Những kiểu kỹ sư doanh nghiệp không nên giữ lại !

25.03.2016 1737 haiyen.tran37

 

Có những nhân viên doanh nghiệp nên tạo cơ hội cho họ phát huy những điểm mạnh và kiếm chế bớt yếu điểm của mình. Nhưng có những kiểu kỹ sư doanh nghiệp nên sa thải ngay lập tức để không mất thời gian của toàn bộ nhân viên, ảnh hưởng đến môi trường làm việc của doanh nghiệp và lãng phí tài chính.

Luôn cố tình gây gổ với người khác

Dù một kỹ sư có tài năng đến mấy nhưng thường xuyên gây gổ với người khác, gây ảnh hưởng lớn đến đồng nghiệp thì đây cũng là một kiểu nhân viên không mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Công việc của một kỹ sư đòi hỏi phải phối hợp với nhiều người, nhiều bộ phận. Nếu người kỹ sư không có tinh thần cộng tác tốt, khả năng làm việc theo nhóm hiệu quả, chỉ khăng khăng làm theo ý mình thì sẽ không thể tạo ra những dự án, những công trình thành công.

sa thải kỹ sư
Sa thải những kỹ sư không có khả năng làm việc nhóm là điều đúng đắn

Khả năng làm việc kém, nhưng luôn tìm cách luồn lách đùn đẩy trách nhiệm

Trong môi trường làm việc nhiều doanh nghiệp sẽ gặp phải những người kỹ sư có khả năng làm việc kém nhưng lại thừa mưu mẹo để luồn lách, trách việc, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Những người này cần được sa thải càng sớm càng tốt. Bởi họ không những không góp phần xây dựng doanh nghiệp mà còn làm hỏng môi trường làm việc, làm giảm động lực làm việc của những nhân viên khác. Hãy dành cơ hội cho những người thực sự muốn cố gắng cố hiến cho doanh nghiệp.

Không trung thực trong công việc.

Trách nhiệm của người kỹ sư đối với mỗi công trình, mỗi dự án. Sự thiếu trung thực có thể gây ra nhiều hậu quả nghiệm trọng, doanh nghiệp sẽ phải thiệt hại nhiều về con người, tài sản và cả uy tín. Vì vậy một người kỹ sư không có lòng tự tôn nghề nghiệp, không trung thực trong khi làm việc không phải là một nhân lực mà doanh nghiệp nên giữ lại.

sa thải kỹ sư
Loại bỏ những người kỹ sư thiếu trung thực ra khỏi doanh nghiệp của bạn

Không muốn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao

Nhiều người kỹ sư rất thiếu cố gắng trong quá trình làm việc. Họ thường đưa ra rất nhiều lý do để không hoàn thành tốt. Đây là kiểu nhân viên thường xuyên “bàn lùi”. Doanh nghiệp không cần tuyển nhân sự để đưa ra lý do không làm được vấn đề mà họ cần giải quyết. Những nhân viên có phong cách làm việc như vậy sẽ đẩy lùi hiệu quả làm việc của cả một nhóm người. Nếu họ là người trưởng nhóm thì lại càng nguy hiểm. Nếu các nhà quản lý đã cho họ nhiều cơ hội nhưng họ không có biểu hiện tiến bộ có lẽ đã đến lúc doanh nghiệp cần loại bỏ họ ra khỏi một đội ngũ làm việc chất lượng và năng động.

Trên đây chỉ là một trong số nhiều kiểu kỹ sư khiến doanh nghiệp ngán ngẩm muốn sa thải sau một thời gian mà họ làm việc. Sử dụng con người luôn là một bài toán khó, mà người sử dụng nhân lực luôn phải mền dẻo, linh hoạt nhưng cũng cần giữ vững những nguyên tắc nhất định.

4.4 (924 đánh giá)
Những kiểu kỹ sư doanh nghiệp không nên giữ lại ! Những kiểu kỹ sư doanh nghiệp không nên giữ lại !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 648

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7554

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51125

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3108