Tìm việc không cần kinh nghiệm (kỳ 1)

25.03.2016 2675 zing1502

Rất nhiều sinh viên ngày nay ra trường với tâm lý lo lắng rằng khó có thể xin việc, không kinh nghiệm làm việc, không có trải nghiệm cuộc sống, làm thế nào để bạn có thể tìm kiếm được công việc ưng ý cho mình??? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có được phương pháp tìm việc hiệu quả khi chưa có kinh nghiệm.

Đừng vội vàng chọn đại một công việc, hãy cho mình khoảng thời gian để chuẩn bị tâm thế và các kiến thức, sức khỏe v.v. Và đừng quên thực hiện những bi kíp sau đây:

Tăng cường kiến thức

Bạn có thể tham gia những buổi hội thảo, các lớp học hấp dẫn, thú vị, sau đó lấy chứng chỉ và văn bằng cho phù hợp. Điều này sẽ giúp cho bạn có được những kiến thức nền tảng cho công việc, đồng thời, cũng như một lời cam kết của bạn đối với tương lai làm việc. Hơn nữa, cũng không thể phủ định việc các bạn học sinh trong lớp cùng thầy cô giáo sẽ là mối quan hệ bền vững cho bạn, giúp bạn mở rộng thêm bạn bè, khả năng kết nối tốt hơn.

Thúc đầy bản thân bằng những mục tiêu

Bạn có thể đi làm thực tập, hoặc không lương, ít lương, để có được những kinh nghiệm trong một số lĩnh vực cụ thể cho công việc. Điều này có thể sẽ khiến bạn chán nản vì mức lương không đủ chi tiêu trong cuộc sống nhưng mục tiêu mà bạn đạt được chính là kiến thức và hứa hẹn những tương lai tươi sáng khi đã “cứng” về chuyên môn. Rèn luyện trực tiếp và đưa ra những mục tiêu, đó là cách để bạn thúc đẩy bản thân hiệu quả. Hãy lấp đầy CV của mình bằng những dự án hấp dẫn, những câu chuyện, trải nghiệm thật thú vị.

Tạo lập các mối quan hệ

Việc này cũng giúp cho bạn xin việc mà không cần kinh nghiệm rất hiệu quả. Những công việc hay, mức độ yêu cầu phù hợp với khả năng của bạn sẽ được tiết lộ từ chính nhứng người thân, bạn bè, thậm chí cả những người bạn đã từng phỏng vấn. Bạn cần xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ của bản thân, cả online và offline: đảm bảo mọi người đều biết bạn đang tìm việc và luôn chuẩn bị sẵn sàng để gia nhập một tổ chức, công ty, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chung.

Bạn có gì? Bạn cần gì?

Hãy thiết lập cho mình một sơ đồ Venn toàn diện có thể giúp bạn định hướng tới thành công: Liệt kê tất cả các kỹ năng, kinh nghiệm, và những đặc điểm cá nhân cần thiết cho công việc tương lai của bạn. Sau đó, thêm các kỹ năng, kinh nghiệm, và những đặc điểm cá nhân mà bạn đã có và xem nơi hai vòng tròn chồng lên nhau. Bạn có thể sử dụng biểu đồ này như một tài liệu tham khảo để đánh giá được những gì bạn cần cải thiện và những gì bạn có thể làm nổi bật mình mọi lúc mọi nơi.

Đó đã phải là tất cả những điều bạn cần thực hiện để xin việc mà không cần kinh nghiệm hay chưa??? Đừng quên theo dõi kỳ sau của bài viết trong chuyên mục dành cho ứng viên để biết thêm các bí kíp hiệu quả nhé!!!

4.7 (137 đánh giá)
Tìm việc không cần kinh nghiệm (kỳ 1) Tìm việc không cần kinh nghiệm (kỳ 1)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7041

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 551

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5594

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12495