Doanh số của Samsung tiếp tục giảm tại Trung Quốc sau 3 năm liên tiếp

07.07.2016 2760 dothidiuhd

Mặc cho sự thành công xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã giúp cho lợi nhuận của Samsung tăng mạnh chỉ trong Quý 2 vừa qua, vị trí của công ty Hàn Quốc này tại thị trường của Trung Quốc vẫn chưa có gì được sáng sủa.

Theo báo cáo mới nhất gần đây thì doanh số bán hàng của Samsung tại thi trường Trung Quốc đã giảm mạnh năm thứ 3 liên tiếp, với mức giảm lần lượt đó là 18%, 16%, và 15%. Cụ thể, doanh thu của hãng Samsung tại thị trường này năm 2013 là khoảng 34,9 tỷ USD, năm 2014 còn lại 28,7 tỷ USD và năm 2015 chỉ còn lại khoảng 27 tỷ USD.
Đáng chú ý là, năm 2013, Samsung đã là công ty dẫn đầu thị trường di động ở đất nước Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc này được cho là chậm thích nghi cùng với sự thay đổi với một tốc độ nhanh chóng mặt của thị trường này nên đồng nghĩa với việc không còn giữ được ngôi vương trong những năm vừa qua nữa.


Nguyên nhân được cho là chủ yếu cho sự thất bại của Samsung tại thị trường Trung Quốc trong 3 năm vừa qua đó là do sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của những nhà sản xuất tại địa phương như là Huawei, OPPO, Vivo và cả Xiaomi. Những công ty này đã liên tục tung ra thị trường rất nhiều những sản phẩm có cấu hình, có tính năng tương đương với rất nhiều các thiết bị của Samsung nhưng lại có mức giá rẻ hơn khá là nhiều nên đã phù hợp với số đông người tiêu dùng Trung Quốc.
Tất nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc này cũng đã nhận ra được những khó khăn tại thị trường này và cũng đã bắt đầu nhanh chóng có những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của mình. Tiêu biểu như là việc ra mắt chiếc điện thoại Samsung Galaxy C4 có giá cả rất phải chăng nhưng lại được đầu tư nhiều vào khâu thiết kế với thân là kim loại, sử dụng chipset Snapdragon 617, RAM là 4 GB, bộ nhớ trong là 32 GB. Máy có sở hữu một camera chính có được độ phân giải là 13 MP, tích hợp máy quét bằng vân tay và có rất nhiều tính năng thú vị khác nữa.


Nhưng mà bấy nhiêu đó thì vẫn chưa đủ sức để giúp Samsung giành lại được vị trí số 1 tại thị trường đông dân như Trung Quốc. Các chuyên gia cũng cho rằng Samsung cần phải thật linh hoạt, sáng tạo hơn nữa trong chính sách kinh doanh của chính mình và đặc biệt là phải có được những sản phẩm có đủ sức cạnh tranh tại thị trường này trong thời gian tới.

Tại thị trường Trung Quốc là vậy, còn tại thị trường Việt Nam thì Samsung đang phát triển một cách chóng mặt. Đặc biệt là việc xây dựng nhà máy và tuyển công nhân tại đây. Hiện nay, Samsung đã mang lại rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương ổn định và khá cao cho rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, để thi tuyển vào công ty này, ngoài những kinh nghiệm phỏng vấn samsung thì các bạn cũng cần phải có được những kỹ năng cơ bản, tốt nghiệp ngành nghề điện tử và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

4.0 (520 đánh giá)
Doanh số của Samsung tiếp tục giảm tại Trung Quốc sau 3 năm liên tiếp Doanh số của Samsung tiếp tục giảm tại Trung Quốc sau 3 năm liên tiếp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nghỉ thai sản 7 tháng và nhiều hỗ trợ tài chính cho lao động nữ sinh 2 con từ 1/7/2026

Nghỉ thai sản 7 tháng và nhiều hỗ trợ tài chính cho lao động nữ sinh 2 con...

Sáng 10/12, Quốc hội đã thông qua Luật Dân số (8 chương, 30 điều), có hiệu lực từ 01/07/2026 với nhiều quy định mới liên quan trực tiếp đến phụ nữ tro...

10.12.2025 37

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho người lao động

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho người lao động

Tết luôn là cột mốc cảm xúc nhất trong năm với người lao động – đặc biệt là anh chị em công nhân làm việc xa quê. Cả năm tăng ca, cả năm chạy đơn hàng...

05.12.2025 459

Mưa bão không chỉ là thử thách – mà còn là dịp để công nhân cùng nhau sẻ chia

Mưa bão không chỉ là thử thách – mà còn là dịp để công nhân cùng nhau sẻ ch...

Mỗi mùa mưa bão đi qua, người ta thường nhớ đến thiệt hại: nước ngập, xe hư, đường ngập lầy, ca làm gián đoạn… Nhưng giữa những ngày ướt át và khó khă...

21.11.2025 86

“The Big Stay” – Khi người lao động Việt chọn “an phận” thay vì nhảy việc

“The Big Stay” – Khi người lao động Việt chọn “an phận” thay vì nhảy việc

Nếu vài năm trước, người lao động Việt liên tục “chuyển chỗ” để tìm cơ hội tốt hơn, thì nay, một xu hướng ngược lại đang diễn ra ngày càng rõ rệt: nhi...

24.10.2025 174