Bạn cần lưu ý những điều gì khi mua chiếc lốp ô tô mới

14.07.2016 1628 dothidiuhd

Mua lốp ô tô mới không phải là một nhu cầu thường xuyên. Nhưng không có nghĩa là nó lại không quan trọng. Nếu như các bạn đã từng sử dụng xe hơi thì các bạn cũng đều biết được rằng lốp là phần duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, vì vậy nếu như có chuyện gì xảy ra với lốp thì bạn rất có thể mất lái và sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Để có thể tránh được tình trạng đó thì bạn cũng cần thường xuyên phải kiểm tra tình trạng chiếc lốp, và xem lúc nào bạn cần thiết phải thay và khi bạn nên mua lốp mới thì cần phải chú ý đến điều gì? Để cho chiếc lốp có thể sử dụng được lâu và bền nhất.

khi-mua-lop-oto-moi-can-phai-chu-y

Giá của chiếc lốp mới

Người xưa vẫn thường có câu là tiền nào thì của lấy. Nó cũng được áp dụng cho cả việc bạn mua lốp ô tô, ý mình ở đây đó là không có nghĩa là lốp càng đắt thì sẽ càng tốt mà mình muốn nói với các bạn làm các bạn không nên mua những lốp có giá có quá rẻ, lốp như vậy chắc chắn cũng sẽ có vấn đề như là chiếc lốp tái chế hoặc là dùng loại cao su không được tốt. Các bạn hoàn có thể tham khảo các mức giá ở các trang web online, các trang web chính thống của sản phẩm để bạn có thể không phải mua quá đắt.

Thường thì chi phí cũng sẽ có chênh lệch nhau đôi chút nhưng không quá nhiều vì họ còn tính cả phí cho việc lắp đặt, cân bằng các lốp xe và thêm cả một số phí dịch vụ khác nữa.

Tuổi thọ của chiếc lốp

Một trong số những điều khá quan trọng trong việc mua sắm lốp mới chính là việc chúng sử dụng được bao lâu. Mặc dù là các nhà chế tạo lốp xe cũng đã tính toán và ước lượng được số dặm sử dụng cho chiếc lốp xe là tốt nhất, nhưng mà tuổi thọ của lốp cũng có thể nhỏ hơn bởi các yếu tố như là độ cao của khu vực đó hay là độ uốn khúc của những con đường như thế nào và chúng đang được sử dụng trong thời tiết lạnh hay là nóng. Đối với các lốp dành cho mọi thời tiết, thì tuổi thọ của bề mặt gai điển hình là khoảng giữa 64.000-160.000km. Đối với những chiếc lốp xe dành cho tất cả các mùa có tính năng cao cũng sẽ chỉ kéo dài từ 64.000 đến 112.000km và với những chiếc lốp xe tính năng cao nhất hiện được bán thì không chắc chắn được về tuổi thọ của bề mặt gai và thông thường thì không kéo dài được hơn 40.000km. Khi bạn đã quyết định được đặc tính của lốp xe mà bạn đang dự định sẽ mua, hãy chú ý đến thời gian mà lốp có thể tồn tại để có được một việc làm lái xe ổn định nhất nhé.

han-su-dung-lop

Ngày sản xuất lốp

Ngoài ra thì trên mỗi chiếc lốp xe cũng đều có in ngày sản xuất của chiếc lốp, nếu như bạn phát hiện ra chiếc lốp đã sản xuất quá lâu thì bạn nên yêu cầu đổi lốp khác, thời gian tốt nhất đó là khoảng 1 năm đổ lại.

