10 Xu hướng thiết kế bao bì hot nhất 2018
27.06.2018 1461 bientap
Bạn là Designer đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu? Bạn đang muốn tìm hiểu những xu hướng thiết kế sáng tạo – hot nhất 2018 để áp dụng vào công việc? Những thông tin được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này.
Simplicity
Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm theo hướng tối giản luôn được đề cao. Mặc dù khi nhìn vào bao bì có thể khách hàng sẽ cảm thấy quá đơn sơ, tuy nhiên chính sự đơn giản đó lại góp phần giúp người mua hàng có được những đánh giá trực quan nhất về sản phẩm. Nhiệm vụ khó nhất của Designer khi chọn thiết kế bao bì theo xu hướng này là tìm - sáng tạo ra những biểu tượng – dấu hiệu nhằm truyền tải một thông điệp cụ thể nào đó để kết nối với người nhìn. Và lựa chọn những ngôn từ cô đọng nhất để miêu tả sản phẩm.
Pastels
Xu hướng thiết kế bao bì theo tone màu Pastels cũng được ưa chuộng trong năm 2018. Pastels là tone màu đại diện cho sự nhẹ nhàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần hiện đại và thẩm mỹ - khi sử dụng để thiết kế bao bì sẽ tạo độ chân thật cần thiết cho sản phẩm. Xu hướng Pastels rất thích hợp để áp dụng thiết kế bao bì cho các sản phẩm là mỹ phẩm, nước hoa…
Doodles
Doodles là phong cách thiết kế những hình vẽ ngẫu hứng, nguệch ngoạc, biến thể mà không tuân theo bất kỳ một quy luật nào. Xu hướng này có thể áp dụng cho những sản phẩm có đối tượng người dùng thuộc nhiều thành phần độ tuổi khác nhau vì nó giúp gợi tạo cho mỗi người xem sự tưởng tượng phong phú về một điều gì đó, không ai giống ai. Chính những ấn tượng thị giác như vậy sẽ khiến khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm.
Movie posters
Xu hướng thiết kế bao bì “ăn theo” các bộ phim bom tấn chưa bao giờ là lỗi thời và hết hot. Phong cách thiết kế movie posters sẽ thích hợp với những sản phẩm hướng đến đối tượng là các bạn trẻ: các loại thức uống, snack,… Những khán giả là fan của các bộ phim khi bắt gặp những sản phẩm in hình như thế sẽ rất thích thú mà muốn sở hữu sản phẩm đó ngay.
Big words
Với các sản phẩm thức uống, thuốc tây… muốn truyền tải một thông điệp to, rõ ràng đến khách hàng thì “Big words” là phong cách thiết kế vô cùng phù hợp. Thông điệp được thể hiện bằng dòng chữ to nhất với hiệu ứng – màu sắc nổi bật chắc chắn sẽ hút được sự quan tâm của người xem. Tùy thuộc vào font chữ lựa chọn và hình thức cách điệu mà Big words đó sẽ mang tính nghiêm túc hay hài hước cho thiết kế.
Standout shapes & materials
Standout shapes & materials là xư hướng thiết kế sử dụng những chất liệu lạ, độc đáo, sáng tạo để làm bao bì sản phẩm. Ví dụ: có thể đựng ô mai trong hộp có vẻ ngoài là một đoạn thân cây hay chứa hước ép ổi trong một ngọn trúc. Sau khi chọn được chất liệu thiết kế sáng tạo, Designer chỉ việc gắn logo của thương hiệu vào tại vị trí phù hợp mà không cần thêm bất kỳ một thông tin mô tả nào.
Vintage
Xu hướng thiết kế Vintage chưa bao giờ lỗi thời và luôn tạo được những ấn tượng đặc biệt với những thích hoài niệm. Bởi Vintage luôn được xem là một chất liệu tuyệt vời để chuyển tải những câu chuyện mang tính lịch sử. Các Designer có thể sử dụng phong cách này cho sản phẩm của những thương hiệu đã ra đời từ khá lâu như: rượu, xà phòng, nước hoa…
Photography
Một xu hướng thiết kế bao bì cũng vô cùng hot trong năm 2018 là Photography. Bao bì của một sản phẩm nào đó sử dụng một bức ảnh đẹp - truyền tải một thông điệp ấn tượng chắc chắn sẽ gây được sự chú ý thị giác đối với người xem. Xu hướng này cũng giúp cho Designer có khá nhiều “đất diễn” để thể hiện được tư duy tinh tế, thẩm mỹ của mình.
Holographic
Holographic là phong cách thiết kế bao bì theo kiểu kết hợp hiệu ứng linh hoạt giữa chiều sâu, không gian ba chiều và các mảng màu sắc để đem lại cảm giác giá trị và sang trọng cho sản phẩm. Xu hướng thiết kế này sẽ giúp biến những điều tưởng chừng như nhàm chán trở nên vô cùng khác biệt. Xu hướng Holographic có thể áp dụng thiết kế cho cả bao bì bằng plastic và chất liệu giấy.
Gradient
Sau một khoảng thời gian nhường cho các xu hướng khác lên ngôi, năm 2018, phong cách thiết kế bao bì với những dải gradient rực rỡ sắc màu đã hot trở lại. Phong cách thiết kế này tạo cảm giác bắt mắt và khiến sản phẩm mang dáng vẻ “có chiều sâu” hơn. Bao bì của các sản phẩm như: rượu pha chế, syrup , các hỗn hợp sốt đựng trong lọ thủy tinh… có thể áp dụng xu hướng thiết kế này.
Ms. Công nhân