3 Dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

17.03.2021 2036 bientap

Hiện nay, hầu hết nhân viên an ninh phụ trách bảo vệ ngân hàng, bảo vệ nhà máy hay bảo vệ sự kiện… đều được trang trị các dụng cụ hỗ trợ để xử lý tốt nhất các tình huống phát sinh có thể xảy ra. Vậy những dụng cụ hỗ trợ đó là gì?

 

dụng cụ hỗ trợ cho bảo vệ
Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp thường được trang bị những dụng cụ hỗ trợ nào?

► Những dụng cụ hỗ trợ cho công việc của nhân viên bảo vệ

 - Bộ đàm từ xa

dụng cụ hỗ trợ cho bảo vệ

 

Bộ đàm từ xa là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho mọi nhân viên bảo vệ. Bởi trong quá trình di chuyển tuần tra quanh khu vực bảo vệ, nhân viên an ninh sẽ cần sử dụng đến bộ đàm để liên lạc kết nối công việc hay gọi viện trợ cùng phối hợp giải quyết các tình huống phát sinh. Việc nắm bắt kịp thời thông tin - liên lạc thông suốt sẽ giúp tổ nhân viên bảo vệ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để đảm bảo bộ đàm từ xa hoạt động trơn tru trong ca làm việc, nhân viên bảo vệ cần sạc pin đầy đủ và luôn kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị trước mỗi ca trực hay tuần tra.


 - Dùi cui điện

dụng cụ hỗ trợ cho bảo vệ

 

Dù hiếm gặp nhưng vẫn không loại trừ khả năng nhân viên an ninh sẽ gặp phải kẻ gian mạnh động - sử dụng vũ khí đe dọa mục tiêu bảo vệ. Vì vậy, dùi cui điện là trang bị không thể thiếu cho nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, giúp đối phó với các đối tượng nguy hiểm. Nhưng cần lưu ý, dùi cui điện có tính sát thương cao nên khi sử dụng và bảo quản, nhân viên bảo vệ cần đặc biệt cẩn thận, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra. Và không được lạm dụng vào những mục đích cá nhân.

→ Xem video hướng dẫn cách sử dụng dùi cui điện:

 


 - Súng điện

dụng cụ hỗ trợ cho bảo vệ

 

Súng điện đã được đưa vào sử dụng như một dụng cụ hỗ trợ công việc cho nhân viên bảo vệ nhưng chủ yếu chỉ được trang bị cho lực lượng an ninh phụ trách bảo vệ người, nhà riêng, cơ quan công quyền hay các địa điểm nhạy cảm thường xảy ra cướp giật như: ngân hàng, khách sạn, quán bar…

Súng điện có khả năng phát ra một luồng điện mạnh khiến đối tượng bị tê liệt giúp nhân viên bảo vệ dễ dàng khống chế. Cho nên để sử dụng trang bị này, nhân viên bảo vệ cần được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp phép.


► Khi nào nhân viên bảo vệ được sử dụng dùi cui điện, súng điện?

Theo nguyên tắc sử dụng công cụ hỗ trợ được Bộ Công an ban hành, nhân viên bảo vệ cần căn cứ vào tính chất của từng tình huống cụ thể, mức độ nguy hiểm của đối tượng để quyết định sử dụng loại trang bị nào:

 - Chỉ sử dụng dùi cui điện, súng điện khi nhân viên bảo vệ đã cảnh báo bằng mệnh lệnh hoặc sử dụng các biện pháp ngăn chặn khác mà không thể khống chế hành vi của đối tượng.

 - Nhân viên bảo vệ chỉ sử dụng dùi cui điện, súng điện với phụ nữ, trẻ em, người tàn tật khi họ chống trả bằng vũ khí hoặc những công cụ tấn công khác đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của mục tiêu được bảo vệ.

 - Nếu bắt buộc phải sử dụng các dụng cụ hỗ trợ, cần hạn chế tối đa thiệt hại - ảnh hưởng do công cụ gây ra…


► Công ty bảo vệ chuyên nghiệp đào tạo nhân viên sử dụng vũ khí thế nào?

Để nhân viên hoàn thành công việc tốt nhất, các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp sẽ trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ cần thiết. Nhưng trước khi sử dụng, nhân viên bảo vệ sẽ phải trải qua khóa đào tạo nghiêm ngặt về cách sử dụng dùi cui điện hay súng điện… và những trường hợp nào được phép dùng đến.

Vì những dụng cụ hỗ trợ này được xem là vũ khí - liên quan đến pháp luật nên mỗi nhân viên bảo vệ cần hiểu rõ về công cụ, sử dụng thành thạo, biết rõ những trường hợp được dùng và những tình huống nào không được phép sử dụng, tránh lạm dụng bừa bãi gây ra những thiệt hại không đáng có.

 

Ms. Công nhân

Quy trình xử lý 8 tình huống phát sinh nhân viên bảo vệ công trình cần biết

4.9 (999 đánh giá)
3 Dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp 3 Dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 162

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 315

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 363

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 212