5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

01.10.2018 2079 bientap

Trong nghề thiết kế đồ họa, sự sáng tạo được xem là “yếu tố sống còn”. Dù là một Designer chuyên nghiệp thì đôi khi cũng sẽ rơi vào trường hợp bí ý tưởng. Bạn là ứng viên đang tìm việc thiết kế hay đang làm việc với tư cách một Designer? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 ứng dụng giúp kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế tương ứng với các phương thức tiếp cận khác nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

#1 SimpleMind

5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

https://simplemind.eu/

Bạn có nhiều ý tưởng khác nhau cho một đề tài nhưng chưa biết kết nối chúng với nhau như thế nào? Trong trường hợp như thế thì sơ đồ tư duy là một giải pháp hữu hiệu, giúp bạn kết nối các ý tưởng lại với nhau thông qua hình ảnh, từ ngữ để hình thành một ý tưởng tổng thể. Bạn có thể sử dụng SimpleMind để vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, máy tính bảng hoặc trên điện thoại với những tính năng hỗ trợ như ghi chú ẩn, ghi chú có lời thoại… và dễ dàng chuyển sơ đồ từ thiết bị này sang thiết bị khác.

#2 Brainsparker

5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

http://brainsparker.com/

Nhiều lúc bạn sẽ cần đến chút ngẫu nhiên để châm ngòi cho ý tưởng sáng tạo của mình. Bạn có thể viết các từ ra giấy - bốc ngẫu nhiên một số từ - rồi kết nối với vấn đề cần xử lý để xem chúng kích thích óc sáng tạo của bạn như thế nào? Brainsparker là một ứng dụng miễn phí cung cấp phiên bản điện tử hóa của hình thức kể trên. Có đến 200 thẻ cho người dùng viết các từ và cụm từ vào để thử kích hoạt bộ não của mình.

#3 Coffitivity

5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

https://coffitivity.com

Nhiều Designer tiết lộ rằng những ý tưởng thiết kế sáng tạo của họ được hình thành từ bầu không khí trong những quán cà phê. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những âm thanh nền như thế thực sự làm trí óc của chúng ta được kích thích và suy nghĩ sáng tạo hơn. Thế nhưng, thay vì đến ngồi cả ngày ở quán tốn kém, bạn có thể ở nhà, tự pha thức uống yêu thích, dùng ứng dụng Coffitivity để được nghe những âm thanh quen thuộc của quán cà phê và làm việc.

#4 TED Talks

5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

https://www.ted.com/about/programs-initiatives/ted-talks/ways-to-get-ted-talks

Với slogan “Ý tưởng đáng để lan truyền” – TED được biết đến là kênh hội thảo toàn cầu – nơi cung cấp và chia sẻ những bài nói hay nhất của các chuyên gia ý tưởng khơi nguồn hàng đầu thế giới. TED phiên bản App miễn phí chứa hàng trăm video khác nhau, được phân loại trong mục “Cảm hứng cho tôi” để người dùng dễ dàng chọn loại cảm hứng cần tìm và tải về thiết bị di động để nghe. Quá trình nhìn và nghe những video như vậy, nhiều khi sẽ giúp bạn hình thành ý tưởng cho sản phẩm thiết kế.

#5 Unstuck

5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

https://www.unstuck.com

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy ý tưởng sáng tạo không thể thoát ra được vì bị “tắc nghẽn” ở đâu đó. Trong những tình huống như thế bạn nên sử dụng Unstuck. Ứng dụng này sẽ đặt ra những câu hỏi kích hoạt, những mẹo có điểm nhắm – công cụ rõ ràng giúp bạn vượt qua được “điểm tắc” đó để những suy nghĩ, ý tưởng sáng tạo được bộc ra ngoài. Khi cảm thấy bí bách, bạn hãy thử dùng ứng dụng này nhé.

Với 5 cách tiếp cận – kích thích khác nhau, những ứng dụng được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây nhiều khi sẽ là “cú huých nhẹ” để các Designer giải phóng ý tưởng sáng tạo bên trong mình. Và tất nhiên, bộ não của mỗi người là khác nhau, ứng dụng này có thể hiệu quả với người này nhưng lại không phát huy tác dụng với người khác. Thế nhưng đây đều là những ứng dụng miễn phí, bạn hoàn toàn có thể tải và cài đặt chúng một cách dễ dàng thì ngại ngần gì không sử dụng để xem bản thân mình thích hợp với ứng dụng kích thích sáng tạo nào; và đôi khi có thể linh hoạt chuyển đổi để tìm được những cảm hứng sáng tạo mới.

Ms. Công nhân

4.3 (683 đánh giá)
5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế 5 Ứng dụng kích thích sự sáng tạo của Designer khi thiết kế

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 325

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170