Quy trình làm việc nhân viên bảo vệ cần biết

26.09.2022 16495 bientap

Bảo vệ đang là một công việc có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều hiện nay. Bạn có biết quy trình làm việc của nhân viên bảo vệ gồm những công việc gì? Hãy tìm hiểu điều này cùng Vieclamnhamay.vn.

Quy trình làm việc nhân viên bảo vệ cần biết

Nhân viên bảo vệ là ai?

Nhân viên bảo vệ là những người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho một cá nhân, công ty, tổ chức nào đó. Tùy theo từng vị trí cụ thể mà nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ cũng sẽ khác tuy nhiên công việc chung là tuần tra, giám sát an ninh của khu vực mình quản lý, ngăn chặn kịp thời những hành vi phạm tội xảy ra.

Xem thêm: Nghề bảo vệ và lời tâm sự vui buồn lần đầu kể

Quy trình làm việc của nhân viên bảo vệ 

Quy trình làm việc của nhân viên bảo vệ bao gồm những bước như sau:

♦ Lập sổ theo dõi công nhân viên và khách gồm các nội dung sau: ngày tháng, họ tên, bộ phận, giờ đến/ giờ đi, nội dung công việc, ghi chú.

♦ Khi khách đến để liên hệ công việc, nhân viên bảo vệ phải hỏi rõ thông tin khách rồi liên hệ bộ phận hoặc người mà khách cần gặp. Nếu có xác nhận đồng ý thì nhân viên bảo vệ phải yêu cầu khách đăng ký vào sổ, xuất trình giấy tờ tùy thân, hướng dẫn đường đi cho khách.

♦ Nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ ghi số, phát thẻ xe, hướng dẫn công nhân viên, khách để xe đúng nơi quy định và thu lại thẻ xe khi họ ra về.

Quy trình làm việc nhân viên bảo vệ cần biết

3 Dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp 

♦ Lập sổ theo dõi tài sản, vật tư, hàng hóa xuất đi hoặc nhập về. Sổ theo dõi gồm những nội dung sau: ngày, người giữ tài sản, tên tài sản, số lượng, xuất/ nhập, ghi chú. Kiểm tra tính hợp pháp của các loại giấy tờ, hóa đơn xuất/ nhập hàng, có phải là con dấu và chữ ký của người đủ thẩm quyền hay không.

♦ Chịu trách nhiệm quản lý những chìa khóa được phân công.

♦ Khi có thư báo, bưu kiện, quà tặng từ nhân viên bưu điện, nhân viên bảo vệ ký nhận và giao ngày cho bộ phận văn thư xử lý.

♦ Thường xuyên kiểm tra tài sản, chủ động phát hiện những hành vi xâm phạm tài sản, nội quy, phá hoại cơ sở vật chất – kỹ thuật của công ty và báo cáo ngay với Tổ trưởng bảo vệ xem xét xử lý.

♦ Được quyền bắt giữ ngay và lập biên bản đối với những trường hợp phạm pháp: phá hoại, lừa đảo, gây rối trật tự … và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tìm hiểu thêm: Mã số tiết lộ mức hưởng BHYT mà công nhân cần biết

♦ Kiểm tra các thiết bị Phòng cháy chữa cháy hàng tháng: thiết bị có được để đúng vị trí không? Có sử dụng được không?... Làm biên bản kiểm tra và chuyển về phòng hành chính nhân sự.

♦ Nâng cao cảnh giác và phát hiện kịp thời những trường hợp cháy nổ để xử lý ngay, đồng thời báo với các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết.

♦ Thường xuyên nhắc nhở công nhân viên, khách đến làm việc phải tuân thủ các quy định an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy,…

♦ Lưu ý và kiên quyết không cho những trường hợp công nhân viên, khách có mùi rượu bia, mang chất nổ… vào bên trong công ty.

♦ Lập biên bản giao ca với các nội dung sau: ngày giờ, tên người giao, tên người nhận, số lượng chìa khóa giao, các công việc phát sinh trong ca làm việc, các công việc cần giải quyết tiếp theo, ghi chú…

♦ Cuối tuần, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm photo sổ theo dõi công nhân viên và khách, sổ theo dõi xuất/ nhập hàng và chuyển cho bộ phận hành chính nhân sự quản lý.

♦ Giúp đỡ các cá nhân, bộ phận khác trong công ty trong khung thời gian cho phép.

♦ Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.

Quy trình làm việc nhân viên bảo vệ cần biết

Xem thêm: 5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ

Mức lương của nhân viên bảo vệ

Theo ghi nhận của Vieclamnhamay.vn, mức lương của nhân viên bảo vệ dao động từ 7 - 10 triệu/ tháng, chưa bao gồm các khoản phụ cấp và tùy thuộc vào công việc cụ thể, quy mô công ty.

Đây là một mức lương ổn định đối với một công việc không đòi hỏi về trình độ học vấn, kinh nghiệm, tuy nhiên nghề bảo vệ cũng có rất nhiều khó khăn, vất vả, đặc biệt những người thường xuyên phải tăng giờ làm, làm ca đêm…Đây hoàn toàn là mức lương xứng đáng đối với công việc này.

MS. Công nhân

 

 Những điều cần biết dành cho ứng viên muốn theo nghề lái xe

4.4 (144 đánh giá)
Quy trình làm việc nhân viên bảo vệ cần biết Quy trình làm việc nhân viên bảo vệ cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 178

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 566

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 49551

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 389