Vì sao 8/10 lãnh đạo doanh nghiệp từng làm nhân viên bán hàng, cứ 100 tỷ phú giàu nhất thế giới có 10 người xuất thân từ sales?
25.09.2017 2775 bientap
Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tuyển dụng Aaron Wallis (Anh), có đến 8/10 lãnh đạo doanh nghiệp từng làm nhân viên bán hàng và cứ 100 tỷ phú giàu nhất thế giới có 10 người xuất thân từ sales. Vì sao nghề sales lại giúp nhiều người thành công đến vậy?
Báo cáo của Aaron Wallis đã chỉ ra rằng có đến 10% số tỷ phú thế giới hiện nay có xuất thân là nhân viên bán hàng trong lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ.
“Dường như những người từng khởi nghiệp với vị trí nhân viên bán hàng, vốn đã quen với những thỏa thuận kinh doanh thường có nhiều kinh nghiệm, lợi thế để sau này thực hiện nhiều thương vụ lên tới hàng triệu, hàng tỷ USD.” – Báo cáo kết luận.
Điều này hoàn toàn đúng với câu chuyện của tỷ phú Michael Dell - nhà sáng lập và là giám đốc điều hành tập đoàn máy tính danh tiếng Dell. Xuất phát điểm khởi nghiệp của ông là làm nhân viên bán hàng qua điện thoại cho một tờ báo. Hay tương tự như trường hợp của George Soros– tỷ phú giàu thứ 29 thế giới. Công việc đầu tiên của George chính là nhân viên bán hàng cho một hãng bán lẻ đồ chơi và quà tặng.
Bạn muốn xem thêm: Dân sales cần biết những nghệ thuật bán hàng của Donald Trump
Bên cạnh đó, thực tế cũng cho thấy có đến 80% lãnh đạo trong các doanh nghiệp hiện nay từng làm nhân viên bán hàng. Chính những kỹ năng nghề nghiệp, sự cảm nhận về thị trường, những áp lực công việc, đam mê tăng trưởng… đã giúp hình thành nên bóng dáng của những CEO tương lai. Sales là bộ phận trực tiếp mang lại doanh thu, nuôi sống toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp bởi thế ai hiểu rõ về sales, sẽ dễ dàng kiểm soát, quản lý, vận hành cả một doanh nghiệp.
Một nhân viên sales có kỹ năng bán hàng giỏi sẽ dễ dàng trở thành CEO xuất sắc bởi họ có được 3 điều sau:
- Hiểu được sự khác nhau giữa sự khôn ngoan và thông minh – Một nhân viên bán hàng không cần phải thông minh nhưng nhất thiết phải có sự khôn ngoan để đoán được ý nghĩ của khách hàng và làm hài hòng họ tốt nhất.
- Có kỹ năng thuyết phục – Với vai trò là một người chào hàng, nhân viên sales sẽ phải thuyết phục như thế nào để khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của họ.
- Và hiểu được những khía cạnh vô hình trong kinh doanh – Kinh doanh không phải lúc nào cũng tuân theo những điều hợp lý, đôi khi cũng cần đồng cảm với cảm xúc của khách hàng.
Xem thêm: Bài toán tuyển dụng nhân viên kinh doanh: Thừa lượng thiếu chất
Ms.Công nhân