Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào?

06.12.2017 3561 ungvien

Có 3 hình thức trình bày CV phổ biến hiện nay là theo trình tự thời gian, theo chức năng và CV kết hợp. Mỗi cách trình bày có những ưu điểm và hạn chế riêng, các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn cho mình một cách trình bày phù hợp.

CV theo trình tự thời gian

Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào
Ảnh nguồn Internet

Với CV trình bày theo trình tự thời gian, bạn phải trình bày kinh nghiệm làm việc tại công ty hiện tại hoặc công ty gần đây nhất trước tiên. Đây là lựa chọn tốt cho những ứng viên theo đuổi 1 vị trí ở cùng 1 lĩnh vực.

Điểm bất lợi của loại CV trình bày theo hình thức này cơ hội được tuyển dụng sẽ không cao khi công việc gần nhất của bạn không liên quan đến vị trí ứng tuyển.

CV theo chức năng

Việc trình bày CV theo chức năng giúp ứng viên nhấn mạnh được những kinh nghiệm, kỹ năng, cũng như thành tích đã đạt được. Điều này giúp CV của bạn sẽ nổi bật hơn về mặt năng lực và để nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng. Cách trình bày này cũng giúp bạn không phải đề cập đến khoảng thời gian mà bạn thất nghiệp (nếu có).

Bạn muốn xem thêm: Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào
Ảnh nguồn Internet

Điểm hạn chế của CV loại này lại không cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm làm việc gần đây nhất cũng như tính liên tục trong sự nghiệp của bạn. Một số nhà tuyển dụng lại muốn biết những thông tin này.

CV kết hợp

Cách trình bày CV kết hợp là sự kết hợp những yếu tố tốt nhất của Cv theo trình tự thời gian và CV chức năng. Ứng viên sẽ trình bày kỹ năng, kinh nghiệm có được đi kèm với thời gian làm việc.

Đây là cách trình bày CV thích hợp khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp và muốn làm nổi bật những kỹ năng mà mình có liên quan đến những công việc trước đây.

Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào
Ảnh nguồn Internet

Tuy nhiên, nếu nhà tuyển dụng nào thích cách trình bày CV theo trình tự thời gian sẽ cho rằng CV kết hợp này che đậy những khía cạnh về năng lực bản thân của bạn.

Dù chọn loại CV nào thì bạn phải chắc rằng những thông tin mình trình bày là trung thực và phù hợp với những mục tiêu và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Xem thêm: 5 lưu ý cần nắm khi viết CV xin việc trái ngành

Ms.Công nhân

4.3 (763 đánh giá)
Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào? Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6984

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 511

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5572

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12457