Những công việc tưởng “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởng

29.07.2017 2707 hongthuy95

Ai cũng mong muốn làm việc trong những công ty lớn, những ngân hàng, cơ quan cấp cao,…với ước mơ “lương tốt – địa vị xã hội đẹp” nhưng trình độ chuyên môn và kiến thức của bạn có đảm bảo đáp ứng nhu cầu và áp lực công việc? Bạn có biết rằng có những công việc tưởng “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởng? Tuyencongnhan.vn xin giới thiệu đến bạn điều thú vị này!

Những công việc tưởng “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởng
Ảnh nguồn Internet

Làm Quản lý tại các chuỗi cafe hay thức ăn nhanh

Nghe có vẻ phi lý nhưng sự thật thì đây là công việc không hề kén tí nào. Không nhất thiết phải có bằng cấp, chỉ cần có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương 1 năm trở lên, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành quản lý chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cho công ty, các quầy thức ăn nhanh tại các tòa nhà văn phòng hoặc các chuỗi quán cafe với thu nhập khá cao.

Làm thêm tại các quán cafe, các cửa hàng thức ăn nhanh là sự lựa chọn của hầu hết các bạn sinh viên với mong muốn học hỏi, thử sức, trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình,…Chỉ cần siêng năng, chịu khó, chăm chỉ, biết quan sát và có chí cầu tiến, bạn hoàn toàn có cơ hội lên chức quản lý khi đủ điều kiện.

Mức lương cho công việc quản lý này dao động trong khoảng từ 12 – 15 triệu/tháng, có khi lên đến 18 – 20 triệu/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, hiệu quả công việc và thâm niên.

Phiên dịch viên

Đây là công việc thường được các bạn sinh viên Đại học ngoại ngữ lựa chọn để học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, đồng thời tạo thu nhập cho riêng mình. Hoặc cũng là công việc cho bất cứ ai nếu bạn thành thạo một thứ tiếng, một loại ngôn ngữ nhất định.

Công việc này có thể làm bán thời gian, thời vụ, cộng tác viên hoặc làm chính thức đều được. Tùy vào yêu cầu và thỏa thuận của 2 bên để có phương án tốt nhất, miễn sao công việc đạt kết quả tối ưu nhất.

Hiện nay, phiên dịch viên cũng là một trong những ngành cần nguồn nhân lực khá cao do toàn cầu hóa. Vì vậy, khá nhiều công ty, tổ chức tuyển dụng vị trí này. Cụ thể, bạn sẽ thấy nhu cầu tuyển dụng trên các trang mạng như:

  • Phiên dịch tiếng Hàn cho công ty X: thời gian làm việc: thứ 2 đến thứ 6; mức lương: 12 – 15 triệu.
  • Nhân viên phiên dịch tiếng Hàn tại Vĩnh Phúc: mức lương: 20 – 30 triệu (trên web: Tuyencongnhan.vn)

Tìm hiểu thêm: Lương hấp dẫn, nhiều cơ hội việc làm với nghề phiên dịch viên

Thiết kế web

Cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, nhu cầu thiết kế web cũng từ đó mà tăng cao. Công việc này đòi hỏi sự chuyên nghiệp, sáng tạo, tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, tinh thần làm việc nhóm,…để hình thành, duy trì và phát triển trang web bắt mắt, chất lượng đáp ứng nhu cầu của đối tác và thị hiếu của số đông.

Bạn cần kiên trì và hết sức chu đáo để hoàn thành công việc. Vì vậy, thời gian làm việc không phải là vấn đề quá quan trọng. Bởi lẽ, những người làm việc tự do có thể thoải mái kết thúc công việc để về nhà, trong khi bạn sẵn sàng làm việc xuyên giờ giấc để hoàn tất mọi thứ. Do đó, mức lương cho công việc này là khá hấp dẫn, chắc chắn sẽ không phụ công sức của bạn.

Những công việc tưởng “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởng
Ảnh nguồn Internet

Nhân viên bến xe

Có thể bạn sẽ không tin nhưng đây là công việc có mức lương đáng ngưỡng mộ. Theo tìm hiểu mức lương của nhân viên bến xe tại Bến xe Miền Tây vào khoảng 16 triệu/tháng năm 2015 và tăng lên 19 triệu/tháng năm 2016.

Được biết, bến xe Miền Tây có 183 người lao động trong năm 2016. Công việc chính của họ là quản lý bến bãi, các dịch vụ trong bến, ngồi bán vé, giữ xe,…Họ có chế độ làm việc khá ổn định: 8h/ngày, 40h/tuần cho khối gián tiếp và 48h/tuần, tức 6 ngày/tuần đối với khối trực tiếp, làm việc theo ca.

Thợ làm móng

Thợ làm móng thường được gọi là thợ nail, công việc khá thoải mái, đầu tư ít nhưng sinh lời cao. Để hành nghề, bạn chỉ cần một khóa đào tạo, học hỏi nâng cao tay nghề, bộ dụng cụ, máy móc, thiết bị chuyên dụng là đủ.

Một bộ móng chỉ mất khoảng 30 phút đến không quá 2h đồng hồ là hoàn thành với thù lao lên đến vài trăm hoặc vài triệu đồng. Nếu bạn kiêm luôn vẽ móng tạo hình nghệ thuật thì mức tiền công sẽ tăng lên đáng kể.

Trên đây là những công việc “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởngTuyencongnhan.vn tổng hợp được. Hi vọng bài viết này sẽ một phần nào khẳng định “nghề nào cũng là nghề chân chính, miễn không phạm pháp, không lừa người dối bạn, không làm hại đến ai thì đều làm được”.

Ms. Công nhân

4.3 (413 đánh giá)
Những công việc tưởng “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởng Những công việc tưởng “đời thường” nhưng lại có thu nhập không tưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường Đại học đào tạo Nghề Phiên dịch uy tín nhất hiện nay

Danh sách 30+ trường Đại học đào tạo Nghề Phiên dịch uy tín nhất hiện nay

Bạn mong muốn theo nghề phiên dịch và đang tìm kiếm trường đào tạo phù hợp? Bạn hoang mang không biết những trường Đại học (ĐH) nào đào tạo nghề phiên...

29.03.2024 47622

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 37

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 45

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 50