8 Xu hướng thiết kế logo hot nhất 2018 Designer cần biết
26.04.2018 2515 bientap
Lĩnh vực thiết kế logo cũng hệt như thời trang, xu hướng thiết kế nổi bật của năm trước có thể sẽ trở nên lỗi thời ngay năm sau đó. Do đó mà Designer cần phải cập nhật thường xuyên các xu hướng hot nhất ở thời điểm hiện tại để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng hay yêu cầu của cấp trên. Vậy những xu hướng thiết kế logo hot nhất 2018 là gì? Hãy tìm hiểu cùng Tuyencongnhan.vn…
Thiết kế tối giản – Minimalism
Nhiều khách hàng thích kiểu thiết kế logo tối giản chỉ gồm chữ đơn giản và 1 hình ảnh biểu trưng nào đó để phản ánh ý nghĩa của thương hiệu. Với logo trên, chỉ có một từ duy nhất là “Freedom” cùng 1 phần của chữ “m” được cắt rời tạo nên hình ảnh cánh chim – biểu trưng cho sự tự do.
Logo bằng tay (Hand-Drawn Logos)
Kiểu thiết kế logo bằng tay này rất thích hợp và phổ biến với các nhà hàng, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm – ăn uống vì nó tạo cảm giác thân thiện, ấm áp, vui vẻ cho người nhìn và phản ánh uy tín của thương hiệu.
Kỹ thuật tô chuyển sắc (Gradient)
Thực tế thì chỉ có khoảng hơn 20 màu thông dụng khác nhau. Vậy làm sao để thương thiệu nào cũng có màu sắc nhận diện thương hiệu riêng? Các Designer hoàn toàn có thể hoàn trộn nhiều màu sắc với nhau (kỹ thuật Gradient) để tạo nên một màu logo mới lạ, hiện đại cho khách hàng của mình.
Kỹ thuật tô chồng sắc (Overlapping Gradient)
Với kỹ thuật này, màu sắc của chữ hay hình ảnh trong logo sẽ được xếp chồng lên nhau để tạo nên những gam màu pha, trung hòa màu sắc cho logo. Logo của các thương hiệu nổi tiếng như: WCS, Mastercard, Truman… cũng được thiết kế theo xu hướng này.
Ý nghĩa ẩn (Hidden Meaning)
Những kiểu thiết kế logo chứa hình ảnh hoặc con số ẩn luôn được nhiều nhãn hàng, thương hiệu yêu thích. Những logo kiểu này luôn gợi sự tò mò và liên tưởng nơi khách hàng.
Chữ được đóng khung
Với xu hướng thiết kế này, tổng thể logo sẽ được đưa vào một hình khối nào đó, đặc biệt rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của người nhìn vào tên công ty hoặc thông điệp có trên logo đó.
Line - Art
Xu hướng thiết kế này bắt đầu xuất hiện từ năm 2015 với các đường vẽ line nghệ thuật đơn giản – sắc nét. Cho đến năm 2018 thì phong cách thiết kế này vẫn còn rất hot.
Vintage
Vintage là xu hướng thiết kế tái hiện lại những phong cách xưa cũ, cổ điển. Cho đến năm 2018 thì phong cách thiết kế vẫn nằm ở vị trí “Hot trends”. Những quán cà phê phong cách xưa, những khách sạn kiểu Boutique… rất thích hợp để thiết kế logo theo xu hướng này.
Mỗi xu hướng thiết kế logo mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây đều có những đặc trưng – dấu ấn riêng. Không phải xu hướng nào cũng phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Tùy thuộc vào lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động, mặt hàng kinh doanh, ý tưởng mong muốn của khách hàng… mà các Designer cần phải chọn xu hướng thiết kế cho phù hợp cộng với sự sáng tạo của bản thân để tạo nên những mẫu logo đẹp mắt, ấn tượng.
Ms.Công nhân