4 cách hay giúp ứng viên tìm việc hiệu quả

26.02.2016 2175 zing1502

Bạn vừa tốt nghiệp đại học? Bạn chưa tìm được việc làm sau đó? Bạn muốn tìm một công việc mới phù hợp với bản thân mình? Đây chính là bài viết về những cách hay giúp ứng viên tìm việc hiệu quả để bạn tham khảo!

Hiện nay, thị trường việc làm đang phát triển vô cùng nhanh và đa dạng. Rất nhiều nhà tuyển dụng đau đầu vì khó có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp với các tiêu chí công việc mà họ cần. Làm thế nào để các ứng viên tận dụng được cơ hội tuyệt vời này? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những cách tìm việc mà bạn cần:

Ảnh nguồn Internet

Tìm kiếm trực tuyến

Phương thức đăng tuyển việc trực tuyến gần đây rất thông dụng. Đó cũng là cơ hội tuyệt vời cho cả nhà tuyển dụng lẫn các ứng viên. Bạn có thể tìm được công việc fulltime (toàn thời gian) lẫn các công việc partime (cộng tác viên). Các ứng viên sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng hơn, phong phú hơn và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tìm kiếm việc trực tuyến là một trong 4 cách tìm việc hiệu quả mà đa số các ứng viên đang sử dụng hiện nay.

Chuẩn bị sẵn sơ yếu lý lịch

Luôn sẵn sàng trong tay một bộ sơ yếu lý lịch bản cứng, được viết cẩn thận. Đồng thời, bạn nên chuẩn bị cả một bản mềm nằm sẵn trong máy tính của mình. Bạn khó biết trước được khi nào công việc ưng ý sẽ xuất hiện trước mắt bạn. Hãy tranh thủ từng phút từng giây và không bao giờ quên “chớp cơ hội” đúng thời điểm. Cách tìm việc này chắc chắn sẽ là vũ khí đắc lực của bạn đấy nhé!!! 

Tham khảo thêm: Sau tết, nhiều doanh nghiệp tuyển công nhân ồ ạt

Tìm hiểu kỹ về chế độ và lương bổng

Đây là vấn đề tế nhị nhưng lại chính là mối quan tâm lớn nhất của bất cứ ứng viên nào. Tuy nhiên, bạn không nên thể hiện rõ rệt những nhu cầu và sự “cấp bách” đối với các vấn đề này. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu các kênh thông tin khác nhau để tìm ra mức lương phù hợp với năng lực của bản thân; đồng thời, bạn cũng nên có kế hoạch không ngừng thay đổi bản thân để phù hợp hơn với yêu cầu của công việc. Một trong những cách tìm việc hiệu quả chính là đưa ra mức lương trong khoảng để dễ dàng phù hợp với các con số mà nhà tuyển dụng đưa ra, sau đó mới tiếp tục thảo luận thêm với họ.

Ảnh nguồn Internet

Tổng kết các kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của bạn

Bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong quá khứ? Bạn có những bài học bổ ích để đảm bảo hiệu quả công việc và đáp ứng nhu cầu của công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng? Hãy tổng kết lại những kinh nghiệm, kỹ năng đó và minh họa bằng những thành quả mà bạn đạt được. Thể hiện thái độ chuyên nghiệp và tỉ mỉ như vậy cũng là một cách tìm việc dễ dàng khiến các nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn.

Trên đây là 4 cách giúp ứng viên tìm việc hiệu quả mà Tuyencongnhan.vn tổng hợp được để bạn có thể nhanh chóng tìm được công việc ưng ý và phù hợp với khả năng của mình. Nên nhớ tự tin và chủ động sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn việc làm hơn. Chúc bạn may mắn và thành công nhé!

Xem thêm: 4 KỸ NĂNG TÌM VIỆC QUA MẠNG

Ms. Công nhân

4.3 (143 đánh giá)
4 cách hay giúp ứng viên tìm việc hiệu quả 4 cách hay giúp ứng viên tìm việc hiệu quả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6871

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 457

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5536

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12362