Top 4 tính cách đáng quý tại nơi làm việc
31.03.2016 1811 zing1502
Môi trường làm việc không chỉ là nơi để mọi người tập trung lo lắng vấn đề cơm áo, gạo tiền mà còn là nơi thể hiện văn hóa cộng đồng qua các mối quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp. Làm thế nào để kết nối được với những người bạn tốt nơi làm việc?
Mỗi ngày, chúng ta dành thời gian ít nhất 8 giờ đến hơn 10 giờ đồng hồ tại nơi làm việc. Điều đó có nghĩa là việc gặp gỡ các đồng nghiệp còn nhiều hơn cả người thân, bạn bè của bạn. Làm thế nào để 8 giờ hay 10 giờ đông hồ đều là những giây phút thoải mái, thú vị? Hãy thể hiện những tính cách đáng quý sau đây:
Không chấp nhặt
Không thể tránh khỏi trong lúc làm việc gặp nhiều sai sót. Điều đó có thể là lỗi lầm lớn, cũng như nhỏ, gây ra hậu quả khác nhau. Tuy nhiên, nếu như người đó đã tìm ra biện pháp khắc phục thì bạn cũng không nên chấp nhặt. Bỏ qua hết những câu chuyện đã qua và tha thứ cho họ, sẽ khiến cho cả hai người cùng thoải mái và làm việc phấn khởi hơn.
Luôn chân thành
Hãy thể hiện sự chân thành và mang những điều tốt đẹp đến với đồng nghiệp. Không phải hoạt động kết bè kéo cánh hay gì cả, chỉ đơn thuần là hãy đứng về phía những người đồng nghiệp khi họ bị bắt nạt, hoặc oan ức, hiểu lầm v.v, giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Những cử chỉ tốt đẹp từ bạn cũng sẽ được nhận lại sự chân thành và cảm mến từ người khác.
Dám phê bình đúng lúc đúng chỗ
Hãy thể hiện sự thẳng thắn đúng lúc đúng chỗ khi có những sự việc không đúng. Nếu như đồng nghiệp của bạn chưa làm đúng, hãy nói với họ và hướng dẫn họ tìm ra biện pháp giải quyết. Có thể đó là một sự thật khó nghe nhưng sẽ khiến cho họ đối mặt với những sai lầm một cách dễ dàng và thoải mái Không chỉ dừng lại ở việc phê bình khiến họ tìm ra lỗi sai, bạn nên giúp họ vượt qua và làm cho mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn.
Biết lắng nghe
Việc nói ra những điều trong lòng dường như đơn giản thôi, nhưng kiên nhẫn lắng nghe môt ai đó dường như là điều không tưởng với rất nhiều người. Không phải ai cũng có khả năng kiên trì để chỉ trở thành khan giả trong những câu chuyện của người khác. Bạn hãy thể hiện với những đồng nghiệp lhả năng lắng nghe và chia sẻ của mình. Từ đó, tình cảm đồng nghiệp sẽ khăng khít và bền chặt hơn.
Áp dụng ngay những lời khuyên của chúng tôi với những người đồng nghiệp thân thiết của mình nào. Chúc các bạn sớm tạo được mối quan hệ gắn bọ với những người bạn đồng nghiệp của mình và đừng quên cùng họ theo dõi chuyên mục dành cho ứng viên của chúng tôi nhé!!!