Doanh nghiệp phát triển bền vững khi chú trọng đào tạo tay nghề công nhân.

31.03.2016 1505 haiyen.tran37

 

Công nhân là người trực tiếp lao động làm ra sản phẩm. Là những người góp phần rất lớn với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tay nghề công nhân kém, năng suất lao động thấp thì doanh nghiệp khó có doanh thu như mong muốn. Hiểu được điều này nhiều doanh nghiệp có kế hoạch sử dụng nhân lực dài hạn, trong đó chú trọng đào tạo công nhân, nâng cao tay nghề, đẩy hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp lên một bậc mới.

Hỗ trợ chi phí đào tạo công nhân

Nhiều doanh nghiệp khi tuyển công nhân mới vào cần có thời gian đào tạo trước khi vào làm việc chính thức. Để đảm bảo tay nghề của công nhân cao, quy trình đào tạo này cần được làm chặt chẽ và chất lượng.

đào tạo công nhân
Đào tạo công nhân tốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Tùy theo quy định của từng công ty, người công nhân có thể phải trả một mức phí cho việc đào tạo khá nhỏ hoặc được miễn phí hoàn toàn. Công nhân sau khi được đào tạo và qua sát hạch tay nghề sẽ được vào làm việc chính thức. Trải qua quá trình đào tạo bài bản không chỉ đảm bảo cho công nhân có một tay nghề tốt mà còn chuẩn bị cho họ tâm lý làm quen với môi trường làm việc cũng như quy định, kỷ luật làm việc của công ty.

Đặc biệt để công nhân có thể yên tâm học nghề, nhiều doanh nghiệp còn trả một mức lương xứng đáng cho người lao động ngay trong thời gian tham gia đào tạo. Điều này một mặt thu hút được nguồn nhân lực tiềm năng, một mặt nâng cao tinh thần và khả năng học hỏi của người lao động. Tạo động lực cho họ làm việc tốt hơn và gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian dài hơn.

Đào tạo công nhân cần gắn liền với chính sách giữa chân người lao động !

Để khai thác tốt nguồn nhân lực đã được đào tạo, doanh nghiệp cũng cần tính toán đến những chính sách giữ chân người lao động ở thời gian sau đó. Có như vậy mới không lãng phí chi phí đào tạo và nhân lực có tay nghề cao.

Nhiều doanh nghiệp chú trọng đào tạo công nhân nhưng lại đau đầu với hiện tượng công nhân nhảy việc khi đã có tay nghề tốt. Bởi họ quên mất các chế độ đãi ngộ cho những công nhân đã có tay nghề cao mà mải mê vào đào tạo nhân lực mới.

đào tạo công nhân
Doanh nghiệp chú trọng đào tạo công nhân, nâng cao hiệu quả làm việc

Về phía bộ lao động, các cơ quan chức năng cũng cần có nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nhiều hơn nữa trong công tác đào tạo, nâng cao tay nghề của công nhân. Góp phần nâng cao chất lượng lao động của Việt Nam. Từ đó nâng cao năng suất làm việc của công nhân Việt Nam theo kịp các nước bạn. Hi vọng rằng với chính sách đào tạo công nhân của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ sớm có một nguồn nhân lực thực sự chất lượng trong thời gian ngắn nghất.

4.7 (827 đánh giá)
Doanh nghiệp phát triển bền vững khi chú trọng đào tạo tay nghề công nhân. Doanh nghiệp phát triển bền vững khi chú trọng đào tạo tay nghề công nhân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Công nhân Việt Nam đang lao động trong và ngoài nước vẫn luôn được đánh giá là lực lượng người lao động cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Nhưng có một đi...

26.07.2023 3327

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 648

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7554

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3108