Những điểm mạnh của lao động Việt Nam mà doanh nghiệp nên khai thác !

26.03.2016 3631 haiyen.tran37

 

Việt Nam là một đất nước còn lực lượng lao động hùng hậu. Lao động Việt Nam có nhiều điểm mạnh và cũng như nhiều hạn chế. Những điểm mạnh nào của người lao động Việt Nam mà doanh nghiệp nên khai thác ?

Nguồn nhân lực trẻ và năng động.

Nước ta có nguồn nhân lực trẻ và năng động. Sẵn sàng xông xáo vào những lĩnh vực làm việc khó khăn. Đây là một trong những điểm mạnh lớn nhất của lao động Việt Nam. Doanh nghiệp nếu có chính sách tốt đào tạo nâng cao tay nghề cho những lao động trẻ tuổi, chắc chắn rằng đây sẽ là một nguồn nhân lực quý báu trong tương lai.

lao động Việt Nam
Lao động Việt Nam trẻ tuổi và năng động

Với tuổi trẻ, khả năng tiếp thu và học hỏi của lao động Việt Nam khá tốt. Nhanh nhạy với sự thay đổi công nghệ, phương pháp sản xuất. Nếu được đào tạo bài bản và tạo nhiều cơ hội để cọ xát thực tế, tin chắc rằng năng lực làm việc của những bạn trẻ nước ta sẽ không thua kém bạn bè trên thế giới.

Luôn hướng đến tính ổn định trong công việc.

Lao động Việt Nam phần lớn mong muốn có tính ổn định trong công việc. Họ thường ít có suy nghĩ thay đổi chỗ làm nếu không cần thiết. Vì vậy nếu doanh nghiệp có các chế độ đãi ngộ tốt cho người lao động thì ít có tình trạng nhân viên nhảy việc, chảy máu chất xám. Để có chính sách khai thác nhân lực dài hơi, xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững thì việc tìm kiếm nhân lực hướng đến tính ổn định trong công việc là vô cùng quan trọng. Với đặc điểm này của lao động Việt Nam, doanh nghiệp có thể chú trọng đào tạo năng lực chuyên môn, đào tạo nâng cao tay nghề để có một nguồn nhân lực hùng hậu cả về chất lượng và số lượng.

lao động Việt Nam
Lao động Việt Nam có nhiều điểm mạnh mà các doanh nghiệp cần khai thác

Trình độ học vấn ngày càng được nâng cao !

Mặc dù khả năng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu trong tuyển dụng và sử nhân lực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhưng việc trình độ học vấn của lao động ngày càng được nâng cao cũng là một trong những lợi thế nền tảng để các doanh nghiệp có thể đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề cũng như nâng cao nhận thức và khả năng thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp của người lao động Việt Nam.

Nếu doanh nghiệp, nhà trường và các cơ quan nhà nước phối hợp tốt công tác hướng nghiệp, đào tạo và khai thác nguồn nhân lực thì chắc chắn rằng Việt Nam sẽ có một lực lượng lao động giỏi hùng hậu cả về lý thuyết cũng như thực tế.

4.7 (347 đánh giá)
Những điểm mạnh của lao động Việt Nam mà doanh nghiệp nên khai thác ! Những điểm mạnh của lao động Việt Nam mà doanh nghiệp nên khai thác !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 648

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7554

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51125

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3113