InDesign là gì? Hướng dẫn sử dụng InDesign trong thiết kế đồ họa
24.07.2018 7430 bientap
InDesign vốn được biết đến là một phần mềm được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Vậy bạn có thể giải thích cụ thể InDesign là gì? Bài viết sau đây của Vieclamnhamay.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Bạn có giải thích được InDesign là gì?
► InDesign là gì?
InDesign (ID) là phần mềm thiết kế in ấn và dàn trang điện tử chuyên nghiệp, là sản phẩm được phát triển bởi Adobe System, chủ yếu được dùng trong thiết kế: sách, báo, tạp chí, brochure, catalogue, nhãn CD… Phần mềm này dễ dàng tương thích với các định dạng file ảnh bitmap: jpeg, psp, tiff… của Photoshop; file ảnh vector: ai, eps, pdf… của illustrator hay với cả các tập tin văn bản với định dạng .doc, pdf nên hỗ trợ tốt cho Designer trong công việc thiết kế.
Cùng tính năng hỗ trợ thiết kế sách báo, nhưng với mức độ chuyên nghiệp cao nên Indesign có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với illustrator. Điểm cộng của Indesign là cho phép người dùng tạo ra nhiều trang tài liệu cùng lúc, giúp Designer dễ dàng thao tác, chỉnh sửa và hoàn thành một quyển tạp chí hay cuốn sách trong thời gian nhanh hơn.
InDesign là phần mềm đồ họa báo, tạp chí chuyên nghiệp, được sử dụng phổ biến hiện nay
► Hướng dẫn sử dụng InDesign trong thiết kế đồ họa
Bạn đang muốn tìm hiểu và học sử dụng phần mềm InDesign trong thiết kế đồ họa? Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ tài liệu tự học sử dụng phần mềm Adobe InDesign với các phần nội dung chính sau đây:
- Chương 1: Vùng làm việc
-
Các khái niệm cơ bản
-
Palette, công cụ và menu
-
Làm việc với tập tin và template
-
Lưu tập tin
-
Chuyển đổi tài liệu QuarkXPress và Page Maker
-
Xem tài liệu
-
Tùy chỉnh vùng làm việc
-
Thiết lập thông số
-
Phục hồi và hoàn tác
- Chương 2: Layout
-
Tạo tài liệu
-
Tạo kích thước trang tùy ý
-
Thước và đo lường
-
Đường chỉ dẫn thước
-
Khung lưới
-
Trang và dải
-
Đánh số trang và đoạn
-
Trang chủ
-
Bố trí khung và trang
-
Lớp
- Chương 3: Văn bản
-
Tạo văn bản và khung văn bản
-
Thêm văn bản cho khung
-
Xâu chuỗi văn bản
-
Các thuộc tính khung văn bản
-
Hiệu chỉnh văn bản
-
Hiệu chỉnh các ký tự glyph và các ký tự đặc biệt
-
Story Editor
-
Tìm và thay đổi văn bản
-
Kiểm tra chính tả
-
Nhập và xuất văn bản
-
Chú thích cuối trang
- Chương 4: Các kiểu dáng
-
Tạo, hiệu chỉnh và xóa các kiểu dáng
-
Áp dụng kiểu dáng
-
Chữ hoa thụt thấp và kiểu dáng lồng ghép
-
Kiểu dáng đối tượng
- Chương 5: Kết hợp văn bản và đồ họa
-
Các đối tượng neo
-
Bao văn bản xung quanh đối tượng
-
Tạo chữ trên đường path
- Chương 6: Kỹ thuật tạo chữ
-
Định dạng văn bản
-
Sử dụng phông chữ
-
