Trước tuổi 35 công nhân cần làm gì để “giàu có” tương lai?

16.11.2017 13480 santavietnam

Nói đến 2 chữ “giàu có“ thì chúng ta có rất nhiều định nghĩa; nhưng quy chung về thì có 3 loại người: người thì muốn giàu có tinh thần, người thì muốn giàu có vật chấtngười thì muốn giàu có lẫn tinh thần lẫn vật chất. Theo Tuyencongnhan.vn thì tốt nhất các bạn nên có “giàu có” cả 2. Nhưng để bắt đầu từ đâu thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

trước tuổi 35 công nhân cần làm gì để giàu có tương lai
Ảnh nguồn Internet

 

Nhìn chung ở tuổi 35 thì các bạn sẽ gặp nhiều bước ngoặt trong cuộc đời, lúc lên lúc xuống khó lường trước được nhưng nếu các bạn đã có sự chuẩn bị phòng hờ trước đó thì giờ đây ở trước tuổi 35 nên cần kỹ lưỡng hơn nữa, vung vắn cho tương lai.

Những điều nên làm trước tuổi 35 để tương lai “giàu có”:

1. Không nên tiêu nhiều hơn kiếm được

Nếu mức lương của một công nhân tầm khoảng là 6-7 triệu/ 1 tháng nhưng nếu bạn tiêu hơn 6-7 triệu và nhiều lúc thiếu, vay mượn thì bạn đang sống với mức sống quá cao, vượt ngoài khả năng của bạn. Ở độ tuổi 30-35, thì bạn phải tiêu ít lại, và chính là phải tiết kiệm dành dụm để có dư đầu tư vào việc khác trong tương lai.

Có một sự khác biệt rõ ràng giữa người giàu và người nghèo là  người giàu sẽ không bao giờ có câu hỏi “ tại sao họ không giàu?”. Vấn đề của bạn “ người nghèo” là không giờ suy nghĩ dùng tiền để đầu tư một công việc nào đó mà chỉ muốn thể hiện bên ngoài những gì họ đang có cho mọi người xem. Đồng ý bạn có suy nghĩ là sống cho hiện tại, tận hưởng cuộc sống làm ra và tiền bạn làm ra thì cứ tiêu nhưng cuộc sống đó chỉ tồn tại 10 năm, không lâu dài. Hãy dành thành gian xem xét lại tiền bạn đang có bằng cách lập ra một biểu mẫu cân đo xem xét về thời gian, giá trị, lời lỗ, mà bạn có được nếu thử đem nó đi đầu tư một ít. Tới lúc bạn phải vung đắp cho tương lại, tương lai là những gì bạn có được do được đúc kết từ những điều qua năm tháng.

Tìm hiểu thêm: “Độ tuổi" có thể đi làm lao động trong các nhà máy và khu công nghiệp

2. Tiền tiết kiệm 1 phần và tiền đầu tư là 2 phần

Trước khi tới tuổi 30, có lẽ bạn đã tiết kiệm được 1 khoảng nào đó cho riêng bản thân mình. Nhưng ở độ tuổi 30-35, bạn phải căn nhắc đầu tư ⅔ số tiền kiết kiệm đó vào mảng kinh doanh nào đó để kiếm thêm thu nhập cho mình và cho gia đình.

Như bạn đã suy nghĩ tới việc kinh doanh online về quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm…đây là thời đại của mạng công nghệ, nếu các bạn có thể tận dụng buôn bán online trên facebook, zalo hay những trang website khác thì các bạn đã thành công bước đầu.  

Nếu bạn không dám đầu tư mà chỉ tiết kiệm từng đồng năm này qua năm nọ thì đó là do bạn không hiểu được tính chất của tiền. Tiền cũng như con người của bạn, nếu mỗi ngày bạn không đi làm, cứ nằm hoài một chỗ thì sẽ không tích góp được kinh nghiệm cho bản thân, không kết nối bạn bè và cứ thế tụt lùi lại so với cuộc sống hội nhập phát triển hiện nay.