Kích cỡ chiếc lốp mới

Đây chính là một điều rõ ràng, nhưng bạn thật sự cần phải biết về kích cỡ nào của chiếc lốp xe nguyên bản, và kích cỡ chiếc mâm đang gắn trên xe. Các nhà chế tạo thiết kế hệ thống treo và thiết kế các bộ phận vận hành với kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản.

kich-co-lop-oto-moi

Nếu như bạn mua lốp mới với đúng như kích thước cũ mà bạn đang sử dụng thì không có gì cần phải bản tranh luận nhiều, những nếu như bạn đang quyết định thay đổi kích cỡ của chiếc lốp xe thì có thể nó sẽ ảnh hưởng đến tính năng và vận hành xe như thế nào? Nếu như bạn đang tìm kiếm một lốp xe kích cỡ lớn hơn thì bạn hãy xem sách hướng dẫn đầu tiên để có thể thấy được các thông số và các khuyến cáo của các nhà chế tạo. Nếu như bạn quyết tâm thay đổi kích cỡ của chiếc lốp xe, bạn hãy tham khảo các chuyên gia về lốp xe trước khi bạn làm bất cứ điều gì để thấy được xe của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Tỉ số tốc độ

Vâng, các lốp xe cũng đã được quy định mức độ nhanh như thế nào mà chúng có thể đi. Các thông số chế tạo cũng sẽ cho bạn biết loại nào của lốp xe mà xe của bạn nên có. Có những lốp xe có thể sử dụng được trong tất cả các tình trạng của mùa, như vậy không cần thiết là bạn phải thay đổi với các lốp khác để phù hợp với những điều kiện đó nữa. Sẽ có một thông số trên bề mặt bên cạnh của lốp trải dài từ chữ H tới V và sẽ cung cấp tốt hơn trong việc bạn vận dụng và sự chắc chắn ở trên đường. Tính năng cao của chiếc lốp còn có một mặt nữa là, được sử dụng trong điều kiện băng và tuyết, để có thể cung cấp tính năng tốt nhất trong suốt mùa ẩm ướt và mùa khô. Những lốp xe sẽ có một thông số là V, W, Y hay là Z. Có những chiếc lốp xe có khả năng duy trì được ở tốc độ 239-299 km/h, mặc dù tính năng cao nhưng nó cũng sẽ làm việc tốt ở tốc độ thấp hơn, hãy nhớ rằng là những lốp xe làm việc ở tốc độ cao này thì tuổi thọ sẽ ngắn hơn bạn mong đợi.

Đặc điểm của chiếc lốp mới

Một trong những điều bạn cần chú ý và bạn cần phải tìm hiểu đó là các đặc điểm của chiếc lốp, ưu điểm, nhược điểm, và lốp đó phù hợp với loại xe nào? địa hình như thế nào?

dac-diem-cua-lop-oto

Hầu hết các tài xế đều sẽ mua các lốp xe có thể sử dụng được cho tất cả các mùa, nó không thể nào làm tăng lượng tiêu tốn nhiên liệu trên 1km nhưng nó sẽ tạo ra được sự chắc chắn trên mặt đường và cũng sẽ sử dụng tốt trong hầu hết các tình trạng các loại mặt đường, đặc biệt nhất là trong tình trạng thời tiết hanh khô. Nếu như bạn đang tìm kiếm các lốp xe có thể sử dụng trong tất cả những điều kiện khắc nghiệt hơn, bạn hoàn toàn có thể mua các lốp xe cho xe của bạn, nó sẽ được thiết kế có một lực bám đặc biệt ở trên mặt đường ẩm ướt hoặc là mặt đường tuyết hoặc là các mặt đường phủ băng. Các lốp xe được sử dụng cho mặt đường tuyết thì sẽ có một biểu tượng thời tiết khắc nghiệt trên bề mặt của cạnh lốp, thông thường sẽ là biểu tượng “ núi với một vài bông tuyết” bên trong và chúng sẽ cung cấp lực bám lớn hơn các lốp xe sử dụng cho tất cả các mùatrong năm. 

Lốp xe rất quan trọng cho mọi loại xe, chính vì vậy bạn cần lựa chọn thật kỹ chiếc lốp cho xe của mình. Nếu như bạn là một công ty vận tải, trước khi tuyển công nhân lái xe thì bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ tình trạng lốp xe để các tài xế lái xe được an toàn nhất

4.9 (709 đánh giá)
Bạn cần lưu ý những điều gì khi mua chiếc lốp ô tô mới Bạn cần lưu ý những điều gì khi mua chiếc lốp ô tô mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873