Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

04.12.2020 2414 vi.vothanh

Từ thời điểm khoảng 2 tháng trước Tết Nguyên Đán đổ lại, hoạt động mua bán các mặt hàng tiêu dùng cho Tết thường diễn ra nhộn nhịp. Mức tiêu thụ hàng hóa vào thời gian này luôn tăng cao, đây cũng là cơ hội cho những ai muốn thử sức mình trong lĩnh vực buôn bán. Vậy bạn đã biết nên kinh doanh gì dịp Tết 2020 để “hốt bạc” chưa?

Tết này nên bán gì khi chỉ có chút vốn nhỏ? Tết bán gì kiếm tiền nhanh nhất? Kinh doanh gì dịp Tết 2020 mau sinh lời? Nếu bạn là người bận rộn nhưng vẫn muốn tranh thủ ít thời gian để kiếm thêm thu nhập vào cuối năm, đừng nên bỏ qua những ý tưởng kinh doanh được Tuyencongnhan.vn giới thiệu dưới đây.

► Hạt dưa, bánh kẹo mứt

Cứ vào mỗi dịp Tết, nhà nào cũng có nhu cầu mua sắm các loại hạt dưa, bánh kẹo mứt để đãi khách. Do đó mặt hàng này hứa hẹn sẽ mang về cho bạn một khoản lời kha khá. Quan trọng là cần tìm được nguồn hàng uy tín - chất lượng và giá cả phải chăng để thu hút người mua. Lời khuyên cho bạn là nên tính phần lời ít để bán được nhiều chứ không nên tính lời nhiều để rồi không mấy người mua.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Đặc sản quê

Có một thực tế là rất nhiều người thích sử dụng những mặt hàng nông sản sạch xuất xứ từ nông thôn như rau củ, gà, vịt, ngỗng... Nếu bạn tìm được nguồn hàng đáng tin cậy thì ai đặt hàng, bạn nhận rồi nhờ người thân gửi lên hoặc trực tiếp về quê mua đi, bán lại. Đây là phương án kinh doanh được nhiều người lựa chọn và ít khi bị lỗ. 

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Đồ thờ cúng cầu tài lộc

Nếu bạn là người khéo tay thì vào dịp cuối năm như thế này, có thể tranh thủ làm tháp tỏi, tháp tài lộc bằng kẹo ngọt, socola, rau câu… Những đồ thờ cúng cầu tài lộc như thế này thường thu hút khách hàng nhà có thờ Thần tài, ông Táo để cầu mong một năm mới no đủ.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Khô bò, khô gà, nem chả, lạp xưởng

Khách đến nhà chơi Tết, nếu gia chủ mời thức uống - tất nhiên sẽ kèm theo món nhâm nhi. Vì vậy mà khô bò, khô gà, nem chả hay lạp xưởng… chắc chắn sẽ là những mặt hàng đắt khách. Để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho người mua, bạn nên chọn lấy hàng từ cơ sở sản xuất uy tín.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Dưa món

Ngày tết ngày càng bận rộn nên nhiều người có thói quen mua dưa món về ăn thay vì tự tay làm. Muốn kinh doanh mặt hàng này, nếu không thể tự làm, bạn nên phối hợp người thân ở quê - người có kinh nghiệm làm ngon món này cùng kinh doanh. Bạn sẽ thu được nhiều lãi nếu chất lượng dưa món ngon - đảm bảo vệ sinh, một khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng mua.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► ​Bao lì xì

Bao lì xì là một trong những sản phẩm đặc trưng của ngày Tết. Vì vậy, đây là một ý tưởng không tồi cho câu hỏi kinh doanh gì dịp Tết 2021. Nếu bạn tìm được nguồn bán sỉ giá tốt, bạn nên chú ý những mẫu mã mới lạ, độc đáo, bắt kịp xu hướng của mọi người hoặc phù hợp với phong thủy năm mới để rao bán. 

