T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

23.06.2022 2952 thanhphuongthaobctt

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí T&D trong bộ máy quản lý nhân sự. Vậy T&D là gì? Tham khảo bài viết dưới đây của Vieclamnhamay.vn để hiểu rõ hơn nhé!

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp
T&D là gì?

T&D là bộ phận chuyên thực hiện đào tạo, trau dồi kỹ năng chuyên môn cho người lao động tại nơi làm việc. Hiểu “T&D là gì?” sẽ giúp công nhân hình dung được bộ máy làm việc tại nhà máy, xí nghiệp và dễ dàng gia tăng năng suất, chất lượng công việc tốt hơn.

T&D là gì?

T&D là từ viết tắt của Training and Development - vị trí chuyên thực hiện công việc đào tạo và phát triển nhân viên thông qua các hoạt động, chương trình tập huấn, sự kiện online hay offline,... nhằm gia tăng năng suất lao động tốt hơn.

Có thể nói, vị trí T&D đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự tại nhà máy, xí nghiệp. Bởi hiện nay công nghệ ngày càng cải tiến, một số công việc đòi hỏi người lao động luôn phải cập nhật, làm mới, nâng cao tay nghề bản thân mỗi ngày. Thế nên, T&D như người đồng hành cùng công nhân trong quá trình hoàn thiện năng lực, kinh nghiệm làm việc.

T&D thuộc bộ phận nào ở nhà máy, xí nghiệp?

Tùy thuộc vào quy mô của nhà máy, xí nghiệp mà vị trí T&D sẽ được tách ra hoặc phối hợp chung trong bộ phận nhân sự. Nếu nơi làm việc có quy mô lớn, T&D sẽ được chia thành 1 trong 3 vị trí thuộc bộ phận nhân sự cùng với tuyển dụng (R: Recruitment) và trả lương và phúc lợi nhân viên (C&B: Compensation & Benefit). Ngược lại, ở những nhà máy, xí nghiệp nhỏ, bộ phận nhân sự sẽ đảm nhiệm công việc của vị trí T&D.

Tuy nhiên, dù ở bộ phận nào, họ vẫn phải đảm bảo việc gia tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự tại nhà máy, xí nghiệp bằng việc đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng.

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp
T&D đảm bảo gia tăng hiệu suất làm việc cho nhân sự

Vai trò của T&D ở nhà máy, xí nghiệp

Vị trí T&D đóng vai trò quan trọng trong nhà máy, xí nghiệp bởi những lý do sau đây:

- Góp phần cải thiện, nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên trong công việc hiện tại bằng cách lên kế hoạch xây dựng những chương trình đào tạo, tập huấn,...

- Tạo lập nội dung, chương trình, tài liệu cụ thể liên quan đến công việc dễ hiểu, dễ nhớ, giúp người lao động có thể vận dụng vào thực tiễn công việc nhanh chóng, thuận tiện.

- Thường xuyên đưa ra đánh giá, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng, hiệu suất làm việc của công nhân trong nhà máy mỗi tuần, tháng, năm.

- Hướng dẫn quy định, cách làm việc hay nghiệp vụ giúp người mới dễ dàng nắm bắt công việc, làm quen với môi trường nhà máy, xí nghiệp trong thời gian đầu.

Những công việc của T&D tại nhà máy xí nghiệp

Các công việc của T&D tại nhà máy, xí nghiệp phải kể đến như sau:

- Tổ chức buổi tập huấn, đào tạo chuyên môn cho người lao động ở các phòng ban, bộ phận tại nhà máy.

- Tổng hợp thông tin, thiết kế và xây dựng tài liệu chuyên môn về công việc, kiến thức liên quan để công nhân áp dụng vào quá trình làm việc.

- Luôn theo dõi, giám sát quá trình làm việc của người lao động để đưa ra đánh giá, góp ý, chỉnh sửa kịp thời.

- Kiểm tra, đổi mới, cập nhật những chương trình tập huấn, đào tạo phù hợp với tình hình, xu hướng cùng kiến thức mới cho người lao động.

- Đưa ra hoạt động vui chơi, giải trí nhằm gắn kết các mối quan hệ, nâng cao sức khỏe, tinh thần làm việc cho người lao động.

- Hướng dẫn về cách làm việc, quy định cũng như văn hóa làm việc cho người mới.

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp
T&D tổ chức buổi tập huấn cho công nhân, LĐPT

Những hoạt động đào tạo, giải trí cho nhân sự nhà máy, xí nghiệp

Hiện nay, tại Vieclamnhamay.vn có chương trình tập huấn miễn phí cho công nhân, LĐPT bạn có thể tham khảo. Chỉ trong khoảng 2, 3 tiếng đồng hồ ngay tại nhà máy của bạn, người lao động đã có thể được cập nhật kiến thức về sức khỏe tâm thần, tâm lý, bình đẳng giới khi làm việc, cách quản lý tài chính, chi tiêu gia đình, hoàn thiện, an toàn lao động,...

Nếu doanh nghiệp/ tổ chức có nhu cầu thực hiện buổi tập huấn, đào tạo cho công nhân, vui lòng liên hệ 0919 490 330.

Bên cạnh đó, nhà máy, xí nghiệp có thể tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, giúp người lao động thư giãn sau giờ làm như: Tổ chức chơi bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng rổ, thi nấu ăn, văn nghệ,...

Với tất cả những thông tin trên đây, Vieclamnhamay.vn hy vọng rằng người lao động đã hiểu “T&D là gì” và tầm quan trọng của vị trí này trong nhà máy, xí nghiệp. Có thể nói, đây là một trong những bộ phận quan trọng, góp phần gia tăng năng suất lao động cho công nhân và đưa tổ chức phát triển hơn nữa trong tương lai.

Phương Thảo

4.1 (561 đánh giá)
T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7528

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51084

Cách tính khẩu phần ăn cho công nhân

Cách tính khẩu phần ăn cho công nhân

Công nhân là lực lượng lao động chủ chốt trong các nhà máy, xí nghiệp. Cùng với các vấn đề về thời gian làm việc, mức thu nhập… thì việc đảm bảo bữa ă...

21.06.2022 2709

Làm gì để giảm thiểu, phòng ngừa tranh chấp lao động và đình công?

Làm gì để giảm thiểu, phòng ngừa tranh chấp lao động và đình công?

Đình công, ngừng việc tập thể vẫn thường hay xảy ra ở một số doanh nghiệp, nhà xưởng. Nguyên do dẫn đến tình trạng này là gì? Làm thế nào để giảm thiể...

10.03.2021 4712