HÃY GIA NHẬP ĐỘI NGŨ KỸ SƯ THẤT NGHIỆP!

09.01.2018 2663 haiyen.tran37

Nếu là một tân kỹ sư sắp ra trường chắc hẳn bạn đang lo lắng về vấn đề việc làm. Không phải ai cũng có thể kiếm cho mình một công việc như ý muốn. Đội ngũ kỹ sư thất nghiệp sẵn sàng chào đón bạn gia nhập nếu bạn có được một trong những yếu tố sau đây:

Nhà bạn có “mỏ than”

Than là bài ca muôn thuở của nhiều sinh viên Việt Nam, đặc biệt là những người vừa mới ra trường. “Số tao khổ”, “Tao chẳng may mắn gì cả”…là những lời mà bạn bè bạn thường xuyên nghe được qua những lần bạn phỏng vấn thất bại. Đến nỗi bạn bè cứ ngỡ nhà bạn có hẳn một "mỏ than". Mà nguyên do thất bại ở đâu thì bạn lại không tìm ra. Vì thế bạn được mời gia nhập đội ngũ kỹ sư thất nghiệp cũng là điều dễ hiểu thôi mà.

thất nghiệp
Than thở không giúp ích gì cho bạn lúc này

Thay vào đó, hãy ngừng “bán than” và tìm ra nguyên nhân thất bại đi nào!

  • Nếu bạn nộp hồ sơ nhưng rất ít khi được gọi phỏng vấn. Hãy nghiêm túc kiểm tra lại cách soạn email, cách viết đơn xin việc cho đến CV của mình. Rất nhiều bạn kỹ sư mới ra trường thiếu những kỹ năng như soạn email, viết CV. Bạn có nằm trong nhóm này không?
  • Bạn phỏng vấn thất bại vì tác phong thiếu chuyên nghiệp, đi trễ, ồn ào, trang phục không phù hợp? Bạn cần sửa đổi ngay vì điều này không hề khó. Còn nếu bạn trả lời phỏng vấn chưa tốt, kỹ năng giao tiếp chưa thuần thục hãy cố gắng trau dồi chuyên môn nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn các bí quyết trả lời phỏng vấn. Nếu khả năng nói tiếng Anh của bạn kém, trong khi nhà tuyển dụng lại yêu cầu phỏng vấn bằng tiếng Anh, hãy nghiêm túc học tiếng anh càng sớm càng tốt. Nói tóm lại bạn cần cải thiện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng của mình.

Tham khảo thêm: Doanh nghiệp có nên tuyển dụng kỹ sư xây dựng mới ra trường?

Tất cả những người bạn của bạn đều may mắn

Mỗi lần có dịp tụ tập với bạn bè là bạn lại bắt đầu câu chuyện: “Cái A. nó may thật, mới ra trường đã có công ty lớn mời về, lương thì cao ngất ngưởng trong khi tao vất vả đi tìm khắp nơi mà chẳng gặp may như nó”. Trong khi cái A bằng giỏi, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, tham gia các dự án khoa học thường xuyên, nhận làm part time cho các công ty nhỏ từ sinh viên năm hai, trả lời phỏng vấn tự tin và bản lĩnh.

Đến đây nếu bạn vẫn cho rằng bạn A của bạn may mắn thì không khó hiểu vì sao bạn vẫn chưa được công ty nào nhận vào làm. May mắn chỉ không lãng phí đối với những người thực sự cố gắng. Còn những người “ngồi chờ sung rụng” thì may mắn nào cũng sẽ qua đi. Bạn may mắn khi vừa ra trường công ty mà bạn mơ ước được làm việc đang tuyển dụng đúng chuyên ngành của bạn. Nhưng bạn trượt vì bạn không thể đáp ứng nỗi những yêu cầu của họ. Vậy là bạn đã lãng phí một lần may mắn.

Thất nghiệp
Hành động ngay nếu bạn muốn tìm kiếm công việc!

Ngừng chờ đợi may mắn và hành động thôi bạn ơi! Có rất nhiều thứ mà bạn cần phải học hỏi. Không còn thời gian để bạn ngưỡng mộ cái may mắn của người khác đâu. Sao bạn không tìm đến bạn A hay một người bạn thành công nào đó để xin những lời khuyên chân thành của họ. Đặc biệt là để họ truyền cho bạn ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết. Đừng tụ tập nhậu nhẹt, café với những người bạn trong đội ngũ thất nghiệp nữa. Nếu bạn không muốn là một thành viên có thâm niên lâu năm trong nhóm này.

Các công ty nhỏ đều là “dở hơi”!

“Cái công ty bé tẹo bằng mắt mũi, lương chưa được 5 triệu một tháng, có cho không tao cũng chẳng thèm”. Bạn hoàn toàn có quyền nói câu này nếu như bạn có đầy đủ các điều kiện như bạn A ở trên. Nhưng ngược lại bạn vừa ra trường, kinh nghiệm là con số 0, tiếng Anh không giỏi, khả năng giao tiếp không tốt nhưng lại muốn một bước lên trời thì là điều không tưởng.

Hãy bắt đầu ở những công ty bình thường, cố gắng học hỏi thật nhiều thì cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn. Tuổi trẻ đừng ngại gì không thử, đừng ngại khó khăn và thách thức. Ra trường chưa phải là kết thúc học tập. Bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội học hỏi hơn nữa để hoàn thiện bản thân.

Không biết quý trọng thời gian

Bạn cho rằng bạn còn rất nhiều thời gian, mới ra trường cứ chơi đi để không phí hoài tuổi trẻ. Để đến khi bạn bè đã yên ổn chỗ làm, lương cao xe đẹp bạn vẫn phải trốn tiền nhà trọ hàng tháng, xin tiền mẹ để đi chơi, bạn lại thấy nản chí và sức ì ngày càng lớn. Yêu cầu của nhà tuyển dụng ngày càng cao trong khi bạn ngày càng thụt lùi vì kiến thức mai mọt, khả năng học hỏi kém.

Hình ảnh có liên quan

Bạn có thể tạm chấp nhận thất nghiệp nhưng đừng để thời gian chết. Hãy dạo qua các website tuyển dụng, các group của dân trong ngành xem nhà tuyển dụng thường yêu cầu những gì ở ứng viên và trang bị cho mình đầy đủ những kỹ năng cần thiết thôi nào.

Nếu bạn đã hiểu những điều mà chúng tôi muốn truyền tải ở bài viết này, hãy thay đổi từ bây giờ. Nhiều việc làm kỹ sư tốt nhất đang chờ bạn ứng tuyển trên Tuyencongnhan.vn!

Xem thêm: Những kỹ năng làm việc nhất định bạn phải có nếu muốn thành công​

Ms. Công nhân

4.4 (534 đánh giá)
HÃY GIA NHẬP ĐỘI NGŨ KỸ SƯ THẤT NGHIỆP! HÃY GIA NHẬP ĐỘI NGŨ KỸ SƯ THẤT NGHIỆP!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7009

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 523

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5580

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12465