Designer là gì? Designer cần biết những gì?

04.10.2018 1563 bientap

Chắc chắn nhiều người trong số chúng ta đã nhiều lần nghe đến thuật ngữ Designer. Thế nhưng liệu rằng bạn có giải thích được cụ thể Designer là gì? Designer cần biết những gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Tuyencongnhan.vn.

Designer là gì

Bạn có biết Designer là gì?

► Designer là gì?

Designer là tên tiếng Anh gọi chung những người làm công việc thiết kế. Designer có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: thiết kế quảng cáo – in ấn, thiết kế báo – tạp chí, thiết kế web, thiết kế bao bì, đồ họa truyền hình, thiết kế game, thiết kế 3D công trình xây dựng – nội thất… Về môi trường làm việc của Designer thường được phân thành: Agency (Công ty chuyên thiết kế), In-house (Doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh dịch vụ) và Freelance (Làm việc tự do).

► Designer cần biết những gì?

- Am hiểu kiến thức chuyên môn

Để làm được và làm tốt công việc của một Designer thì điều bắt buộc người theo nghề phải am hiểu kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực theo đuổi. Nếu làm việc trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo – in ấn, bạn cần biết cách thiết kế: poster, banner, brochure, backdrop… làm sao cho đẹp - thu hút được sự quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu. Hay làm thế nào tạo hình nhân vật bộc lộ được tính cách đặc trưng là điều mà Designer làm việc trong lĩnh vực thiết kế hoạt hình - game phải thành thạo.

Designer là gì

Designer cần phải am hiểu kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa cũng bao gồm cả việc thành thạo các phần mềm chuyên ngành. Designer cần sử dụng tốt các phần mềm thiết kế cơ bản như: Illustrator, Photoshop, Lightroom, InDesign… Bên cạnh đó, với từng lĩnh vực cụ thể sẽ cần dùng các phần mềm chuyên dụng khác nhau. Với trường hợp làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa truyền hình, Adobe Premier – After Effect… là những phần mềm nhân viên thiết kế buộc phải am tường.

Nghề thiết kế đồ họa vận động và phát triển theo xu thế thời đại, vì thế mà Designer nên thường xuyên cập nhật cho mình kiến thức về các xu hướng mới nhất. Điều này vừa giúp nhân viên thiết kế tự làm mới cho những sản phẩm của mình – không đi theo lối mòn vừa đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.

Designer là gì

Cập nhật xu hướng thời đại cũng là việc giúp Designer nâng cao kiến thức chuyên môn

- Có kỹ năng mềm

Một Designer cũng cần phải có kỹ năng mềm để làm việc nhóm hiệu quả với đồng nghiệp, giao tiếp – thuyết trình ý tưởng – thuyết phục khách hàng. Tính chất công việc của nhân viên thiết kế nhiều khi sẽ cùng làm việc theo team, gồm nhiều người – để đảm bảo đạt được kết quả chung như mong muốn thì bản thân mỗi thành viên trong nhóm phải có kỹ năng phối hợp làm việc hiệu quả cùng nhau.

Những kỹ năng mềm này càng quan trọng hơn với những bạn đi theo con đường Freelance Designer. Bởi nếu làm việc tự do, bạn sẽ tự tìm kiếm khách hàng, thuyết trình ý tưởng sao cho thật rõ ràng – rành mạch để thuyết phục họ vì sao nên giao dự án đó cho mình. Nếu sở hữu các kỹ năng mềm cần thiết sẽ giúp Designer làm tốt công việc được giao cũng như có nhiều cơ hội để thăng tiến lên những vị trí cao hơn.

Designer là gì

Kỹ năng mềm tốt hỗ trợ Designer thực hiện công việc hiệu quả

- Hiểu biết các lĩnh vực hỗ trợ liên quan

Ngoài chuyên môn về thiết kế, muốn trở thành một Designer giỏi, nhân viên thiết kế cần chủ động tìm hiểu các lĩnh vực hỗ trợ liên quan như: Marketing – Truyền thông, Gia công – in ấn, Hội họa, IT, Luật. Về chủ đề này, Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ khá chi tiết trong một bài viết liên quan, bạn có thể xem chi tiết và đầy đủ: Tại đây.

Những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây mong rằng đã giúp các ứng viên tìm việc thiết kế, học viên chuyên ngành hay những bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực này giải đáp được rành rạch câu hỏi "Designer là gì? Designer cần biết những gì?"...

Ms.Công nhân

4.6 (66 đánh giá)
Designer là gì? Designer cần biết những gì? Designer là gì? Designer cần biết những gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 267

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 324

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 169