7 “tuyệt chiêu” giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng

21.12.2017 2540 trangthunb93

Buổi phỏng vấn là cơ hội để ứng viên thể hiện mình với nhà tuyển dụng. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 7 “tuyệt chiêu” để ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng để các bạn tham khảo.

tuyệt chiêu giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng
Ảnh nguồn Internet

Gõ cửa xin phép trước khi vào

Trước khi vào phòng phỏng vấn, ứng viên cần phải gõ cửa xin phép nhà tuyển dụng. Sau khi gõ cửa, nếu nghe được phản hồi “Mời vào”, ứng viên mới chủ động mở cửa để bước vào. Đây là phép lịch sự tối thiểu mà ứng viên cần phải biết và nó cũng thể hiện ứng viên là người có phép tắc.

Cảm ơn sau khi nghe câu hỏi

Không có nhiều ứng viên cảm ơn sau khi nghe mỗi câu hỏi của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đây là vấn đề mà nhà tuyển dụng rất để ý. Do đó ứng viên đừng ngần ngại nói lời cảm ơn sau mỗi câu hỏi của người phỏng vấn để tạo sự khác biệt.

Chú ý phần tự giới thiệu của nhà tuyển dụng

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ chủ động giới thiệu tên, chức vụ của các thành viên ban phỏng vấn với chủ đích tạo cảm giác thân thiện với ứng viên, tuy nhiên, ít có ứng viên nào tận dụng tốt cơ hội này. Do đó, nếu muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng, ứng viên cần phải chú ý lắng nghe phần tự giới thiệu của người phỏng vấn để nhắc đến tên của họ trong phần trả lời để tạo cảm giác gần gũi, thân thiện. Điều này cũng sẽ giúp ứng viên được đánh giá là người biết để ý, quan sát.

Bạn muốn xem thêm: Vượt qua nỗi sợ lần đầu phỏng vấn

Cách trả lời khi phỏng vấn nhóm

Trong trường hợp phỏng vấn theo nhóm, nhà tuyển dụng đưa ra một câu hỏi chung để các ứng viên cùng bàn bạc trả lời, nếu được nhóm cử làm đại diện thì bạn không nên đứng lên một mình trả lời mà nên ngồi cùng với nhóm để tạo cơ hội cho các thành viên khác được bổ sung cho câu trả lời. Nếu không tham gia trả lời thì bạn cũng cần chú ý lắng nghe câu trả lời của người khác, không nên nhìn quanh quất xung quanh.

Thể hiện lập trường rõ ràng

Trong suốt buổi phỏng vấn, ứng viên cần phải thể hiện là người có lập trường rõ ràng, nếu cùng một vấn đề thì câu trả lời trước sau phải giống nhau. Do đó, ứng viên bình tĩnh lắng nghe câu trả lời của nhà tuyển dụng, tránh trường hợp bị nhà tuyển dụng “quay”.

tuyệt chiêu giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng
Ảnh nguồn Internet

Nêu bật những kỹ năng - kinh nghiệm - thành tích của bản thân

Nếu nhận được câu hỏi “Vì sao bạn nghĩ mình đủ khả năng để đảm nhận vị trí công việc này?”, ứng viên hãy nêu bật những kỹ năng – kinh nghiệm – thành tích để chứng tỏ sự phù hợp của mình. Ứng viên cần nhớ là câu trả lời phải đi vào trọng tâm, ngắn gọn và tránh lan man, sa đà vào một vấn đề.

Tác phong khi ra về

Nhiều nhà tuyển dụng rất hay để ý tác phong đứng dậy ra về của ứng viên. Nhiều ứng viên khi bước vào và lúc trả lời đều thể hiện là người lịch sự nhưng khi nhà tuyển dụng thông báo phỏng vấn xong thì quay thẳng lưng ra về. Điều này sẽ gây ấn tượng không tốt với một số người phỏng vấn chú trọng đến việc đánh giá thái độ của ứng viên. Lời khuyên cho bạn khi đứng dậy ra về là nhìn nhà tuyển dụng để chào xin phép ra về, sau đó đi lùi vài bước rồi mới quay người đi.

Xem thêm: 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Ms.Công nhân

4.2 (162 đánh giá)
7 “tuyệt chiêu” giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng 7 “tuyệt chiêu” giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 795

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào nền kinh tế và giải quyết vấn...

19.09.2022 195430

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9429

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấ...

24.08.2022 11946