5 cách xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ cho tài mới

31.03.2021 657 hongthuy95

Sẽ thật sự mất an toàn nếu điều khiển xe trong tình trạng kính lái bị mờ. Áp dụng ngay 5 cách xử lý nhanh “sự cố” này được tài già chia sẻ để hạn chế rủi ro không mong muốn.

cách xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ
Theo bạn, làm gì để xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ?

Kích lái bị mờ do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến kính xe ô tô, xe tải bị mờ. Chẳng hạn:

- Vì hơi ẩm nhiều do trời nồm ẩm ướt

- Lái xe dưới trời mưa

- Lái xe đi qua khu vực có thời tiết lạnh, độ ẩm cao

- Chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và trong xe

- Kính bám bụi lâu ngày không vệ sinh chùi rửa

- …

Nguy hiểm rình rập khi điều khiển xe trong tình trạng kính lái mờ

Kính xe bị mờ chắc chắn sẽ làm giảm tầm quan sát của lái xe qua gương rất nhiều, bao gồm cả phía trước, 2 bên và phía sau, gây khó khăn cho việc điều khiển xe lưu thông trên đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm do không nhìn thấy vật cản, xe, người, nhất là tại các điểm mù của xe.

Làm gì để xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ?

Để không đối diện với sự cố mất an toàn mọi lúc, hãy chú ý đến kính xe và xử lý ngay nếu thấy mờ, gợn, bám bụi.

Một số cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao để bạn tham khảo là:

- Bật chức năng sấy kính

Nhà sản xuất dường như đã lường trước được sự cố này nên khâu thiết kế chú trọng thêm thiết bị hỗ trợ là hệ thống sấy kính. Hầu hết các mẫu xe ô tô hiện nay đều trang bị tính năng này. Do đó, khi phát hiện kính xe bị mờ do hơi nước ngưng tụ, hãy kích hoạt hệ thống sấy kính bằng cách nhấn nút tương ứng trên bảng điều khiển trung tâm (nút sẽ bật sáng để thông báo nó đang hoạt động). Lưu ý, khi bật chức năng sấy kính, hãy đóng kín các cửa sổ trên xe để hiệu quả xử lý cao và nhanh hơn. Đây được xem là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất để xử lý tình trạng kính xe bị mờ.

cách xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ
Sử dụng hệ thống sấy kính là cách hiệu quả nhất để xử lý kính mờ

- Chỉnh nhiệt độ điều hòa trên xe

Trường hợp xe đời cũ, không có chức năng sấy kính, điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ hơi nước ngưng tụ trên kính xe gây mờ.

Tuy nhiên, lưu ý là không để điều hòa nóng, mà phải là điều hòa lạnh, cùng với chế độ đường gió thổi lên kính chắn gió mới mang lại hiệu quả.

- Hạ cửa kính xe hoặc bật quạt gió, cho lấy gió ngoài

Nguyên nhân thường gặp khiến kính xe bị mờ hay đọng nước là do chênh lệch nhiệt độ ở bên ngoài môi trường và bên trong xe. Do đó, muốn xử lý tình trạng này, cần tìm cách cân bằng nhiệt lại. Hé kính xuống thấp chừng 10-15cm nếu thời tiết hợp lý, không mưa, không quá lạnh hoặc quá nóng - cách này đơn giản, lại giúp tiết kiệm xăng. Nếu không phù hợp, hãy bật quạt gió và để chế độ lấy gió ngoài.

- Dùng chất phụ trợ chống bám hơi nước

Đó có thể là bột cạo râu hay chất phụ gia có tác dụng chống bám hơi nước khá tốt. Xịt lên kính xe rồi lau khô đi. Hơi nước có văng vào cũng trôi xuống dưới trơn trượt.

cách xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ
Bột cạo râu cũng giúp hạn chế bám hơi nước gây mù kính lái

- Dùng khăn khô

Khăn khô tuy là giải pháp thủ công đầu tiên được sử dụng nhưng hiệu quả không cao và chỉ mang tính tức thời, nhất là gặp trời mưa liên tục sẽ rất khó để duy trì việc giữ cho kính xe luôn khô. Do đó, khăn chỉ dùng để làm sạch kính mờ do bụi hoặc gặp phải những cơn mưa bất chợt. Lưu ý sử dụng khăn bông mềm, thấm hút nước tốt, không bị sờn vải để tránh bị vướng sợi vải hay bụi từ khăn khiến tình trạng kính tệ hại hơn.

Kính xe tuy nhỏ nhưng có vai trò khá quan trọng trong việc đảm bảo tầm nhìn của người tài xế, giúp quan sát và điều khiển xe an toàn hơn. Do đó, tuyệt đối không chủ quan mà phải xử lý ngay khi phát hiện kính lái bị mờ. Áp dụng qua 5 cách đơn giản nhưng hữu hiệu được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây để lái xe hiệu quả hơn nhé!

Ms. Công nhân

5 lỗi lái xe thường mắc phải nhất khi đi dưới trời mưa

4.3 (963 đánh giá)
5 cách xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ cho tài mới 5 cách xử lý nhanh tình trạng kính xe bị mờ cho tài mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 132

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 287

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 138

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 88