Khoảng cách dòng
-
Kerning và Tracking
-
Định dạng ký tự
-
Thay đổi kiểu chữ hoa
-
Co dãn và xô nghiêng chữ
-
Định dạng đoạn văn bản
-
Canh lề văn bản
-
Thụt lề
-
Tab
-
Bullet và đánh số
-
Biên soạn văn bản
- Chương 7: Bảng
-
Tạo bảng
-
Chọn ô, hàng và cột trong bảng
-
Hiệu chỉnh bảng
-
Định dạng bảng
-
Header và Footer của bảng
-
Đường kẻ và màu tô cho bảng
- Chương 8: Sách
-
Tạo tập tin sách
-
Làm việc với tập tin sách
-
Đồng bộ hóa các tập tin sách
-
Đánh số trang trong sách
-
Chuyển đổi tập tin sách
- Chương 9: Mục lục và chỉ mục
-
Lập kế hoạch mục lục
-
Định dạng kiểu dáng mục lục
-
Tạo mục lục
-
Lập kế hoạch một chỉ mục
-
Lập chỉ mục
-
Tạo chỉ mục
-
Quản lý chỉ mục
-
Làm việc với các dấu chỉ mục
- Chương 10: Vẽ
-
Tìm hiểu về đường path và hình dáng
-
Vẽ với các công cụ đường thẳng và hình dáng
-
Vẽ với công cụ Pencil
-
Vẽ với công cụ Pen
-
Hiệu chỉnh đường path
-
Áp dụng các thiết lập đường viền
-
Tạo đường path và hình dáng ghép hợp
- Chương 11: Đồ họa
-
Hiểu đúng các định dạng đồ họa
-
Nhập các tập tin Photoshop và illustrator
-
Nhập tập tin Acrobat
-
Đặt đồ họa
-
Điều khiển các đồ họa hiển thị
-
Quản lý liên kết đồ họa
-
Thư viện đối tượng
- Chương 12: Khung và đối tượng
-
Chọn đối tượng
-
Sử dụng Transform Palette
-
Biến đổi đối tượng
-
Nhóm đối tượng
-
Nhân bản đối tượng
-
Làm việc với khung và các đối tượng
-
Clipping path
- Chương 13: Sự trong suốt
-
Thêm sự trong suốt
-
Màu hòa trộn
-
Bóng đổ và Feather
-
Ép phẳng hình trong suốt
- Chương 14: Màu sắc
-
Màu Spot và màu Process
-
Áp dụng màu sắc
-
Làm việc với các mẫu màu
-
Nhập Swatch
-
Sắc thái
-
Màu chuyển sắc
-
Mực pha trộn
-
Sử dụng màu sắc từ đồ họa nhập
- Chương 15: Quản lý màu
-
Hiểu biết về quản lý màu
-
Giữ màu sắc nhất quán
-
Quản lý màu các ảnh nhập
-
Kiểm chứng màu sắc
-
Làm việc với Color profile
- Chương 16: Bẫy màu
-
Bẫy tài liệu và sách
-
Bẫy định sẵn
-
Điều chỉnh các tùy chọn mực cho việc bẫy
- Chương 17: Tạo tập tin Adobe PDF
-
Xuất ra các tập tin Adobe PDF
-
Chuẩn bị tập tin Adobe PDF cho nhà cung cấp
- Chương 18: In ấn
-
In tài liệu
-
Các dấu máy in và Bleed
-
In các tài liệu khổ nhỏ và quá khổ
-
In màu
-
In đồ họa và phông chữ
-
Quản lý màu
-
In màu chuyển sắc, pha trộn màu và vùng trong suốt
-
Các thiết lập in
-
Chuẩn bị tập tin
-
Tạo các tập tin Post Script và EPS
-
Tạo các dải máy in sử dụng InBooklet
- Chương 19: Tách màu
-
Chuẩn bị để in tách màu
-
In đè
-
Xem trước các bản tách màu
-
Mực, bản tách màu và tần số màn
- Chương 20: Kết hợp dữ liệu
-
Khái niệm
-
Tập tin nguồn dữ liệu
-
Tài liệu đích
-
Kết hợp các mẫu tin
Bạn có thể xem chi tiết và download hướng dẫn sử dụng phần mềm InDesign trong thiết kế đồ họa: Tại đây
Ms. Công nhân