Samsung ra mắt điện thoại khiến kinh tế Việt Nam phục hồi bất ngờ

10.07.2016 2386 dothidiuhd

Trong khi đà sản xuất của rất nhiều các nước trong khu vực vẫn đang "dậm chân tại chỗ" thì nền kinh tế Việt Nam quý I đã có những bước phục hồi bền vững. Đó chính là nhờ một phần của Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay tiến hành cho ra mắt sản phẩm mới.

Ngân hàng HSBC mới đây đã ra báo cáo về triển vọng kinh tế của Việt Nam . Theo ngân hàng HSBC, trái ngược với tình hình PMI ảm đạm trong toàn bộ khu vực, chỉ số nhà quản trị mua hàng của Việt Nam đã nhanh chóng nhảy vọt lên 52,3 điểm chỉ trong tháng Tư, đạt mức cao nhất trong gần 9 tháng vừa qua.

 

 

Động lực tăng chủ yếu đó chính là từ sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới, đơn hàng xuất khẩu đều tăng mạnh một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc làm tiếp tục được tăng trưởng, Samsung tuyển công nhân với số lượng lớn cho thấy các nhà sản xuất vẫn tự tin vào những triển vọng kinh doanh.

Tăng trưởng xuất khẩu đã đạt mức 6,0% từ đầu năm đến nay so với cùng kỳ trong tháng Tư, trong khi chỉ số này chỉ dừng ở mức là 4,1% trong tháng Ba. Mức độ tăng trưởng này tuy không quá cao như cùng kỳ năm trước nhưng mà đà tăng trưởng đã được cải thiện một cách nhanh chóng.

Theo số liệu của tháng 4.2016, đơn hàng điện thoại thông minh vẫn là một động lực quan trọng cho sự phát triển, tăng khoảng 25% từ đầu năm đến nay so với cùng kỳ năm ngoái (13,6%).

HSBC còn nhấn mạnh, tăng trưởng mạnh mẽ ở trong quý I/2016 một phần là nhờ vào Samsung (nhà đầu tư của nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay) đã cho ra mắt sản phẩm mới. Trong khi mà đà sản xuất ở các nước còn lại trong khu vực vẫn còn dậm chân tại chỗ, kinh tế của Việt Nam lại hồi phục bền vững hơn nhờ có nguồn FDI mới.

Với nhiều nhà máy cũng sẽ bắt đầu đi vào hoạt động ngay trong năm nay, HSBC cũng kỳ vọng nguồn FDI cũng sẽ giúp hồi phục việc tăng trưởng xuất khẩu vào năm 2016 tăng 10,1% so với cùng kỳ của năm trước. Khu vực sản xuất phát triển mạnh mẽ cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng giữa bối cảnh hoạt động ở các lĩnh vực chính mà đang bị đi xuống.

Cũng theo nhìn nhận của ngân hàng HSBC, áp lực giảm phát do việc giá hàng hóa suy giảm đã không còn nhiều, song lạm phát thì vẫn nằm trong vòng kiểm soát. Trong năm qua, lạm phát về cơ bản vẫn duy trì ổn định quanh mức là 2,0%, và HSBC kỳ vọng rằng hiện tượng này cũng sẽ vẫn tiếp diễn trong năm 2016.

Còn về phía Samsung, tập đoàn này đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam, họ không ngừng đầu tư để đưa ra sản phẩm mới, tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau, giúp giải quyết vấn đề thất nghiệp đang rất lan giải tại nước ta. Ứng viên ứng tuyển vào Samsung chỉ cần có 1 chút kỹ năng, có kinh nghiệm phỏng vấn samsung là hoàn toàn có thể trở thành 1 thành viên của tổ chức này.

4.9 (519 đánh giá)
Samsung ra mắt điện thoại khiến kinh tế Việt Nam phục hồi bất ngờ Samsung ra mắt điện thoại khiến kinh tế Việt Nam phục hồi bất ngờ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 189

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 585

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 49916

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 407