Thưởng Tết cao hay trợ cấp thất nghiệp hậu hĩnh cho công nhân

22.11.2022 436 thanhphuongthaobctt

Trước làn sóng hàng trăm doanh nghiệp thực hiện cắt giảm nhân lực, hoàn trả lương, trợ cấp thất nghiệp cho công nhân, vẫn có một vài công ty nỗ lực giữ chân người lao động bằng cách áp dụng chính sách phúc lợi thưởng 2 tháng lương cho công nhân về quê ăn Tết,... Những câu chuyện dưới đây khiến nhiều người ấm lòng giữa mùa thất nghiệp cao điểm như hiện nay.

Thưởng Tết cao hay trợ cấp thất nghiệp cho công nhân

Thưởng Tết 2 tháng lương

Vừa qua, tại công ty CP Sài Gòn Food đã thông báo dành 40 tỷ đồng để thực hiện chính sách chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Cụ thể, tất cả người lao động sẽ nhận được 2 tháng lương (bình quân khoảng 16 triệu đồng/ người). Đặc biệt, những công nhân có trình độ kinh nghiệm cao, đoạt nhiều danh hiệu trong quá trình làm việc sẽ được thưởng gần 2,5 tháng lương, khoảng 30 triệu đồng/ người.

Đặc biệt, trong dịp cuối năm, doanh nghiệp sẽ tuyên dương những cá nhân xuất sắc, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm vừa qua với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng chi 4 tỷ đồng cho việc chi trả phép năm, thưởng thâm niên cho công nhân.

Hơn thế nữa, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân về quê ăn Tết, công ty tiếp tục tổ chức xe giường nằm chất lượng cao, đưa đón người lao động về quê hoàn toàn miễn phí. Cùng với đó là những món quà Tết cho đoàn viên, người lao động với kinh phí 650 triệu đồng.

Những khoản trợ cấp ấm lòng sau thất nghiệp

Tuy nhiên, không may mắn như những công nhân ở doanh nghiệp trên, hàng nghìn người lao động đang rơi vào cảnh mất việc, đành phải lựa chọn về quê. Tuy nhiên, điều khiến họ ấm lòng là các khoản trợ cấp, tiền lương tháng cuối cùng hay bao gạo được hỗ trợ.

Ngày 10-11 vừa qua, hơn 800 công nhân bị mất việc của công ty TNHH May Sun Kyoung Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc, TP. HCM) đã nhận được đầy đủ tiền lương tháng 10 và trợ cấp thôi việc từ ban lãnh đạo. Ngoài ra, vị giám đốc công ty này còn gửi thêm 200.000 với lời nhắn cảm động: “Chút lòng thành để chị em công nhân có tiền ăn sáng trong thời gian chưa tìm được việc làm mới”. Đọc những dòng viết này không ai khỏi xúc động cho tấm lòng người lãnh đạo mà họ từng gắn bó hơn 10 năm làm việc.

Ngày cuối cùng làm việc, những công nhân không thể nào quên hình ảnh người chủ doanh nghiệp cúi đầu xin lỗi nhân viên với lời xin lỗi chân thành: “Tôi đã cố gắng hết sức có thể, rất mong anh chị em công nhân thông cảm. Xin cảm ơn tất cả vì những cống hiến cho công ty trong thời gian qua”.

Vì khan hiếm đơn hàng, công ty TNHH Việt Nam Samho (Củ Chi, Tp. HCM) cắt giảm hơn 1.400 công nhân từ ngày 16/12 năm nay. Chia sẻ với hoàn cảnh thất nghiệp của công nhân, ban lãnh đạo đã quyết định trợ cấp 2 triệu đồng mỗi người. Những lao động trên 40 tuổi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 10 tháng sẽ được tiếp tục làm việc đến khi đủ 12 tháng. Với trường hợp có 2 vợ chồng làm việc tại công ty thì chỉ có 1 người bị cắt giảm. Đối với nữ công nhân có con dưới 12 tháng tuổi hoặc 16 tháng tuổi đang bị bệnh sẽ không bị cắt giảm. Đặc biệt, LĐLĐ huyện Củ Chi, Công đoàn doanh nghiệp sẽ hỗ trợ mỗi người khoảng 500.000 đồng.

Thưởng Tết 2 tháng lương, trợ cấp hậu hĩnh cho công nhân mất việc

Nắm bắt cơ hội việc làm mới, thu nhập hấp dẫn

Trước tình trạng hàng loạt người đang rơi vào thất nghiệp, về quê ăn Tết sớm trong nỗi lo lắng khôn nguôi, công ty Santa Việt Nam (Đơn vị chủ quản của Vieclamnhamay.vnHoteljob.vn) đã triển khai chương trình “Chuyển đổi nghề cho công nhân, LĐPT” với vai trò cầu nối việc làm cho người lao động, điều chuyển từ ngành sản xuất sang dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Theo đó, những công nhân đang thất nghiệp có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại gian tuyển dụng Hoteljob.vn ngay trên website Vieclamnhamay.vn như: Nhân viên phục vụ bàn, bar, nhân viên phụ bếp, rửa chén bát, dọn phòng, vệ sinh công cộng, giặt ủi, làm vườn, chăm sóc cây cảnh, hành lý, vận chuyển, bảo vệ, sửa chữa kỹ thuật,... Đặc biệt, khi tham gia chương trình này, người lao động có thể dễ dàng tiếp cận với hàng trăm nhà hàng, khách sạn có tên tuổi trên toàn quốc đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Không chỉ có thêm thu nhập dành dụm cho Tết ấm no, đủ đầy hơn, người lao động còn có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề tốt hơn.

Nhanh tay NẮM BẮT CƠ HỘI ĐỔI NGHỀ, THU NHẬP ỔN ĐỊNH, CƠ HỘI THĂNG TIẾN nhanh chóng bằng cách tìm hiểu thông tin về chương trình:

Chương trình chuyển đổi nghề cho công nhân, LĐPT

https://vieclamnhamay.vn/

Ms. Công nhân (Tổng hợp)

4.6 (16 đánh giá)
Thưởng Tết cao hay trợ cấp thất nghiệp hậu hĩnh cho công nhân Thưởng Tết cao hay trợ cấp thất nghiệp hậu hĩnh cho công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 178

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 566

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 389

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36593