Mỗi đồng tiền bạn dành dụm rất là đáng quý nhưng sẽ đáng quý hơn nếu bạn sài có mục đích rõ ràng thì qua thời gian những đồng tiền đó còn có giá trị hơn nữa cho tương lai của bạn.

3. Nhiều tiền không phải là câu trả lời cho tất cả

Có một câu chuyện như sau: Sau một thời gian 2 vợ chồng dành những đồng tiền dành dụm tích góp được mở một quán cafe gần nhà máy nơi anh chị đang làm. Quán đã sự khỏi đầu tốt, làm ăn phát đạt, chị xin thôi việc làm công nhân để ở nhà trông coi phụ quán, còn anh vẫn đi làm công nhân tiếp tục. Mọi người hỏi sao anh không xin thôi việc ở nhà làm ông chủ cho sướng, nhưng anh đã trả lời là anh thích công việc làm ở khu nhà máy này hơn. Thật ra, anh vẫn nghĩ công nhân là việc làm ổn định, có công ty lo, có công đoàn lo, có bảo hiểm lo, nếu sau này “lỡ“ như có gì khác thì làm công nhân vẫn là công việc ổn định cho gia đình anh từ trước tới giờ.

Khi bạn kiếm được nhiều tiền, thì nhận thức về đồng tiền bạn kiếm sẽ khác, luôn giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về tương lai và các giá trị khác ngoài đồng tiền: bạn sẽ biết bạn là gì, bạn cần gì và bạn mong muốn điều gì.

trước tuổi 35 công nhân cần làm gì để giàu có tương lai
Ảnh nguồn Internet

4. Biết khát khao và học tập cách để thành công, phấn đấu

Nếu như bạn có ước mơ hoài bão trong việc “ giàu có” bản thân, hay bạn có “ thần tượng” của riêng mình thì làm hết mọi khả năng của bản thân mình để đạt được nghĩ gì bạn mong muốn. Mọi thứ cần được trao dồi qua từng ngày, không phải trong tích tắc là bạn có được như ý muốn của mình, như “ thần tượng “ của bạn cũng vậy, đã phải trải qua nhiều giai đoạn  khó khăn thất bại mới đạt đến thành công nhất định để bạn ngưỡng mộ như vậy. Uốn nắn và học hỏi là 2 điều không thể thiếu trong quá trình đi tới thành công của chính bản thân bạn. Và hãy ghi nhớ là  “ không có thành công nào mà không trải qua hàng tấn thất bại “, từ những thất bại đó bạn sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân và không ngừng phấn đấu, thì lúc đó bạn đã “ giàu có” chính bản thân mình trước, rồi tiếp tục đạt những “ giàu có” tiếp theo như bạn mong muốn.

5. Cách thức "giàu có" là đơn giản, đừng phức tạp nó lên

Thành công về vật chất và tình thân là điều không quá nhiều sự khó khăn, nếu bạn thực hiện nó từng bước nhỏ nhưng có sự nhất quán theo thời gian. Điều quan trọng không phải bạn thực hiện nó ở đâu mà bạn thực hiện nó như thế nào. Đừng làm mọi thức trở nên phức tạp, suy nghĩ đơn giản vì cuộc sống vốn rất đơn giản, hãy luôn nhìn nó theo hướng tích cực.

Nếu bạn còn trẻ vẫn đang suy nghĩ cách làm thêm kiếm thêm tiền cho bản thân thì hãy đọc tham khảo bài này: 7 cách việc làm thêm hot giúp công nhân tăng thêm thu nhập 

Ms. Công nhân

4.5 (5 đánh giá)
Trước tuổi 35 công nhân cần làm gì để “giàu có” tương lai? Trước tuổi 35 công nhân cần làm gì  để  “giàu có” tương lai?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1803

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4784

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Là một nhân viên sales, bạn thường làm gì để có thể chốt deal với khách hàng? Với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn thường chỉ dùng cùng một c...

05.01.2018 10529

9 Nấc Thang Dẫn Đường Đến Thành Công

9 Nấc Thang Dẫn Đường Đến Thành Công

Là một cá thể giữa vũ trụ bao la, bạn phải thành công thì mới được công nhận. Vậy điều gì giúp bạn thành công? Bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin chia...

03.01.2018 8590