3 gợi ý công việc cho lao động phổ thông ngoài 40 tuổi

20.03.2023 924 doantrangbc

Tìm việc ở độ tuổi ngoài 40 là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những lao động phổ thông không có trình độ chuyên môn. Bài viết sau đây Vieclamnhamay.vn sẽ gợi ý 3 công việc phù hợp với lao động ở tuổi ngoài 40.

3 gợi ý công việc cho lao động phổ thông ngoài 40 tuổi

Thông thường, các nhà tuyển dụng chọn ứng viên ở độ tuổi 20 - 35 hoặc cao nhất là 40. Những lao động càng lớn tuổi thì cơ hội tìm việc làm càng bị thu hẹp. Chưa kể, khi doanh nghiệp tiến hành những đợt cắt giảm nhân sự thì lao động lớn tuổi là đối tượng dễ bị liệt kê vào danh sách nghỉ việc hơn. Để tìm một công việc mới ở tuổi trung niên không phải là điều dễ, tuy nhiên vẫn có những cơ hội việc làm tốt nếu ứng viên biết lựa chọn và tìm kiếm.

Nhân viên bảo vệ

Bảo vệ là vị trí công việc có thể bắt gặp ở bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào, từ khách sạn nhà hàng cho đến trường học, bệnh viện, công ty, nhà máy,... Và tùy theo mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ có những yêu cầu cũng như phạm vi công việc khác nhau dành cho vị trí này.

Đây cũng là lựa chọn nghề nghiệp của rất nhiều người bởi nó không đòi hỏi trình độ hay kinh nghiệm cao, chỉ cần bạn đủ sức khỏe để đảm nhiệm những công việc cần thiết. Đặc biệt với những lao động lớn tuổi khó tìm việc các công việc phổ thông khác thì đây là “bến đỗ” an toàn.

Các doanh nghiệp, tổ chức tuyển dụng lao động cho vị trí bảo vệ thường từ 25-60 tuổi, chủ yếu tuyển nam giới. Tuy là nghề không đòi hỏi bằng cấp, không cần học thức cao nhưng rất cần người cần mẫn, có đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp và nhanh nhẹn của một người lính thời bình, đặc biệt, phải có lòng yêu nghề…Mức lương cho vị trí bảo vệ trung bình từ 6-10 triệu đồng/tháng, tùy vào quy mô doanh nghiệp, ngành nghề cụ thể.

Ở những nhà hàng, khách sạn, resort lớn khi tuyển dụng bảo vệ thường có những yêu cầu cao hơn, phù hợp với đặc trưng ngành dịch vụ như: ngoại hình, khả năng giao tiếp, tiếng Anh cơ bản,... Đương nhiên cùng với đó sẽ là mức lương ổn định và cơ hội phát triển bản thân tốt hơn.

Ứng viên quan tâm có thể tìm kiếm việc làm bảo vệ tại nhà máy, khu công nghiệp Tại đây!

Việc làm bảo vệ khách sạn, nhà hàng Tại đây.

Nhân viên tạp vụ 

Nhân viên tạp vụ là chỉ những người làm công tác vệ sinh tại cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức , nhằm đảm bảo sự sạch sẽ, ngăn nắp và thơm tho cho khu vực phụ trách làm việc.  Môi trường làm việc thường tuyển nhân viên tạp vụ như: công ty, nhà hàng, khách sạn, trường học,... và tùy vào môi trường làm việc mà nhân viên tạp vụ sẽ đảm nhiệm công việc cụ thể. 

Đây là công việc không đòi hỏi về kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn, cũng như bị giới hạn về độ tuổi. Nhiều lao động ngoài 40, nhất là nữ giới có thể dễ dàng làm công việc này, chỉ cần có sức khỏe tốt, chăm chỉ, thật thà, cẩn thận,... 

Trung bình, mức lương nhân viên tạp vụ có thể nhận được dao động trong khoảng từ 4-8 triệu đồng/ tháng, chưa kể các khoản tip, thưởng, chế độ phụ cấp, trợ cấp thêm nếu có.

Ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm những vị trí tạp vụ tại bếp ăn công ty, nhà máy khi truy cập Vieclamnhamay.vn hoặc rất nhiều các tin tuyển dụng tạp vụ/rửa bát nhà hàng khách sạn hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Hoteljob.vn.

3 gợi ý công việc cho lao động phổ thông ngoài 40 tuổi

Nhân viên cây xanh/vệ sinh môi trường

Nhân viên cây xanh là một vị trí được tuyển dụng nhiều tại các công ty,  khách sạn, resort, khu đô thị. Họ sẽ đảm nhận thực hiện các công việc thường xuyên và định kỳ như: chăm sóc cây, hoa; thay cây, hoa; kiểm soát rác nổi,... tại khu vực được phân công trong ca trực. Đây là công việc lao động chân tay phù hợp với những những lao động lớn tuổi, cả nam và nữ giới. Yêu cầu tuyển dụng vị trí này cũng không quá cao, chỉ cần có đủ  sức khỏe, chăm chỉ chịu khó, hoặc có kiến thức chuyên môn liên quan đến việc trồng, chăm sóc cây xanh, cách sử dụng phân bón, thuốc Bảo vệ thực vật…sẽ là một lợi thế.

Đây là lựa chọn công việc của nhiều lao động phổ thông ở tuổi ngoài 40. Theo ghi nhận mức lương cho vị trí này khoảng 5 - 8 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào tính chất công việc và quy mô của doanh nghiệp.

Trên đây là 3 công việc phổ biến phù hợp với những lao động lớn tuổi. Ngoài các nhà máy, khu công nghiệp thì thị trường việc làm ngành khách sạn, nhà hàng hiện nay cũng là lựa chọn phù hợp với lứa tuổi, trình độ kinh nghiệm. Ứng viên quan tâm có thể truy cập Vieclamnhamy.vn hoặc Hoteljob.vn. Hay liên lạc theo Hotline: 091.668.0330 (giờ hành chính) để được tư vấn và hỗ trợ. 

Trao cơ hội việc làm cho lao động lớn tuổi, tại sao không? 

Ms. Công nhân

Xem tất cả
4.7 (67 đánh giá)
3 gợi ý công việc cho lao động phổ thông ngoài 40 tuổi 3 gợi ý công việc cho lao động phổ thông ngoài 40 tuổi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 119

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 278

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 130

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 82