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Áo quần - giày dép cho trẻ nhỏ

Có thể nói, mặt hàng quần áo - giày dép cho trẻ nhỏ là những thứ dễ bán nhất trong dịp Tết. Vì việc mua sắm đồ mới cho con trở thành một phong tục của người Việt xưa nay. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế nhập hàng tràn lan, nên chú trọng vào một số mẫu mã hợp với thời tiết từng vùng miền, xu hướng dịp Tết năm nay cũng như màu sắc tươi sáng để thu hút khách hàng. 

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Bánh cổ truyền

Dịp Tết đến, xuân về, mọi người đều gác lại chuyện học hành - công việc để nghỉ ngơi, sum họp và ăn uống cùng nhau. Đặc biệt, trong bữa cơm ngày Tết không thể thiếu đi những món ăn truyền thống như bánh Chưng, bánh Tét, bánh Tổ… Nhưng vì quá bận và không có thời gian chuẩn bị, nhiều gia đình Việt đã phải ra ngoài mua. Vậy nên, bạn có thể kết hợp với người thân ở quê làm và cùng kinh doanh.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Trái cây chưng Tết

Hầu như, nhà nhà từ nông thôn lên thành phố đều mua trái cây về thờ cúng trong dịp Tết. Nhiều người rất chuộng trái cây khắc chữ như dưa hấu, dừa non, bầu hồ lô… Bạn có thể tận dụng kênh bán hàng online trên facebook hoặc cổng khu công nghiệp, chợ, trường học để nhiều người biết đến hơn.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Cây cảnh ngày Tết

Nếu đam mê cây cảnh nhưng không đủ vốn để nhập các loại có giá trị cao như mai, quất - bạn có thể chọn kinh doanh cúc, vạn thọ, hồng tỉ muội, lay ơn... những loại cây ngắn ngày hay dùng để trang trí hành lang trước nhà. Tuy không quá mới mẻ nhưng những mặt hàng cây cảnh này khá phù hợp với người có thu nhập trung bình.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Giỏ quà Tết

Chính yếu tố tiện lợi và đẹp mắt về hình thức khiến không ít khách hàng hiện nay có xu hướng mua những giỏ quà Tết để tặng biếu đối tác, bạn bè, người thân... Cho nên ý tưởng kinh doanh giỏ quà Tết sẽ giúp bạn có thêm một khoản thu nhập. Bạn cần chú ý chọn những món đồ thiết thực, gắn liền với văn hóa, bản sắc của dân tộc trong một giỏ quà như trà, bánh, mứt, rượu, hạt dưa… Thường với những combo này, nếu biết cách trang trí khéo léo, người bán sẽ thu lại lợi nhuận khá cao bởi giá trị không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn phụ thuộc vào kiểu cách giỏ quà.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

► Dịch vụ làm cỗ ngày Tết

Ngày nay, để chuẩn bị một mâm cơm tất niên đầy đủ theo nghi lễ của ngày Tết không phải ai cũng biết. Nhất là với những người bận rộn, nấu ăn vào dịp cuối năm tốn nhiều thời gian và họ thường chọn đặt dịch vụ nấu... Nếu bạn đam mê bếp núc, am hiểu lễ cúng của người Việt hoặc bạn là công nhân ca đêm, có thể tranh thủ thêm ít thời gian nấu nướng và giao mâm cỗ đến các gia đình ở thành phố.

Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

 

Không khí năm mới đang đến cận kề, nếu bạn vẫn còn phân vân kinh doanh gì dịp Tết 2021, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà bài viết trên đây đã chia sẻ. Hoặc bạn muốn kiếm thêm thu nhập vào cuối năm nhưng chưa biết lựa chọn công việc gì, có thể tham khảo thêm rất nhiều việc làm Tết tại Tuyencongnhan.vn.

 

Ms. Công nhân

 

4.2 (412 đánh giá)
Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều? Kinh doanh gì dịp Tết vốn ít lãi nhiều?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 72

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 278

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 330

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 174