Khám phá những trải nghiệm tuyệt vời của nghề phục vụ phòng khách sạn
25.08.2016 2314 dothidiuhd
Nghề phục vụ phòng, nhất là phục vụ tại các khách sạn cao cấp, có rất nhiều khó khăn, vất vả, nhưng mà cũng đem lại những trải nghiệm rất tuyệt vời.
Đem lại niềm vui cho người khác là một điều tuyệt vời: Bạn không thể nào làm phục vụ phòng ở một khách sạn 5 sao nếu như bạn không thích làm người khác hài lòng. Họ đã được đào tạo và luôn mong muốn là đem lại được niềm vui cho khách, từ giúp khách chuẩn bị tiệc đính hôn thật bất ngờ, hay là đem thêm bánh ngọt cho gia đình có những con nhỏ. Sự cảm kích của khách hàng sẽ bù đắp lại mọi thử thách họ gặp phải.
Thường được gặp những người nổi tiếng: Làm việc tại các khách sạn 5 sao cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội gặp được những người nổi tiếng, từ những người ca sĩ, vận động viên tới các chính khách.
Biết quy tắc và chuẩn bị tiệc theo chuẩn 5 sao: Đây không phải là kỹ năng được ứng dụng hàng ngày, nhưng mà nó vẫn rất hữu ích. Tiệc 5 sao không chỉ đơn giản là việc bạn đặt dĩa bên trái và dao bên phải. Người phục vụ cần phải học cách sắp dao dĩa sao cho các bữa ăn nhiều món, các loại cốc có hình dáng và có kích cỡ khác nhau, thìa, cốc cà phê, khăn ăn…
Phục vụ phòng là một đội: Họ cũng có thể tới từ nhiều quốc gia, với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng mà đều có mục tiêu là cung cấp các dịch vụ có chất lượng tuyệt hảo nhất. Họ làm việc như là một nhóm có liên hệ chặt chẽ để có thể hoàn tất công việc.
Được học các kỹ năng về con người cơ bản: Tương tác với người khác chính là một phần quan trọng của công việc phục vụ phòng và cũng là một kỹ năng có giá trị rất cao. Khi gặp phải các khách hàng khó chịu, bạn phải biết cách để xử lý thật lịch sự và thật mềm mỏng. Ngược lại, bạn cũng cần phải khiêm tốn và thật thành thực khi nhận được những lời khen từ họ.
Được trò chuyện cùng với khách từ khắp nơi trên thế giới: Việc phục vụ rất nhiều các vị khách đến từ nhiều quốc gia giống như là bạn được đi du lịch mà không cần phải rời khách sạn. Bạn sẽ được nghe rất nghiều ngôn ngữ, cũng như là trang bị được thêm nhiều kiến thức về khác biệt văn hóa.
Được giảm giá dịch vụ ở các khách sạn: Các nhân viên thường nhận được ưu đãi như giảm nửa giá phòng, giảm 20% đồ ăn ở nhà hàng của khách sạn, sử dụng miễn phí spa… Ảnh: Montagu-place.
Tạo sự khác biệt: Dù là đem bữa sáng ra cho khách, chào mừng các khách quen với rượu champagne, hay đơn giản chỉ là mỉm cười với khách hàng, các nhân viên cũng có trách nhiệm đảm bảo khách hàng có thời gian nghỉ lý tưởng nhất. Họ chính là một phần quan trọng trong bộ máy vận hành của khách sạn.
Những vấn để có thể bạn quan tâm:
- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày
- Thông tin về việc làm lái xe