Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến đời sống công nhân

28.03.2016 2053 haiyen.tran37

 

Hiểu được tầm quan trọng của việc nâng cao đời sống công nhân đối với việc phát triển của doanh nghiệp, trong những năm gần đây nhiều doanh nghiệp đã có những sự quan tâm rất thiết thực đến đời sống của người lao động. Tạo ra nhiều động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh sản xuất để cả bản thân người lao động và doanh nghiệp đều có lợi.

Nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân.

Để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân nhiều doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động khá sôi nổi. Những hoạt động này không khó để thực hiện nhưng lại mang lại những hiệu quả bất ngờ. Đời sống tinh thần của công nhân vốn không mấy phong phú do áp lực cuộc sống lớn, thời gian làm việc nhiều và thu nhập còn thấp trong khi đa phần lao động vẫn ở độ tuổi còn trẻ trung.

Đời sống công nhân
Nhiều doanh nghiệp chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân

Vì vậy khi doanh nghiệp tổ chức các hoạt động như văn nghệ, hội thi thể thao, hội thi nấu ăn… vào các dịp ngày lễ tết, ngày kỷ niệm của công ty thì công nhân hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhiều doanh nghiệp còn đưa ra các giải thưởng có giá trị cho các hoạt động này như xe máy, tivi, điện thoại, tiền mặt... Sau các cuộc thi dường như tinh thần lắm việc của các công nhân càng thêm hăng hái.

Theo báo tienphong.vn công ty dược phẩm Tâm Bình là một trong những công ty tổ chức tốt các hoạt động vui chơi giải trí cho người lao động. Công nhân của nhà máy luôn yên tâm lao động, tinh thần thoải mái và được công ty chăm lo từng bữa cơm, cho đến các hoạt động khác của cuộc sống nên năng suất lao động của công nhân tại đây rất cao. Rất ít công nhân xin nghỉ việc mà luôn có tư tưởng muốn gắn bó với công ty lâu dài. Để có được điều này là nỗ lực không ngừng nghỉ của tổ chức công đoàn, ban lãnh đạo công ty cũng như bản thân người lao động.

đời sống công nhân
Ổn định nơi ăn chỗ ở để công nhân yên tâm làm việc

Tạo môi trường làm việc thân thiện, tin tưởng cho công nhân.

Để nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho công nhân một số doanh nghiệp đã không ngần ngại bỏ ra hàng chục tỷ đồng để lắp đặt các hệ thống hút bụi, thông gió, đèn chiếu sáng, máy lạnh…Công nhân có môi trường làm việc tốt, hiệu quả làm việc tăng lên đáng kể.

Nhiều công ty tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho công nhân với các chế độ thăm khám cao hơn so với quy định của nhà nước như công ty Khatoco. Từng bữa cơm của công nhân đều được quản lý chặt chẽ, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cũng như an toàn thực phẩm. Bởi vậy sức khỏe của công nhân luôn được đảm bảo, công nhân vui mừng, yên tâm làm việc hết khả năng.

đời sống công nhân
Hỗ trợ xe đưa đón công nhân về quê ăn tết

Để hỗ trợ công nhân hết mình trong các dịp lễ tết nhiều công ty tổ chức xe đưa đón và tặng nhiều phần quà tết có giá trị. Đặc biệt ưu ái những công nhân có thâm niên làm việc, tay nghề cao, bậc thợ giỏi. Như công ty giày da Linh Xuân trong nhiều năm vẫn hỗ trợ cho hàng ngàn công nhân những chuyến xe đậm nghĩa tình về quê vui xuân, đón tết.

Đảm bảo quyền lợi cho công nhân thông qua hoạt động của công đoàn.

Để đảm bảo quyền lợi cho công nhân nhiều doanh nghiệp bố trí các hòm thư góp ý, xây dựng những diễn đàn nội bộ để công nhân có thể nói lên tiếng nói của mình. Hoạt động của công đoàn hiệu quả, thực sự là một sợi dây gắn kết chặt chẽ giữa người lao động và doanh nghiệp. Đây là điều mà tổ chức công đoàn của công ty Khánh Việt đã và đang thực hiện rất tốt.

Những mâu thuẫn bức xúc của công nhân luôn được giải quyết kịp thời, các chính sách của doanh nghiệp luôn được giải thích cặn kẽ để công nhân hiểu và chấp hành. Vì vậy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp luôn diễn ra suôn sẻ. Doanh nghiệp dễ dàng quản lý và khai thác hiệu quả nhân lực mà mình đang có. Công nhân cũng có thể cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của doanh nghiệp đồng thời cũng là cách để nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

4.7 (477 đánh giá)
Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến đời sống công nhân Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến đời sống công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 648

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7554

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51125

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3108