5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ

22.03.2021 1350 bientap

Môi trường làm việc trong nhà máy - xí nghiệp luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an ninh - an toàn. Và nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ là phải cảnh giác với các khu vực trọng yếu để “chặn đứng” những tình huống xấu có thể xảy ra.

 

5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ
Nhân viên bảo vệ nhà máy cần lưu ý những khu vực nào?

► Cổng ra vào

Các cổng của nhà máy là nơi ban lãnh đạo, công nhân viên ra vào hàng ngày. Bên cạnh đó cũng đón tiếp khách hàng liên hệ công tác, ứng viên đến phỏng vấn, xe ra vào xuất - nhập vật tư, nguyên liệu, hàng hóa… Đây là khu vực dễ xảy ra những tình huống như: cán bộ công nhân viên đi trễ về sớm, kẻ gian móc nối tuồn hàng hóa của nhà máy ra bên ngoài, người lạ đột nhập vào lấy đi phương tiên đi lại của công nhân, chưa có lệnh xuất hàng nhưng vẫn cho xe hàng ra khỏi cổng dẫn đến mất hàng hóa… Do đó, nếu tổ nhân viên bảo vệ không kiểm soát ra vào cổng chặt chẽ - nghiêm túc, rất có thể sẽ gây ra thiệt hại tài chính cho công ty và ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của nhân viên.


► Bãi xe cán bộ công nhân viên

Để người lao động chuyên tâm làm việc thì khu vực bãi giữ xe cán bộ công nhân viên cũng cần có lực lượng bảo vệ trông giữ. Nếu phụ trách khu vực này, nhân viên bảo vệ ngoài việc đề phòng kẻ gian trà trộn vào bẻ khóa lấy trộm xe, lấy thiết bị trên xe cần thường xuyên để ý đến tình trạng phương tiện nhằm phát hiện kịp thời hiện tượng rò rỉ xăng dầu - ngăn chặn nguy cơ xe máy cháy nổ hàng loạt gây thiệt hại lớn.

 

5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ
Nhân viên bảo vệ cần thường xuyên quan sát tình trạng phương tiện lưu trong bãi giữ xe

► Khu vực đường nội bộ - hàng rào xung quanh nhà máy

Trong khuôn viên nhà máy, các lối đi nội bộ - hàng rào xung quanh là khu vực cần được nhân viên bảo vệ tuần tra thường xuyên. Mục đích là để phát hiện sớm và ngăn chặn các sự việc xấu có thể xảy ra như: công nhân viên móc nối đưa tài sản của nhà máy ra ngoài tiêu thụ qua hệ thống hàng rào hay kẻ trộm đột nhập vào trộm tài sản… Trường hợp phát hiện sự việc nhưng đối tượng vi phạm có nhiều người, nhân viên bảo vệ cần nhanh chóng sử dụng bộ đàm từ xa liên lạc nhờ cử chi viện. Với tình huống như thế này, bộ đàm là dụng cụ hỗ trợ cho bảo vệ không thể thiếu.


► Xưởng sản xuất

Khuôn viên bên trong xưởng sản xuất của nhà máy cũng là khu vực mà nhân viên bảo vệ phải đặc biệt lưu ý. Bởi trong môi trường hàng trăm - nghìn công nhân làm việc và nhiều thiết bị công nghiệp như vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ: chập điện, máy móc cháy nổ, tai nạn lao động, công nhân gây gỗ đánh nhau, bạo động, đình công, trộm cắp tài sản, công nhân ngộ độc thực phẩm… Ngoài việc thường xuyên theo dõi qua hệ thống camera giám sát, tổ bảo vệ cần cử nhân viên đi tuần tra hàng ngày, chú ý các góc khuất camera.

 

5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ
Hoạt động của xưởng sản xuất cần được giám sát thông qua hệ thống camera an ninh

► ​Nhà vệ sinh

Khu nhà vệ sinh là nơi công nhân viên hay tập trung lại để “lấy trộm thời gian” của nhà máy. Họ thường sẽ tụ tập lại trò chuyện, tán gẫu, nghe điện thoại, chơi game, hút thuốc lá… nhằm tránh sự giám sát từ Quán lý cấp trên. Khi đó vai trò của nhân viên bảo vệ cần được phát huy. Khi thấy công nhân tập trung đông trong nhà vệ sinh, nhân viên bảo vệ nên nhắc nhở kịp thời - đảm bảo kỷ luật lao động chung.

Dù là nhân viên bảo vệ được nhà máy tuyển dụng trực tiếp hay thuộc sự quản lý từ công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp mà doanh nghiệp thuê lại thì bạn luôn phải làm việc với tinh thần tích cực. Và đặc biệt lưu ý với những khu vực cần giám sát kỹ như cổng ra vào, khuôn viên quanh tường rào, xưởng sản xuất, bãi giữ xe… để đảm bảo an toàn cho công nhân viên cũng như ngăn chặn các tình huống có thể gây mất an ninh - an toàn làm thiệt hại về tài chính, hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.

(Nguồn Bảo vệ Thăng Long)

Nghề bảo vệ và lời tâm sự vui buồn lần đầu kể

 

4.0 (190 đánh giá)
5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ 5 Khu vực trong nhà máy nhân viên bảo vệ cần giám sát kỹ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 159

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 314

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 361

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 210