Nam công nhân thiêu sống đồng nghiệp vì mâu thuẫn nhỏ

26.05.2016 1654 haiyen.tran37

 

Ngày 18 - 5, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vắn Cóng Bảo 20 năm tù giam về tội giết người. Vụ án xảy ra chỉ vì mâu thuẫn tưởng như rất bình thường giữa hai nam công nhân. Nhưng vì đôi bên không bình tĩnh để giải quyết vấn đề nên đã xảy ra án mạng.

Vắn Cóng Bảo sinh năm 1993 ngụ tại huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, làm công nhân cho một công ty ở địa bàn huyện. Cuộc sống đáng lẽ bình yên qua đi nếu nam công nhân này chăm chỉ làm việc và không gây hấn với người khác.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, vào ngày 19 - 6 - 2016 đã xẩy ra xô xát giữa Vắn Cóng Bảo với anh Trương Bá Lộc cùng làm chung một công ty. Cụ thể trong lúc làm việc Bảo không tập trung mà lấy điện thoại của anh Lộc gọi điện đến số 113. Anh Lộc không đồng ý với hành vi phá quấy của Bảo nên đôi bên cự cãi. Sự việc chưa dừng lại ở đó. Đến 10 h cùng ngày Bảo tiếp tục lây điện thoại của anh Lộc để đùa nghịch. Anh Lộc phát hiện, từ đó hai người bắt đầu lao vào đánh nhau.

Anh Lộc đánh ngã Bảo và ngồi đè lên người, dùng tay bóp vào vùng kín. Lúc này Bảo la hét xin tha nên anh Lộc buông Bảo ra và quay lại làm việc. Tưởng sự việc như vậy là xong. Nhưng không ngờ Bảo vẫn tức giận và nuôi ý định trả thù.

Lợi dụng không có người để ý đến, Bảo đóng cửa kho lại rồi âm thầm đi vòng qua sau lưng anh Lộc. Cầm ống sắt đánh mạnh vào đầu anh này. Bị đánh bất ngờ, anh Lộc ngã chúi đầu nhưng vẫn cố gượng dậy bỏ chạy. Nhưng Bảo không chịu tha, tiếp tục đuổi theo để đánh anh Lộc. Hai bên giằng co, anh Lộc xin Bảo dừng tay rồi tri hô mọi người đến cứu.

Anh Lộc tiếp tục chạy đến nhà kho thì Bảo đuổi kịp và đánh anh ngất xỉu. Thấy đại nhân không còn khả năng phản kháng, Bảo lôi anh vào nhà bếp rồi ung dung đi tắm rửa. Sau đó tên này mất hết tính người lấy dầu hỏa tưới lên người anh Lộc châm lửa đốt. Xong xuôi hắn đón xe đi Hà Nội.

nam công nhân
Vắn Cóng Bảo ra tòa

 

Cơ quan điều tra sau khi nhận được thông báo đã đến hiện trường ngay. Tiến hành khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết do bị chất thương sọ não và bỏng da do nhiệt. Đến ngày 21 – 6 – 2015, Bảo ra cơ quan công an đầu thú. Hắn đã khai nhận đã toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra và thẩm phấm, các điều tra viên nhận thấy nghi phạm Vắn Cóng Bảo có biểu hiện tâm lý không bình thường. Theo hồ sơ bệnh án cũ của Bảo tại bệnh viện Tâm thần thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan điều tra  ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm này.

Kết quả giám định kết luận như sau : “Trước, trong và sau khi gây án cho đến hiện tại, bị can Vắn Cóng Bảo hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Đây cũng là bài học cho các anh em công nhân khi giải quyết mẫu thuẫn với đồng nghiệp trong quá trình làm việc. Mọi vấn đề cần bình tĩnh hơn để hóa giải. Tuyencongnhan.vn hi vọng mọi người có thể làm việc trong một môi trường thân thiện bằng chính sự xây dựng và ý thức của mỗi người. Tránh để xẩy ra những hậu quả đau lòng người chết kẻ đi tù như vụ án này. Cho dù như thế nào, người thiệt thòi nhất vẫn là bản thân và người nhà của cả nạn nhân lẫn người phạm tội.

Ms. Smile

4.2 (972 đánh giá)
Nam công nhân thiêu sống đồng nghiệp vì mâu thuẫn nhỏ Nam công nhân thiêu sống đồng nghiệp vì mâu thuẫn nhỏ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Cơ khí chế tạo máy được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu lao động cao ở hiện tại và tương lai. Vậy bạn có biết ngành cơ khí chế tạo máy họ...

16.05.2024 44107

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 154

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33493