5 Điều cần biết về bảng vẽ Wacom

05.10.2018 9639 bientap

Từ lâu nay, nhiều người trong chúng ta vẫn thường dùng từ Honda để gọi thay cho cụm “xe gắn máy”. Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa cũng vậy, có không ít dân Designer gọi và hiểu “wacom” như là bảng vẽ cảm ứng. Vậy thì rút cuộc wacom là gì? Và có những vấn đề gì liên quan đến bảng vẽ wacom mà Designer hay ứng viên tìm việc thiết kế cần biết?

wacom là gì

Bạn có biết wacom là gì?

► Wacom là gì?

Giống như ví dụ được Tuyencongnhan.vn dẫn ra ở phần đặt vấn đề, Honda thực chất là một hãng xe máy của Nhật. Nhưng chính vì sự phổ biến rộng rãi các dòng xe của hãng này tại Việt Nam mà mặc nhiên nhiều người gọi và hiểu Honda chính là danh từ chung chỉ “xe gắn máy”.

Với trường hợp “wacom” cũng vậy.

Wacom là một dòng bảng vẽ cảm ứng có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu bảng vẽ được giới thiết kế đồ họa ưa chuộng nhất hiện nay bởi những ưu thế vượt trội về chất lượng. Ngoài wacom, trên thị thường còn có những thương hiệu bảng vẽ khác như: Huion, Ugee, Monoprice, VT, Turcom…

► 5 Dòng bảng vẽ wacom thông dụng

- Wacom BambooPad

Đây là dòng bảng vẽ cơ bản dạng PAD (bàn rê chuột) với lực nhấn 512 mức cảm ứng lực – thường được ứng dụng để vẽ cơ bản, vẽ bản đồ - ký họa, viết note hoặc sử dụng như 1 trackpad.

- Wacom Intuous

Wacom Intuous là dòng bảng vẽ thông dụng dành cho những bạn mới bắt đầu học thiết kế với 1024 mức cảm ứng lực và 4 phím Express Key. Ưu điểm của dòng Intuous là có đầy đủ các chức năng cơ bản – hỗ trợ tốt việc tạo nên những bản vẽ tay từ cơ bản đến chuyên nghiệp và có mức giá phải chăng.

bảng vẽ Wacom

Mức giá bán Wacom Intuous trên thị trường hiện từ 1,75 triệu đồng trở lên (tùy phiên bản)

- Wacom Intuous Pro

Wacom Intuous Pro là dòng bảng vẽ cảm ứng cao cấp hơn Wacom Intuous – dành cho những Designer có nhu cầu làm việc chuyên nghiệp hơn. Dòng này có 2048 mức cảm ứng lực với từ 6 phím Express Key trở lên dùng để gán các phím chức năng: Ctrl, Shift, Alt…

- Wacom Cintiq

Đây là dòng sản phẩm “khủng” của wacom với màn hình cảm ứng. Mặc dù có tính năng tương tự như Wacom Intuous Pro nhưng việc hỗ trợ người dùng vẽ trực tiếp trên màn hình chính là yếu tố khác biệt của dòng bảng vẽ này – cho người dùng cảm giác như đang phác thảo trên giấy thật. Wacom Cintiq thường được các Designer làm việc trong lĩnh vực thiết kế hoạt hình, game… sử dụng.

- Wacom Cintiq Pro

Wacom Cintiq Pro có tính năng tương tự như Wacom Cintiq nhưng được tích hợp tính năng như một máy tính bảng chạy hệ điều hành Android và Win8 với cấu hình khủng - cùng tính năng scan 3D độc đáo. Vì là dòng sản phẩm cao cấp nên mức giá bán Cintiq Pro trên thị trường hiện nay khá cao, hơn 27 triệu đồng/ chiếc.

bảng vẽ Wacom

Wacom Cintiq Pro

► Vì sao bảng vẽ wacom lại được ưa chuộng?

  • Có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.
  • Chất lượng bảng vẽ wacom cực kỳ ổn định, nếu gặp lỗi hầu hết chỉ là xung đột phần mềm – chỉ cần gỡ driver và cài đặt lại bản mới.
  • Dòng bản vẽ wacom ít khi cần phải đi bảo hành.
  • Tuổi thọ sản phẩm lâu.
  • Hiện chưa có hàng nhái nên hầu hết bảng vẽ wacom mua trên thị trường đều là hàng wacom thật.

► Các loại bút wacom – stylus pen

  • Bút bamboo – 512 lực nhấn, không tẩy.
  • Bút phổ thông – 1024 lực nhấn, có đầu tẩy hoặc không.
  • Bút Pro – 2048 lực nhấn, có đầy tẩy, cảm ứng xoay, cảm ứng độ nghiêng.

► Có nên dán bề mặt bảng vẽ wacom không?

Lời khuyên cho bạn là nên dán bề mặt bảng vẽ wacom lại để tăng độ bền của bề mặt bảng vẽ và ngòi bút. Bạn có thể sử dụng loại miếng dán chuyên dùng cho wacom hoặc dùng miếng dán dành cho tablet.

Những thông tin được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây phần nào đã lý giải vì sao dòng bảng vẽ wacom lại được cộng đồng nhân sự nghề thiết kế ưa chuộng. Mong rằng khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thể tự tin giải thích rõ ràng “Wacom là gì” cũng như những điều cần biết liên quan đến dòng bảng vẽ cảm ứng này.

Ms. Công nhân

4.7 (867 đánh giá)
5 Điều cần biết về bảng vẽ Wacom 5 Điều cần biết về bảng vẽ Wacom

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 63

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 271

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 328

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 172