Thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ trang bị cho nhân viên bảo vệ và 6 điều cần biết

27.04.2021 1851 bientap

Với các công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp hay doanh nghiệp có đội an ninh riêng, muốn trang bị dùi cui điện - súng điện… phục vụ cho công việc nhân viên bảo vệ cần xin giấy phép mua công cụ hỗ trợ. Vậy thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ hiện được quy định như thế nào?

 

Thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ
Doanh nghiệp cần làm thủ tục xin phép trước khi mua công cụ hỗ trợ cho nhân viên bảo vệ

► Cơ quan nào cấp phép mua công cụ hỗ trợ?

Theo quy định hiện hành, Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh/ thành phố là cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép mua công cụ hỗ trợ cho các đơn vị có nhu cầu.


► Quy trình đăng ký mua công cụ hỗ trợ

 - Bước 1: Cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu mua công cụ hỗ trợ chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đăng ký mua công cụ hỗ trợ.

 - Bước 2: Cơ quan, doanh nghiệp mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh/ thành phố vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

 - Bước 3: Cán bộ tiếp nhận thực hiện việc kiểm tra tính hợp lệ và thành phần hồ sơ. Nếu hợp lệ thì chấp nhận giải quyết và cấp phiếu nhận hồ sơ. Trường hợp không hợp lệ thì hoàn trả và hướng dẫn bổ sung hoàn chỉnh.

 - Bước 4: Theo ngày hẹn, cơ quan - doanh nghiệp đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả giấy phép mua công cụ hỗ trợ.


► Hồ sơ đăng ký mua công cụ hỗ trợ gồm những gì?

Thành phần hồ sơ đăng ký mua công cụ hỗ trợ gồm:

 - Văn bản đề nghị mua công cụ hỗ trợ

 - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (bản sao)

 - Quyết định thành lập lực lượng bảo vệ chuyên trách (với cơ quan - doanh nghiệp thành lập lực lượng bảo vệ chuyên trách)

 - Giấy giới thiệu của người đến làm thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ

(Người có tên trong giấy giới thiệu cần xuất trình chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ)

Tham khảo mẫu văn bản đề nghị mua công cụ hỗ trợ


► Thời hạn giải quyết hồ sơ và thời hạn giấy phép là bao lâu?

Theo quy định, thời hạn để cơ quan - doanh nghiệp nhận được giấy phép mua công cụ hỗ trợ là 4 ngày làm việc kể từ ngày cán bộ tiếp nhận nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, thời hạn giải quyết hồ sơ có thể lâu hơn do khối lượng công việc thực tế của Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh/ thành phố. Nếu có những việc cần ưu tiên xử lý trước thì thời hạn giải quyết hồ sơ mua công cụ hỗ trợ cho cơ quan - doanh nghiệp có thể sẽ chậm hơn.

Có một điều cần lưu ý là thời hạn của Giấy phép mua công cụ hỗ trợ chỉ là 15 ngày kể từ ngày cấp phép. Cho nên trong khoảng thời gian cho phép đó, doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục mua bán - vận chuyển các công cụ hỗ trợ về cơ sở của mình.


► Lệ phí đăng ký mua công cụ hỗ trợ

Hiện nay, lệ phí đăng ký mua công cụ hỗ trợ được tính theo số lượng công cụ hỗ trợ mà cơ quan - doanh nghiệp dự định mua. Tương ứng 10.000 đồng/ 1 khẩu (chiếc). Ví dụ doanh nghiệp muốn mua 5 dùi cui điện - 5 súng điện thì lệ phí đăng ký là 100.000 đồng.


► Mẫu giấy phép mua công cụ hỗ trợ

Nếu được xét duyệt cấp phép thì cơ quan - doanh nghiệp sẽ nhận được giấy phép mua công cụ hỗ trợ theo mẫu sau:

Thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ

 

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ phục vụ cho công việc của nhân viên bảo vệ. Nếu còn thắc mắc gì, bạn hãy để lại phản hồi dưới bài viết này nhé!

 

Ms. Công nhân

 

Quy trình cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ

 

4.5 (635 đánh giá)
Thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ trang bị cho nhân viên bảo vệ và 6 điều cần biết Thủ tục đăng ký mua công cụ hỗ trợ trang bị cho nhân viên bảo vệ và 6 điều cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy, xí nghiệp!

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy,...

An ninh trong môi trường sản xuất không chỉ đảm bảo sự an toàn cho nhân viên mà còn bảo vệ thiết bị và tài sản của doanh nghiệp. Việc kiểm tra và bảo...

25.01.2024 108

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Trong môi trường công nghiệp, an toàn là ưu tiên hàng đầu, và khả năng xử lý sự cố cháy là một kỹ năng quan trọng. Việc đào tạo nhân viên kỹ thuật xử...

25.01.2024 146

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chuộng nhất hiện nay!

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chu...

Tình hình thực tế những năm gần đây, hỏa hoạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Có lẽ vì vậy, hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đóng...

25.01.2024 89

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà m...

Lựa chọn đúng hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy là một chiến lược quan trọng đối với sự an toàn và hiệu quả của doanh nghiệp. Những hệ thống n...

25.01.2024 93