Cô gái trẻ mất tích trên đường đi xin việc và những điều bí ẩn.

16.05.2016 2915 haiyen.tran37

 

Thông tin cô gái trẻ ở Hải Dương mất tích trên đường đi nộp hồ sơ xin việc gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Điều kì lạ là cô mất tích khi đang đi trên một tuyến xe bus đông đúc của thành phố và tỉnh dậy giữa đồi núi hoang vu.

8 giờ sáng ngày 4/5 cô gái trẻ Trần Thị Hà được mẹ tiễn lên chuyến xe bus số 202 tuyến Hải Dương – Hà Nội. Hai mẹ con Hà đến điểm bắt xe bus tại khu vực Cầu Đất, đường Thống Nhất, thành phố Hải Dương. Tiễn cô con gái yêu lên xe bus xong, người mẹ yên tâm quay về làm việc. Tuy nhiên đến 11 h trưa, người mẹ gọi điện cho con gái để hỏi thăm thì điện thoại không liên lạc được. Lúc này bà linh cảm hơi bất an. Đến chiều bà tiếp tục liên lạc lại những vẫn không được. Cơ quan tuyển dụng của Hà cho biết chưa nhận được hồ sơ của cô.

nghi án cô gái bị bắt cóc
Điểm Hà bắt xe bus 202 từ Hải Dương lên Hà Nội

 

Biết đã có chuyện chẳng lành xẩy ra với con gái. Gia đình Hà liên lạc với họ hàng và người quen, bạn bè của Hà để tìm kiếm cô. Tuy nhiên mọi cố gắng đều không có kết quả. Sáng ngày 5/5 gia đình đã trình báo với công an tỉnh Hải Dương về việc mất tích của Hà và nhờ bạn bè đăng tin tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Qua 4 ngày tin tức về Hà vẫn bặt vô âm tín.

Lời kể của cô gái mất tích.

Về phần Hà, sau khi lên xe bus số 202, cô chọn ngồi ở hàng ghế thứ 3 từ phía dưới lên. Lúc đó hàng ghế có hai chỗ ngồi này chỉ có một mình Hà ngồi. Khi xe chạy đến địa phận huyện Cẩm Giàng – Hải Dương thì có một người phụ nữ lên xe đến ngồi cạnh Hà. Trên người bà ta có một thứ mùi giống như mùi thuốc bắc. Khi người phụ nữ này ngồi xuống được một lúc thì Hà bắt đầu cảm thấy khó chịu, hoa mắt, chóng mặt rồi ngủ thiếp đi.

nghi án cô gái bị bắt cóc
Tuyến xe bus đông đúc nhưng một cô gái lại bị bắt cóc dễ dàng ? ( Ảnh minh họa)

 

Lúc tỉnh dậy thì Hà thấy mình đang nằm trên mặt đất, xung quanh là cây cối rậm rạp. Trời đã tối đen. Cạnh cô còn có một cô gái nữa. Quan sát gần đó, Hà thấy có một người phụ nữ đang cầm một chiếc đèn có ánh sáng màu vàng đi xung quanh khu vực cô và bạn gái kia đang nằm.

Vô cùng hoảng loạn và sợ hãi, Hà không xác định mình ở đâu. Chỉ biết cô cắm đầu bỏ chạy. Bạn nữ bên cạnh cũng vùng dậy chạy theo. Phát hiện có ánh sáng, hai người chạy theo hướng đó. Hà cố chạy đến khi kiệt sức và ngất lịm.

Sau khi tỉnh dậy, Hà thấy xung quanh có rất đông người. Có người giới thiệu là Trưởng công an xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Anh này tên là Thuận, hỏi Hà về tên tuổi, quê quán. Có lẽ do tâm lý hoảng hốt, Hà không thể nói ra lời. Đến khi có mấy cô giáo mầm non đến động viên và hỏi chuyện Hà vẫn không thể nói được. Cô viết số điện thoại người thân ra giấy để anh Thuận liên lạc với người nhà. Tối hôm đó, Hà được các cô giáo mầm non chăm sóc và cho ngủ cùng tại khu nội trú. Sáng hôm sau, anh Thuận đưa Hà đến công an huyện Mèo Vạc để báo cáo sự việc. Sau đó bác họ của Hà đã đến đón cô về nhà.

Gia đình như chết đi sống lại.

Mẹ của Hà kể rằng, sau 4 ngày không có tung tích của con, cả gia đình bà hỗn loạn, không ăn không ngủ. Thậm chí khi không có tung tích gì, gia đình phải nhờ đến phương pháp tâm linh để tìm cháu. Khi đang trên đường vào Nghệ An để tìm Hà thì gia đình nhận được cuộc gọi của anh Thuận. Vô cùng vui mừng nhưng để chắc chắn, gia đình yêu cầu chụp ảnh của Hà gửi qua Zalo cũng như kể tên một số người thân trong nhà để xác nhận. Sau khi biết chắc chắn Hà đang ở Mèo Vạc, gia đình quay ngược xe lên Hà Giang. Đồng thời gia đình thông báo với bác họ đến công an huyện Mèo Vạc để đón Hà.

Gia đình cho biết Hà rất ngoan, bình thường không có thù oán với ai. Gia đình cũng không có mâu thuẫn với người khác. Sau khi xảy ra chuyện cả Hà và gia đình vẫn còn rất hoảng sợ. Hà đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra sức khỏe của Hà không có vấn đề gì. Hà đã tốt nghiệp đại học ở Hà Nội, cô về quê nghỉ ngơi một thời  gian và muốn tiếp tục lên Hà Nội để xin việc thì xẩy ra sự việc trên. Hiện tại có một doanh nghiệp tại Hải Dương đã đến hỏi thăm, động viên và nhận Hà vào làm việc.

Hiện tại cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Hải Dương và công an tỉnh Hà Giang đang phối hợp để điều tra sự việc. Hi vọng mọi việc sẽ sớm được sáng tỏ.

Qua sự việc lần này, Tuyencongnhan.vn xin lưu ý đến các bạn khi đi xin việc hay di chuyển trên những chuyến đường dài nên hạn chế tối đa đi một mình để đảm bảo an toàn cho bản thân. Ngoài ra trước khi đi các bạn nên thông báo cho người thân lộ trình mà mình sẽ di chuyển, thông tin của cơ quan đơn vị mình đến xin việc để gia đình có thể liên lạc khi cần thiết. Lưu số điện thoại của công an địa phương, người thân ở những nơi bạn sẽ đi qua để có thể yêu cầu trợ giúp khi có trường hợp xấu xẩy ra.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

 

Ms.Smile

 

 

 

 

4.8 (948 đánh giá)
Cô gái trẻ mất tích trên đường đi xin việc và những điều bí ẩn. Cô gái trẻ mất tích trên đường đi xin việc và những điều bí ẩn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33251

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10135

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40866

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 198