nghề thiết kế - chuyên mảng nhận diện thương hiệu, có bao giờ bạn thắc mắc những mẫu logo với chi phí thiết kế đắt đỏ vào loại bậc nhất thế giới có hình dạng như thế nào – thuộc sở hữu của ai? Bài viết sau đây của Tuyencongnhan.vn sẽ cho bạn câu trả lời.
#5 - Ngân hàng ANZ
3 hình khối được sử dụng trong mẫu logo của ANZ tượng trưng cho 3 thị trường hoạt động chủ đạo của ngân hàng này gồm: Australia – New Zealand và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời hình người trong logo là hình ảnh đại diện cho khách hàng và đội ngũ nhân viên của ngân hàng ANZ.
#4 - Dịch vụ bưu chính Posten Norge
Năm 2008, công ty bưu chính Posten Norge của Na Uy đã triển khai một chiến dịch Marketing rầm rộ và thiết kế lại logo với tổng chi phí lên đến 55 triệu USD; đem lại một diện mạo mới – hiện đại hơn do hình ảnh biểu trưng của thương hiệu này.
#3 - Công ty đa quốc gia Accenture
Mẫu logo trên được thiết kế bởi Landor Associates – hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu vào năm 2000. Sự đơn giản của logo khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết số tiền Accenture bỏ ra để sở hữu nó. Dấu “>” bên trên chữ “t” là yếu tố duy nhất mang tính thiết kế trong phiên bản logo mới này. Với hình dáng không quá đặc biệt nhưng mẫu logo là hình ảnh biểu trưng cho sự phát triển phồn thịnh, tiến lên và font chữ sử dụng cũng thể hiện sự thân thiện – gần gũi của Accenture với khách hàng.
#2 - Công ty dầu khí đa quốc gia BP
Logo mới này của công ty dầu phí đa quốc gia BP được mô tả thể hiện sự đổi mới – năng động và tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi thách thức. Việc cách điệu biểu tượng Thần mặt trời Helios trong logo thể hiện sự sáp nhập – phần cánh hoa dày, đậm có màu sắc gắn liền với môi trường tự nhiên khẳng định tham vọng muốn phát triển vượt ra khỏi lĩnh vực dầu khí của công ty hoạt động đa quốc gia này.
#1 - Tập đoàn công nghệ Symantec
1,3 tỷ USD là tổng số tiền tập đoàn công nghệ Symantec đã bỏ ra để triển khai chiến dịch làm mới thương hiệu – trong đó có việc thiết kế lại mẫu logo của hãng. Với mức giá cực kỳ xa xỉ này, Symantec đáng lẽ phải gặt hái được nhiều thành công hơn – thế nhưng, thực tế không như vậy. Sự chịu chi của tập đoàn công nghệ này bị không ít người đánh giá là “ném tiền qua cửa sổ” bởi hiện tại Symantec vẫn khá chật vật trong việc khẳng định vị trí của mình trên thị trường cung cấp sản phẩm công nghệ tầm trung.
Chắc hẳn nhiều bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn những mẫu logo đơn giản như thế nhưng có chi phí thiết kế lên đến hàng chục, hàng trăm – thậm chí là hàng tỷ USD. Là ứng viên tìm việc thiết kế chuyên mảng nhận thương hiệu – bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách thiết kế logo của nhiều nhãn hàng – doanh nghiệp trên thế giới để luyện cho mình khả năng nắm bắt được giá trị cốt lõi thương hiệu và truyền tải nó thật hiệu quả thông qua các hình ảnh biểu tượng trong thiết kế logo.
Ms. Công nhân