Những phương pháp giúp lấy lại bình tĩnh khi phỏng vấn

24.08.2016 1628 dothidiuhd

Cuộc phỏng vấn xin việc đôi khi cũng giống như một kỳ thi. Các ứng viên thường sẽ hồi hộp, toát mồ hôi và có cả những lo lắng. Những thay đổi nhỏ có thể làm tăng sự tự tin khi phỏng vấn, từ đó sẽ giúp bạn tăng khả năng nhận được việc làm.

The Independent đã tổng hợp được 4 phương pháp giúp tự tin hơn khi phỏng vấn xin việc, hoặc là ít nhất cũng giúp có được một vẻ ngoài tự tin để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đây cũng chính là những lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp.

1. Chú ý đến sức khỏe bản thân

Bạn nên đi ngủ sớm vào đêm trước ngày bạn khi phỏng vấn, sáng bạn sẽ thức dậy sớm và tỉnh táo hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tranh thủ đến sớm ít nhất một tiếng trước giờ hẹn được phỏng vấn.

Chúng ta cũng có thể ăn bữa sáng đủ chất thay vì bạn vừa chạy vừa ăn cho kịp phỏng vấn. Tất cả sẽ đều giúp tăng sự tự tin của bạn trước nhà tuyển dụng, theo The Independent.

2. Hãy thử ngồi thiền hay là tập hít thở

Một điểm chung của một người tự tin là họ luôn cảm thấy thật thoải mái. Việc này rất khó khi mà bạn sắp vào phỏng vấn. May mắn thay ngồi thiền và nhiều các bài tập thở hít thở cũng có thể giúp bình tĩnh và thư giãn khi bạn gặp căng thẳng.

3. Hãy nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ thành công

Không nên suy nghĩ về những kịch bản được cho là xấu nhất về việc mình sẽ thế nào nếu như không được nhận. Những suy nghĩ này  sẽ chỉ khiến chúng ta mang lại những cảm giác tiêu cực khi bước vào phòng phỏng vấn.

Thay vào đó, bạn hãy nghĩ rằng mình sẽ thành công, hãy nghĩ về tất cả những kịch bản tích cực của cuộc phỏng vấn đó. Lưu giữ lại tất cả những suy nghĩ và những cảm giác tích cực đó sẽ giúp chúng ta tự tin hơn nhiều.

4. Làm chủ những cảm giác lo lắng

Hãy cảm nhận những cảm giác lo lắng, sau đó thì bạn sẽ có thể kiểm soát được chúng. Nếu như chúng ta tìm cách chạy trốn và không làm chủ được lo lắng thì những cảm giác này sẽ phát triển thành những sự hoảng sợ.

Việc độc thoại nội tâm cũng có thể rất giúp ích. Ví dụ như “à, lần phỏng vấn này mình lại lo lắng, cảm giác đó lại ập đến, mình nên bình tĩnh lại ngay”. Hoặc có thể tự trấn an mình như là “mọi chuyện rồi sẽ ổn cả, nên nghĩ xem tối nay mình sẽ mua gì để ăn mừng”.

Những vấn để có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Tin tức việc làm Bình Dương hấp dẫn

4.7 (447 đánh giá)
Những phương pháp giúp lấy lại bình tĩnh khi phỏng vấn Những phương pháp giúp lấy lại bình tĩnh khi phỏng vấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1810

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4791

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3324

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Là một nhân viên sales, bạn thường làm gì để có thể chốt deal với khách hàng? Với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn thường chỉ dùng cùng một c...

05.01.2018 10553