7 điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

09.04.2018 3996 hongthuy95

Cùng với lái xe nâng, lái xe taxi cũng là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động hiện nay. Vậy bạn có biết những điều kiện nào phải có để hành nghề lái xe taxi? Tham khảo bài viết dưới đây của Tuyencongnhan.vn nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời!

những điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

Bạn đã biết những điều kiện nào phải có để hành nghề lái xe taxi? (Nguồn: Internet)

7 điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

♦ Có bằng lái xe hạng B2

Bằng lái xe hạng B2 trở lên là điều kiện đầu tiên bắt buộc phải có nếu muốn hành nghề lái xe taxi. Hạng bằng này cho phép bạn tham gia lái xe cho bất cứ hãng taxi nào trên cả nước.

♦ Có chứng chỉ hành nghề

Ngoài bằng lái xe, mỗi tài xế taxi muốn làm việc trong nghề phải có chứng chỉ hành nghề do chính đơn vị Taxi cấp theo quy định của Nhà nước. Chứng chỉ này được xem như “vật bất ly thân” của mỗi tài xế trong ca làm việc, phòng khi gặp Thanh tra giao thông yêu cầu xuất trình giấy tờ.

những điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

Ngoài bằng lái xe, mỗi tài xế muốn làm việc trong nghề phải có chứng chỉ hành nghề​ lái xe taxi (Nguồn: Internet)

♦ Lựa chọn hãng taxi làm việc uy tín

Một hãng taxi uy tín sẽ giúp bạn nhanh chóng ổn định công việc, có nguồn khách ổn định dựa trên thương hiệu của hãng. Ngoài ra, những hãng taxi uy tín sẽ đảm bảo những quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tạo điều kiện tốt nhất để bạn làm việc trong môi trường thoải mái nhất, được cử đi đào tạo nghiệp vụ và kiến thức nghề nghiệp thường xuyên,…

♦ Trang bị đầy đủ phụ kiện hành nghề cho xe

 Dù xe bạn dùng để làm việc đang là xe thương quyền hay xe của hãng nào, muốn hành nghề lái xe taxi phải đảm bảo trang bị đầy đủ các phụ kiện cho xe gồm: phù hiệu trên nóc, bảng giá trên thân xe và tên của đơn vị quản lý chung.

những điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

Đặt phù hiệu (mào) trên nóc của xe dùng để làm việc lái xe taxi là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các tài xế (Nguồn: Internet)

♦ Có nghiệp lái xe taxi chuyên nghiệp

Nghiệp vụ lái xe taxi chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở kiến thức, kinh nghiệm vận hành và lái xe an toàn trong mọi tình huống và điều kiện thời tiết; nghiệp vụ này còn bao gồm cả kỹ năng xử lý những tình huống phát sinh, những sự cố xảy ra bất ngờ trong lúc đang làm việc.

♦ Đa dạng các điểm đỗ

Điểm đỗ lý tưởng mà bất kỳ tài xế taxi nào cũng mong muốn có được là sảnh khách sạn, nhà hàng, sảnh bệnh viên, cổng trường học, sảnh trung tâm thương mại, khu dân cư, sảnh sân bay,… Tuy nhiên, những điểm đỗ này lại phải được thuê chứ không thể tự ý vào đậu; trong khi sự thật thì chỉ có những hãng taxi uy tín và có thương hiệu mới có thể làm được. Đây cũng là điểm liên kết chặt chẽ giữa một hãng taxi uy tín – một công việc ổn định – một lượng khách thường xuyên – một nguồn thu nhập cao đáng kể.

những điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

Muốn có nguồn khách ổn định, tài xế lái xe taxi phải có những điểm đỗ lý tưởng, nơi mà khách hàng có nhu cầu dịch vụ taxi cao (Nguồn: Internet)

♦ Đảm bảo sức khỏe tốt

Sức khỏe tốt cũng là một trong những điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi. Sức khỏe này không chỉ dừng lại ở sức khỏe tốt dành cho người đi làm các công việc bình thường mà sức khỏe ở đây phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn dành riêng cho người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới theo mẫu có sẵn của Bộ Y tế.

Trên đây là chia sẻ của Tuyencongnhan.vn về những điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi. Hi vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong việc định hướng công việc lái xe taxi trong tương lai và bước đầu trang bị đầy đủ những điều kiện cần và đủ để sẵn sàng theo đuổi nghề.

Ms. Công nhân

4.6 (616 đánh giá)
7 điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi 7 điều kiện phải có để hành nghề lái xe taxi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 27

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 26

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 49

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

Mở xưởng may là ấp ủ khởi nghiệp của nhiều công nhân có thâm niên, kinh nghiệm và tài chính (vừa phải). Sau nhiều năm làm thuê, họ ấp ủ có cơ ngơi cho...

12.03.2024 348